Độc quyền: Clip Thu Minh nghiêm khắc huấn luyện Hương Tràm

Trong 4 đội thi của Giọng hát Việt, các thí sinh của đội Thu Minh luôn được xem là những thí sinh mang đầy triển vọng có thể chinh phục được ngôi vị cao nhất của chương trình. Sự vượt trội về giọng hát (thông qua hiệu những phần biểu diễn trong chương trình) cũng như đồng đều về mặt tư duy, thẩm mỹ âm nhạc đã giúp các thí sinh của đội Thu Minh chiếm được tình cảm của khán giả hâm mộ. Điển hình như Trúc Nhân, chàng trai nhỏ nhắn với những bất lợi về ngoại hình luôn được khán giả chú ý mỗi khi đội hình của Thu Minh thi đấu trong các đêm diễn. Thành công của Trúc Nhân tới tận thời điểm này mà chứng minh cho sự bền bỉ, kiên trì của chàng trai và cả vị huấn luyện viên khó tính vì ngoài giọng hát cùng cách xử lí đặc biệt mang cá tính riêng, Trúc Nhân có những yếu thế hơn so với các thí sinh khác.

Với sự chuyên nghiệp, nhạy bén và nghiêm khắc, Thu Minh luôn đầu tư khá nhiều sức lực và tư duy cho các thí sinh trong đội của mình. Những lời nhận xét chứa đựng cả tình cảm có phần hơi thái quá của Thu Minh trong những đêm liveshow trực tiếp thể hiện tấm lòng và tâm huyết lớn mà đàn chị muốn đàn em phấn đấu, trưởng thành hơn. Nhưng ở các buổi tập luyện, Thu Minh tỏ ra rất khắt khe khi hướng dẫn các thí sinh nhỏ tuổi trong đội. Những sửa lỗi được chị chỉ ra khá tỉ mỉ, từ cách hát, phiêu, luyến láy, lấy hơi và đặc biệt nhấn mạnh vào cách xử lí khác biệt để tạo nên màu sắc riêng cho người thể hiện.

Vốn khá kĩ tính khi lựa chọn thí sinh từ vòng Giấu mặt, Thu Minh sở hữu những gương mặt trẻ có giọng hát live rất khỏe và có gu chọn bài tốt, nhắm vào những yếu tố căn bản quan trọng của một ca sĩ có thực lực. Vì thế, khi đeo đuổi tới Top 4, đã nhiều lần Thu Minh khẳng định với khán giả, thí sinh nào bị loại ở đội của cô, khán giả cũng đều thấy tiếc vì trước khi họ bị loại, họ đã để lại một dấu ấn sâu đậm.

Quá trình lột xác của Thu Minh trong tuần qua dành cho Xuân Sơn đã cho thấy khả năng đặt ra các thách thức lớn cho chính thí sinh trong đội của mình. Và việc lựa chọn thí sinh này bước tiếp vào vòng trong tuy vấp phải nhiều ý kiến phản đối nhưng nữ HLV luôn có những lí do chắc chắn để chọn lựa một chiến lược và đưa ra quyết định đúng lúc và đúng thời điểm.



Hương Tràm tại Liveshow 7 Giọng hát Việt

Với Hương Tràm, như chia sẻ của mình, Thu Minh đã cho cô gái 17 tuổi những cơ hội khẳng định thế mạnh ở dòng nhạc Pop Ballad và những phần biểu diễn hiệu quả các tuần qua đã chứng minh Hương Tràm đã làm tốt những cơ hội dù có phần quá sức và vượt tầm tuổi. Nhưng để có được sự biến hóa cần thiết của một nghệ sĩ đích thực, Thu Minh sẽ thay đổi Hương Tràm để có thêm nhiều trải nghiệm ở các thể loại khác. Quá trình này sẽ đòi hỏi cả 2 sẽ phải ra sức chọn và tập luyện để Hương Tràm sẽ tạo nên những hình ảnh mới, độc đáo và thuyết phục hơn nữa.

Tuần trước, Hương Tràm đã thể hiện khá thành công ca khúc "Như chưa bắt đầu" của NS Đức Trí. Phần biểu diễn này được fan hâm mộ theo dõi khá đông đảo trên các trang mạng video trực tuyến và dành nhiều lời ngợi khen về độ bền và quãng giọng của Hương Tràm. Thu Minh điều tiết cách xử lí mới với giọng hát của Hương Tràm, khác biệt hơn với các phiên bản trước đó. Dù quên 2 nốt phiêu so với khi tập luyện, Hương Tràm vẫn khiến Thu Minh hài lòng và xúc động.


Với 32% độc giả bình chọn, Hương Tràm dẫn đầu bài điều tra nhỏ
dành cho ca sĩ thể hiện "Như chưa bắt đầu" được yêu thích nhất


Hãy cùng theo dõi lại clip tập luyện của Hương Tràm và lắng nghe những lời "chỉ đạo" rất cẩn thận của Thu Minh khi hướng dẫn Hương Tràm tập luyện ca khúc này.

Thu Minh hướng dẫn Hương Tràm tập luyện
"Như chưa bắt đầu" của NS Đức Trí


Chủ đề Giọng hát Việt 2012

Huy Minh
(Clip: CATSa)

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét