The Voice US: Ai sẽ trở thành quán quân?

The Voice US mùa giải thứ 3 đã đi đến những chặng đường cuối cùng. Hiện tại chỉ còn lại 8 thí sinh trong cuộc chiến khốc liệt này. Christina Aguilera chỉ còn một thí sinh là Dez Duron. Adam Levine còn hai thí sinh là Melanie Martinez và Amanda Brown. Blake Shelton còn hai thí sinh là Cassadee Pope và Terry McDermott. Và Cee Lo Green còn ba thí sinh là Nicholas David, Trevin Hunte và Cody Belew.

Trong số 8 gương mặt ấy, ai sẽ tiếp tục tiến sâu vào vòng chung kết và có thể trở thành quán quân mùa giải này?

Nicholas David

31 tuổi, nhưng Nicholas David lại lựa chọn cho mình một phong cách giống như học sinh phổ thông. Các HLV luôn cảm thấy ngưỡng mộ và ví anh như một huyền thoại. Khán giả cũng ủng hộ nhiệt tình cho anh khi tuần vừa qua Nicholas đứng đầu top 8.

Thật khó để lý giải sức hút của người đàn ông tóc dài Nicholas David. Anh ta có một chất giọng tốt, không quá đặc biệt, cũng không hoàn toàn phù hợp với một sân khấu lớn theo phong cách hiện đại. Anh ta sẽ trở thành quán quân? Có lẽ là không! Đây không phải là giọng hát mà chương trình tìm kiếm, càng không phải là một giọng hát có thể tạo sức hút về lâu về dài với số đông công chúng.

Cassadee Pope

Tuần vừa qua, bằng việc cover ca khúc Over You do HLV Blake Shelton sáng tác cho vợ của ông là Miranda Lambert, Cassadee Pope đã trở thành thí sinh đầu tiên có ca khúc đứng ở vị trí thứ nhất trên iTunes 100 Songs. Đây là một thành công, một dấu ấn rất lớn của Cassadee khi tham gia chương trình này và cũng biến cô trở thành ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch.

Ngoại hình xinh đẹp, có khả năng thanh nhạc tốt, từng làm thủ lĩnh của band nhạc Hey Monday và sau đó là solo với một EP mới phát hành, Cassadee có một lượng fan đông đảo. Điều đó giúp cô dễ dàng đánh bại các đối thủ khác khi việc quyết định thí sinh đi tiếp hoàn toàn phụ thuộc vào lượt bình chọn của khán giả. Có thể hát tốt cả ba dòng nhạc là Pop/Rock/Country, Cassadee càng có thêm nhiều cơ hội, và đó cũng là thứ âm nhạc mà những ngôi sao mới nổi đang theo đuổi.

Dez Duron

Giống như Cassadee, anh chàng cầu thủ đẹp trai này có rất nhiều fan. Dẫu rằng đây là một cuộc thi tìm kiếm giọng hát chứ không phải sắc đẹp thì Dez Duron vẫn “ăn đứt” các thí sinh khác ở khả năng “hút mắt” khán giả, nhất là các khán giả nữ.

Christina chỉ còn lại một mình Dez, điều đó đồng nghĩa với việc cô sẽ đầu tư tất cả tâm huyết vào anh chàng này. Sẽ rất khó để Dez có thể bị loại ở một, hai tập tới và anh ta hoàn toàn có hy vọng tiến vào top 4. Giọng hát của Dez không lạ. Anh ta cũng không thử sức với những ca khúc quá khó, tuy nhiên anh lại vô cùng ngọt ngào và tình cảm trong mỗi bài hát. Sự tiến bộ sau mỗi vòng thi cũng thể hiện rõ rệt ở anh chàng điển trai này.

Cody Belew

Tự tin, đa tài, kĩ năng sân khấu tốt, giọng hát ổn định là những lợi thế của Cody Belew. 27 tuổi – anh không còn có sức hút mạnh mẽ đối với các fan giống như Dez Duron dẫu rằng Cody là một người đàn ông đẹp. Tuy nhiên, chúng ta có thể tin vào sự công bằng và khách quan của khán giả và các HLV.

Cody có khả năng tạo ra tính giải trí cao cho các màn trình diễn. Anh cũng luôn là giọng hát tốt nhất khi kết hợp với các thí sinh, ca sĩ và nhóm nhạc ở những đêm công bố kết quả vừa qua. Cody là một thí sinh tốt, nhưng dường như chưa đủ để làm khán giả cảm thấy hài lòng nếu như anh ta trở thành quán quân. Và rồi anh ta sẽ rời khỏi cuộc chơi một cách đáng tiếc...

Melanie Martinez

Suýt chút nữa không có mặt ở top 10 nhưng Melanie lại may mắn khi sớm có mặt trong danh sách top 8. Ca khúc Melanie biểu diễn tuần vừa qua đã lọt vào top 10 iTunes 100 Songs và điều đó đã cứu cô gái “chất độc” này.

Melanie có chất giọng lạ, sáng tạo, đủ để tạo hứng thú cho người nghe cùng với sự hồn nhiên và trong sáng của cô. Tuy nhiên, chất giọng “lạ” ấy không phải ai cũng thẩm thấu được. Cô ấy có thể hát tốt hơn nữa để bộc lộ cá tính của mình nhưng trong khuôn khổ của một cuộc thi, mọi thứ luôn bị ràng buộc. Sẽ là một cú sốc lớn nếu như Melanie có thể đánh bại các đối thủ khác để giành chức vô địch.

Terry McDermott

Terry McDermoot là thí sinh nhiều tuổi nhất (35 tuổi), tay classic rock duy nhất, thí sinh chạm tới vị trí thứ nhất trên iTunes Rock Top 100 nhiều lần nhất. Anh là một gam màu khác, một gam màu đặc biệt của The Voice US cho đến thời điểm này. Những fan hâm mộ của anh cũng đủ để đưa anh tiến sâu hơn vào vòng chung kết.

Terry chơi classic Rock. Đây là một dòng nhạc vừa ít fan mà lại vừa nhiều fan. Ít fan ở chỗ Rock không phải thể loại nhạc ai cũng có thể nghe. Nhiều fan ở chỗ hễ ai yêu Rock và biết đến Terry đều có thể ủng hộ và bình chọn cho anh vì những ca khúc anh từng dự thi thật sự tuyệt vời. Anh ấy đã sẵn sàng cho mọi tình huống xấu nhất có thể xảy ra, nhưng các bạn nghĩ liệu anh ấy có thể trở thành quán quân The Voice mùa giải này?

Trevin Hunte

Mất điểm trong tuần thi Live Top 10 khi Trevin thể hiện một ca khúc theo phong cách dance thay vì Pop ballad như trước đó. Tuy nhiên, Trevin có một giọng hát tốt và ấn tượng. Nếu như Trevin tiếp tục hát dance pop và trở thành quán quân người ta sẽ nghĩ ngay đến một Jermaine Paul thứ hai với sự thất bại thảm hại trong hoạt động âm nhạc sau The Voice mặc dù trước đó anh ta đã có khá nhiều tăm tiếng.

Tuy vậy, chúng ta vẫn có thể thấy rằng Trevin là một quân bài tốt nhất của đội Cee Lo Green. Tuổi trẻ và tài năng đang hỗ trợ cậu rất nhiều. Nếu như các nhà sản xuất chương trình truyền hình muốn tìm kiếm một quán quân “ăn hình” thì Trevin sẽ không phải là một lựa chọn.

Amanda Brown

Lý do nào có thể đưa Amanda Brown trở thành quán quân mùa giải này khi cô ấy tỏ ra “thất thường” sau mỗi đêm thi? Amanda là một ca sĩ chuyên nghiệp có giọng hát tốt và dám mạo hiểm. Tuy nhiên đôi lúc cô chưa thực sự phô diễn hết sức mạnh của mình cùng với đó là sự lựa chọn bài hát sai lầm của HLV.

Amanda có đủ tố chất để trở thành một ca sĩ nổi tiếng và giành vị trí quán quân. Nhưng cô ấy sẽ đánh bại những đối thủ của mình như thế nào? Sẽ lại là những ca khúc kinh điển của làng nhạc thế giới hay những ca khúc “gây khóc” để giúp Amanda lấy lòng khán giả? Mọi con đường đều là khó khăn và Amanda sẽ rất vất vả để có thể chạm tới ngôi vị cao nhất của cuộc thi.

Rất khó có thể nói trước được thí sinh nào sẽ giành vị trí quán quân khi tất cả những người còn lại đều thực sự tài năng. Cũng giống như việc người ta không hiểu lý do gì khiến Avery Wilson, Joe Kirkland hay Bryan Keith sớm rời khỏi cuộc chơi. Tài năng phải gặp đúng thời và đúng cách mới thực sự có cơ hội tỏa sáng.

Đừng quên cho chúng tớ biết dự đoán của các bạn nhé!


  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét