Vietnam Idol: Hoàng Quyên, Hương Giang hay Yasuy sẽ bị loại?

Ya Suy - Phong độ thất thường

Đây được xem là trường hợp bất ổn nhất trong mùa giải năm nay. Khi ở vòng loại, thí sinh này được cho là quá mộc mạc, không thể thích hợp để sở hữu những màu sắc cần thiết cho một sân khấu ca nhạc chuyên nghiệp. Đi đến vòng này, tuy đã là một trong số những thí sinh hiếm hoi có được phần thể hiện gây sốt trên mạng, thế nhưng phong độ nhấp nhỏm của Ya Suy vẫn khiến nhiều người hoài nghi rằng: chàng trai dân tộc này chưa thể tìm thấy mối liên kết vững chắc với một sân khấu như Vietnam Idol.



Là dạng thí sinh hát bằng bản năng, Ya Suy gần như không biết mình đang có gì, và phải làm như thế nào để kiểm soát cũng như phát huy nó. Thế nên các phần thi của anh thường tạo cho khán giả cảm giác “hên xui, may rủi”, lúc “trúng tủ” thì Ya Suy hát hay thật hay, nhưng đến khi trật rơ thì lại cũng mất phương hướng. Nếu tinh ý, chỉ cần nghe vài câu đầu là biết phần thi của Ya Suy hôm nay thành công hay thất bại. Trước sự nghi ngại về việc liệu thí sinh này có còn điều gì thú vị để tiếp tục theo dõi hay không, thì khả năng khán giả bỏ rơi Ya Suy ở tuần này là một nguy cơ lớn.

Hương Giang - Ổn định một cách yếu ớt


Chưa có gì đột phá, giám khảo tránh né nhận xét gì về giọng hát, đó là những điểm đáng tiếc mà Hương Giang chưa thể khắc phục cho đến thời điểm này. Không có gì khó hiểu khi Hương Giang có thể dấn sâu vào Top 7 Vietnam Idol, khi những sự kiện đời tư của cô liên tục là đề tài thu hút trên mặt báo. Thế nhưng, trong thực tế, chẳng có miếng bánh ngon nào là có thể duy trì mãi độ sốt dẻo. Sau 3 tháng trời tung hoành khắp các trang mạng, chủ đề về Hương Giang Idol đang dần cạn kiệt và chuyển sang trạng thái nguội lạnh. Khán giả không thể khám phá mãi lưng trần, độ nữ tính, gout thời trang của Hương Giang, thay vào đó cái họ chờ đợi là âm nhạc, thì mãi vẫn chưa có gì tiến triển.



Từ trước đến nay, Hương Giang luôn là cái tên mà nhiều người tò mò muốn tiếp tục được nhìn thấy cô xuất hiện trên truyền hình nhiều nhất. Thế nhưng, Vietnam Idol vẫn là một cuộc thi có tiêu chí rõ ràng, và liệu Hương Giang có đạt được tỷ lệ gắn kết cần thiết với tiêu chí này? Nhiều người đặt ra câu hỏi: liệu vấn đề của Hương Giang chỉ đơn giản là cô chưa đến thời điểm lột xác về âm nhạc, hay những đặc điểm về sức khỏe và thể trạng khiến chất giọng của Hương Giang chỉ có thể phát huy được đến mức này? Dẫu có "sống sót" sau đêm công bố kết quả tối nay, thì ắt hẳn bản thân Hương Giang và cả những người yêu mến cô cũng đủ sáng suốt để nhận ra rằng: Cơ hội không còn nhiều cho những thí sinh thiếu đột phá.

Hoàng Quyên - Có đi vào vết xe đổ của Thanh Trúc?

Nếu lọt vào top nguy hiểm thì đây sẽ là trường hợp gây sốc với BGK Vietnam Idol, khi cô là một trong những thí sinh có phong độ ổn định và luôn dành được thiện cảm từ BGK. Thế nhưng hiệu ứng khán giả mà Hoàng Quyên tạo ra vẫn chưa đủ bảo đảm vị trí của cô hiện nay là vững chắc. Thêm vào đó, tuần qua, bài phỏng vấn "đụng chạm" nặng nề đến các HLV The Voice đã khiến Hoàng Quyên mất điểm trầm trọng. Ở vòng này, thí sinh đang rất cần đến sự ủng hộ bình chọn từ khán giả, và lỗi vụng dại mà Hoàng Quyên mắc phải có thể sẽ tạo nên kết cục đáng tiếc. Trong khi các thí sinh khác đang nỗ lực tìm kiếm thêm fan, thì Hoàng Quyên giờ đây còn phải lo lấy lại lòng tin của những khán giả vừa bày tỏ sự thất vọng qua bài phỏng vấn thiếu thông minh.


Hoàng Quyên có những phát ngôn nhạy cảm liên quan đến
Giọng hát Việt sẽ "theo chân" Thanh Trúc dừng cuộc chơi?


Về âm nhạc, qua những tình cảm mà BGK dành cho Hoàng Quyên, đây là một trong số những thí sinh có nội lực vững chắc nhất. Tuy nhiên, đối với khán giả, họ còn có rất nhiều sự lựa chọn bên ngoài sân chơi Vietnam Idol, thế nên Hoàng Quyên vẫn chưa phải là một giọng hát đủ sức lôi kéo số đông đại chúng. Mặc dù rất vững về kỹ thuật, chất giọng đẹp, nội lực dồi dào, những để có thể cân bằng giữa BGK và khán giả, Hoàng Quyên cần tìm kiếm cho mình sự thăng hoa, chạm đến được cảm xúc rõ rệt như điều mà Uyên Linh từng làm được. Nếu không thì cho dù thí sinh này có phải dừng bước tại Vietnam Idol thì người tiếc cũng chỉ đơn thuần là BGK, còn với khán giả, họ cũng chẳng mấy bận lòng lo nghĩ.

Và nguy cơ lật ngược thế cờ


Với tiền lệ những gì từng diễn ra tại các sân chơi mang tính bình chọn như Vietnam Idol cho thấy, những thí sinh có phần trình diễn không thành công mà được lòng khán giờ nhờ một yếu tố bên lề nào đó, nhiều khi còn đạt được tỷ lệ vote rất cao do fan chủ tâm tập trung giải cứu. Thay vào đó, những giọng ca nằm ở ngưỡng giữa, an toàn nhưng không thật sự xuất sắc nổi bật như Thảo My, Bảo Trâm, Anh Quân vẫn có thể lọt chân vào top nguy hiểm do fan chủ quan lơi là.

Tính đến vòng này, các thí sinh ngoài giọng hát ra còn cần phải thể hiện nhiều hơn trong mắt khán giả, để có thể ghi lại một dấu ấn nào đó về cá tính, thần thái, nét duyên sân khấu, phong cách trình diễn v.v… Nhằm cho công chúng nhận ra rằng họ còn cần và muốn được thấy những gương mặt này tiếp tục tồn tại ở Vietnam Idol, và trên thị trường âm nhạc trong tương lai. Nếu vẫn cứ dặm chân tại chỗ trong vai trò của một thí sinh đi thi hát, chỉ chực chờ khoe giọng, thì khả năng bị loại bởi lượng vote thấp là điều có thể diễn ra bất kỳ lúc nào.

Theo bạn, thí sinh nào sẽ bị loại?

Hoàng Quyên
Hương Giang
Yasuy
Thí sinh khác


Trung Kiên

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét