‘Vung tiền’ như HLV Giọng hát Việt

Kể từ lúc xuất hiện, Giọng hát Việt bóng bẩy và ồn ào như một mỹ nhân mới nổi của giới showbiz. "Nàng" là minh chứng hùng hồn của công thức "chân dài = thị phi + quần áo đẹp" khi hội tụ đầy đủ hàng loạt scandal đình đám cùng một bản thống kê những lần tiêu tiền chẳng khác gì công tử Bạc Liêu .

Chỉ là một so sánh vui giữa cuộc thi âm nhạc Giọng hát Việt với hình ảnh của một chân dài điển hình trong showbiz. Nhưng quả thực, nhìn vào cách mà các HLV chương trình này vung tiền chiêu đãi các thí sinh, khán giả cũng được mấy phen lác mắt, trầm trồ chẳng kém gì lúc xuýt xoa chiêm ngưỡng cái túi mấy trăm triệu của người mẫu A hay đôi giày mấy chục ngàn đô của ca sĩ B trong làng giải trí.

Giọng hát Việt không chỉ giỏi trong việc tạo ra cái gọi là hiệu ứng đám đông mà còn biết xây dựng một vỏ bọc mỹ miều, bóng lộn trước quần chúng. Nhiều khán giả theo dõi chương trình, chưa kịp sửng sốt vì tài năng của các thí sinh đã phải há hốc mồm, trợn tròn mắt vì sự xài sang của các vị HLV. Quả rất xứng đáng với cụm từ “Những người ngồi ghế nóng quyền lực”.

Đã quyền lực là phải có tiền, đã có tiền là phải biết tiêu, mà đã biết tiêu thì phải biết bày ra bàn dân thiên hạ thấy. Rồi ngẫm kỹ, cũng chả có nơi nào để phô diễn sự “chịu chơi” lý tưởng hơn sóng truyền hình trực tiếp của đài quốc gia.

Những hình ảnh xa hoa thường thấy trong Giọng hát Việt

Từ sau tiếng vang của vòng Giấu mặt, chương trình chẳng vội phát sóng ngay vòng Đối đầu mà cứ tạm thời “lặn một hơi” vài tuần để khán giả phải đói, để báo chí phải thèm. Nhưng bù lại, Giọng hát Việt “nhử” dân tình bằng những bức ảnh trên cả lung linh, đẳng cấp về nơi ở xa hoa của các thí sinh.

Đầu tiên là tòa lâu đài Tamasago tráng lệ chẳng kém gì ngôi đền Taj Mahal ở Ấn Độ được Thu Minh bao trọn cho 14 chiến binh của đội. Nằm ngay giữa lòng Sài Gòn, tòa nhà mang không khí huyễn hoặc, cổ kính này từng khiến không ít kẻ phải trầm trồ vì độ xa xỉ của nó. Toàn bộ nội thất được thiết kế chỉ với hai gam màu chủ đạo trắng và đen, điểm xuyết một chút ánh đỏ từ những hoa văn trên chiếc khăn quàng của thiếu nữ Ấn Độ, hay một chút bạc kiêu sa từ bộ đồ ăn hoàn toàn của Versace .

Sau khi giúp các thí sinh có cảm giác họ như hoàng tử, công chúa đang tận hưởng trong tòa lâu đài, Thu Minh cũng chuẩn bị luôn một chiếc ghế đỏ hoa lệ để khi ngồi vào đó, hình ảnh vị nữ HLV chắc phải "oách" cỡ nữ hoàng trong thế giới “Nghìn lẻ một đêm”.

Lâu đài sang trọng Thu Minh bao trọn cho các thí sinh
Và hình ảnh không khác gì nữ hoàng trong các tập vòng Đối đầu

Nếu Thu Minh là “bà chúa” thì Đàm Vĩnh Hưng ít nhất cũng được gọi là “ông hoàng”. Hình ảnh Mr Đàm ngồi oai phong bệ vệ trên chiếc ghế đắt tiền, bao quanh là những đồ nội thất xa xỉ khiến khán giả phải thắc mắc tại sao vị HLV này không sắm nốt chiếc quyền trượng cầm tay cho giống hẳn một ông vua đang ngự trị ngai vàng?

Thậm chí, chẳng cần phải “mang tiếng” đi thuê như Thu Minh, Mr Đàm chọn luôn cơ ngơi đồ sộ của mình – ngôi biệt thự gắn liền với câu nói bất hủ của ông hoàng nhạc Việt “Nhà tôi ai chê chỗ nào, tôi đập chỗ ấy” - làm “địa bàn” hoạt động, tập luyện cho các chiến binh.

Mr Đàm có nên sắm thêm quyền trượng cho đủ bộ đạo cụ của một ông vua?

Đã ở nhà đẹp, ăn cơm ngon thì phải đi chơi sang cho xứng tầm đẳng cấp. Những bức hình thư giãn, tận hưởng thậm chí còn xuất hiện dày đặc gấp mấy lần các tấm ảnh luyện thanh tập hát của các thí sinh Giọng hát Việt.

Trong khi Hà Hồ dẫn các thí sinh đi du thuyền ngắm cảnh, tới resort ven sông Sài Gòn ăn uống vui chơi thì Thu Minh kéo cả đội tận hưởng ở khu nghỉ dưỡng Đà Nẵng . Và tất nhiên là những căn phòng các vị HLV thuê cho học trò ở những khu resort này chẳng hề rẻ chút nào so với mặt bằng thu nhập của người dân Việt Nam.

Có vẻ các HLV rất sợ “cường độ tập luyện” của chương trình sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, thể trạng của các em nên luôn tích cực chiêu đãi học trò những cuộc vui mang tính “đập phá bét nhè”. Dù nếu nhẩm tính đơn giản, Giọng hát Việt lên sóng được 4 tháng rưỡi và mỗi thí sinh mới chỉ có 4 đến 5 tiết mục thi chính thức. Không hiểu “cường độ căng thẳng” đó đã làm hao hụt bao nhiêu ca-lo của từng thành viên (?).

Thí sinh Hà Hồ được đi du thuyền tận hưởng ở resort
Thu Minh cũng chịu khó dẫn quân đi nghỉ dưỡng

Độ “vung tiền quá trán” của các HLV Giọng hát Việt không chỉ gói gọn ở những cuộc đi chơi và những ngôi biệt thự lộng lẫy.

Đó còn là cuộc “hành hương” ra Bắc để thực hiện hẳn một tour diễn của Đàm Vĩnh Hưng và các học trò. Sau mỗi đêm diễn hoành tráng đó, ông hoàng nhạc Việt chẳng nề hà đưa cả đội đi thưởng thức những đặc sản, món ngon của từng thành phố.

Đó còn là album âm nhạc The best songs of team Ho Ngoc Ha được nữ HLV xinh đẹp Hà Hồ thực hiện cho 14 thí sinh. Sau khi lo liệu đầy đủ về việc thu âm, phối khí, thiết kế và làm bìa đĩa, Hà Hồ còn tổ chức hẳn một show diễn đặc biệt cùng các thành viên giới thiệu sản phẩm này trước đông đảo khán giả.

Và đó còn là vô số những lần các HLV dẫn quân đi dự bữa tiệc âm nhạc này, tham gia sự kiện giải trí nọ trong ánh đèn flash săn đón của các phóng viên báo chí. Nói tóm lại, các HLV đã thực sự mang lại cuộc sống vương giả, hào nhoáng chẳng khác gì ngôi sao âm nhạc cho các thí sinh vẫn đang chập chững học cách làm “sao” của Giọng hát Việt.

Hà Hồ làm hẳn album riêng cho cả đội

Cứ đà này, sang năm chắc những người nhận được tấm vé mời tham dự Giọng hát Việt sẽ phải mất ngủ vì hạnh phúc, sung sướng. Bởi không cần biết có cơ hội chiến thắng hay không, chỉ cần vượt qua vòng Giấu mặt là những người đó cũng có được cảm giác đổi đời. Không chỉ được “dâng tận miệng” những thứ xa xỉ đắt giá mà còn được “ân sủng” trở thành học trò của những ông hoàng, bà chúa làng giải trí Việt Nam . Quả là một vinh dự to lớn mà chưa cuộc thi âm nhạc nào ở nước ta đem lại được!

Nếu vậy thì khi mùa giải 2012 kết thúc, ngoài thuật ngữ "Phải biết tạo scandal như Giọng hát Việt", khán giả có thể "khắc cốt ghi tâm" luôn câu nói: "Phải biết vung tiền như các vị HLV". Bởi có vẻ nó cũng đã thành bản sắc, cốt cách của cuộc thi “chưa tài nhiều tật” ngay trong mùa giải đầu tiên này rồi.

Xem kết quả Click vào lựa chọn của bạn
.
Trưng cầu ý kiến
6022

B.K


  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét