Đồng Lan làm đêm nhạc từ thiện Cho em được yêu thương tại Hà Nội

Sau lần trình làng ca khúc “Sợ chết” tại sân chơi “Bài hát Việt” Đồng Lan đã khẳng định một lối tư duy âm nhạc mới mẻ thể hiện qua ca từ và phong cách âm nhạc rất riêng, ca khúc được hội đồng bình chọn, giới chuyên môn và người yêu nhạc đón nhận, hưởng ứng và trở thành “Bài hát yêu thích”.

Nhưng, cái tên Đồng Lan có sức lan tỏa rộng hơn khi cô tham gia sân chơi The voice và trở thành giọng hát “đặc biệt” bởi cô hát nhạc Pháp rất đạt, lý giải về điều này Đồng Lan cho rằng:“Tôi chọn nhạc Pháp ngoài vì cái duyên còn vì muốn làm những điều ít người làm. Nhạc Pháp hay nhưng ít người trẻ biết tới nên tôi muốn là một người trẻ đưa nhạc Pháp tới gần với khán giả Việt Nam.”

Đồng Lan luôn tự ví mình như một khu vườn hoang dại, sống hết mình và yêu cũng hết mình. Sở dĩ Đồng Lan có một tâm hồn nhạy cảm, sống rất nội tâm là bởi cô gái này đã từng tốt nghiệp Sư phạm Mẫu giáo TW và đã từng làm cô giáo một thời gian, Đồng Lan còn có thời gian làm BTV cho chương trình thiếu nhi trên kênh truyền hình BiBi nên cô đặc biệt yêu thích trẻ em.

Con đường cô đến với âm nhạc cũng là cơ duyên thiên định, đó là một lần Lan xuất hiện để hát trong chương trình ủng hộ đồng bào miền Trung do CLB guitar Lê-Nguyễn-Trần tổ chức ở Nhà Văn hóa Thanh niên - Hà Nội, hình ảnh một cô gái mỏng manh như lá cỏ ôm đàn ghita phiêu với “Chiếc lá đầu tiên” đã khiến cho nhiều người có mặt ở chương trình rất bất ngờ và rồi từ buổi ấy nghệ sĩ guitar Lê Hùng Phong đã giới thiệu cho Đồng Lan đến với ban nhạc Lãng Du, con đường âm nhạc đến với Đồng Lan đơn giản và nhẹ nhàng giống như cái tên đẹp của cô, cuộc dạo chơi “Lãng Du” trên con đường âm nhạc thênh thang ấy đã trở thành duyên nghiệp.

Có lẽ cô gái lãng mạn mang tên Đồng Lan đã từng đạt giải nhất cuộc thi hát tiếng Pháp với “La vi en rose” (Cuộc đời màu hồng) nên cô tin mọi thứ sẽ đẹp tươi.Cô đã mang sở trường của mình bằng những bản tình ca Pháp nồng nàn vào phương Nam nắng gió. Và kết hợp với Quốc Bảo bằng một số tác phẩm mới mà người nhạc sỹ này đã viết riêng cho giọng hát Đồng Lan, cô bắt đầu gây ấn tượng với khán giả Sài Gòn bằng “Thế là cũng sẽ vui” của nhạc sĩ Quốc Bảo- và đạt giải thưởng Tiếng hát hay Đài Tiếng nói Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh lần 1 năm 2011. Cô tiếp tục ra album tay “Je m’appelle Lan”, album song ngữ Việt – Pháp hợp tác với Nhạc sĩ Quốc Bảo và Mai Khôi-một người bạn thân thiết mà cô luôn yêu quý, hàm ơn.
Khi tham gia sân chơi Giọng hát Việt, Đồng Lan thực sự được khán giả cả nước yêu mến, họ thích cái chất nghệ sỹ của cô, thích giọng hát ngọt ngào mê đắm mà cô truyền tải qua mỗi ca khúc dù đó là nhạc Việt Nam hay nhạc Anh, nhạc Pháp.

Chương trình Thevoice kéo dài và phát sóng trên truyền hình quốc gia vì thế cơ hội để Đồng Lan tiếp cận với công chúng trở nên dễ dàng hơn. Cô đã chọn về với HLV Đàm Vĩnh Hưng bởi trân trọng sự lựa chọn của Đàm Vĩnh Hưng, cô nể phục, cảm mến Đàm Vĩnh Hưng về nghị lực phi thường, lòng quyết tâm và niềm đam mê âm nhạc luôn cháy bỏng ở Mr.Đàm.

Cũng trong thời gian diễn ra Thevoice, Đồng Lan đã mạnh dạn làm minishow “Je t’aime” đầu tiên trong đời cô , đó là món quà tri ân của cô dành cho khán giả đã yêu mến và ủng hộ cô trong hai cuộc thi Bài Hát Việt và Giọng Hát Việt.

Trong live show 5 Đồng Lan đã thể hiện ca khúc “Cho em được yêu thương” –một sáng tác mới mà nữ ca sỹ Mai Khôi viết tặng cho riêng cô, với ca khúc này Đồng Lan đã hoàn toàn chinh phục được khán giả yêu nhạc và trở thành người có số phiếu bình chọn nhất trong Team của Đàm Vĩnh Hưng.
Trước sự yêu mến của khán giả dành cho mình, Đồng Lan tiếp tục tổ chức mini show thứ hai với một đêm nhạc mang chủ đề “Cho em được yêu thương” tại thủ đô Hà Nội.Đây là một đêm nhạc từ thiện mà Đồng Lan ấp ủ từ rất lâu, mục đích của chương trình này là quyên góp ủng hộ những trẻ em có số phận không may mắn, bị tật nguyền hoặc lang thang cơ nhỡ.

Vốn xuất phát điểm là một cô giáo, đã từng làm BTV cho kênh thiếu nhi nên Lan rất yêu quý trẻ em, cô đặc biệt cảm thương những trẻ em có số phận không may mắn, bị tật nguyền,lang thang cơ nhỡ. Vì vậy Đồng Lan hy vọng chương trình âm nhạc từ thiện với chủ đề “Cho em được yêu thương” sẽ được khán giả đón nhận và ủng hộ.

Minishow “Cho em được yêu thương” sẽ có sự góp mặt người bạn –người đồng nghiệp Đồng Lan rất yêu mến đó là ca sỹ Mai Khôi. Điều đặc biệt, đồng hành cùng với cô trong quá trình thực hiện chương trình này không thể thiếu những người nặng nghĩa ân tình và có sự ảnh hưởng rất lớn tới con đường âm nhạc của cô, đó là:nghệ sỹ ghi ta Lê Hùng Phong,Trần Việt Anh. Percusion Trần Xuân Hòa, Xuân Tùng( trưởng nhóm nghệ thuật đường phố Singin)và LNT band.

Hãycùng hưởng ứng chung tay với Đồng Lan và cùng với ekip thực hiện chương trình chia sẻ, đóng góp, giúp đỡ những mảnh đời, số phận kém may mắn của các em nhỏ, để cùng nhau “Cho em được yêu thương” như tên chủ đề của chương trình nghệ thuật đầy tính nhân văn mà Đồng Lan mong muốn.

Chương trình “Cho em được yêu thương” được tổ chức vào 20h ngày 23/11 tại Star Club số 87 Láng Hạ và do VietMelody tổ chức.

HạnhAnAn

Lưu bài viết | Bản in | Gửi bạn bè |Lưu yêu thích |PDF | Phản hồi (0) Chia sẻ

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét