Giám khảo Idol cũng chuộng lời "có cánh"

Tại cuộc thi Giọng hát Việt, các HLV The Voice bị khán giả lên tiếng vì quá nhiều lần đưa các thí sinh "lên mây" bằng những lời có cánh. Thế nhưng, giờ đây, điều này đang lặp lại tại cuộc thi Vietnam Idol .

Cùng nhau đưa thí sinh "lên mây"

Có thể nói, đêm diễn tuần này của Vietnam Idol được coi là khá thành công với các thí sinh. Dòng nhạc của Võ Thiện Thanh và Anh Quân đã cho các thí sinh Idol những ca khúc phù hợp với chất giọng để thể hiện cá tính âm nhạc của mình. Tuy nhiên, các thành viên BGK Vietnam Idol có vẻ như quá hài lòng nên không ngớt dành những lời khen tặng cho các thí sinh.

Mỹ Tâm vốn được coi như một nữ giám khảo xinh đẹp, chuyên trị đóng vai "hiền" trong Vietnam Idol, vì thế cũng như mọi lần, việc cô khen ngợi các thí sinh hết lời không có gì lạ. Thảo My, Bảo Trâm và cả Hương Giang, Ya Suy đều được Mỹ Tâm khen ngợi. "Chị rất hài lòng về em", "Chị rất thích em" là những điều mà Mỹ Tâm dành tặng các "đàn em".

Ba thành viên BGK Vietnam Idol cùng nhau tặng lời "có cánh" cho thí sinh

Nhạc sĩ Quốc Trung và đạo diễn Nguyễn Quang Dũng thì một người vốn được giao "vai ác", một người ở thế trung lập, hay pha trò, thế nhưng hôm nay, cả hai dường như đang "tranh mất" phần vị trí của Mỹ Tâm bằng việc cũng đua nhau khen tặng các thí sinh Idol. Phần diễn của Hương Giang, đạo diễn Quang Dũng cho rằng: "Tôi nghĩ hôm nay em hát tốt". Còn phần thể hiện của Ya Suy, nhạc sĩ Quốc Trung nhận định: "Đây là phần thể hiện tốt nhất của em từ trước đến nay vì đây là một bài hát thật sự khó". Riêng đối với đạo diễn Quang Dũng, anh cho biết: "Tôi nghĩ hôm nay em sẽ có một cơn bão tin nhắn".

Dẫu rằng, hôm nay, các thí sinh đã hát tốt hơn, nhưng giá như, các giám khảo Idol bên cạnh việc khen ngợi còn đưa ra những nhận xét góp ý thì có lẽ phần "trình diễn" của các giám khảo Idol sẽ tròn trịa và được lòng khán giả hơn.

Quan điểm của BGK và khán giả vênh nhau?

Nếu như các đêm trước, khán giả bất bình vì Hương Giang và Ya Suy hát kém mà vẫn nhận được sự khen ngợi và động viên của BGK thì đêm Idol vừa qua, điều này chỉ còn ở Ya Suy. Với bản hit Bóng mây qua thềm của Thu Minh, Hương Giang dẫu không thể bằng đàn chị nhưng cũng đã có cố gắng và vượt lên bản thân, khá hơn những đêm thi trước. Vì thế, lần này, Hương Giang không còn khiến khán giả quá bất bình vì sao cô vẫn... chưa bị loại.

Ya Suy được BGK khen ngợi quá nhiều, còn khán giả thì ngược lại

Còn về phía Ya Suy, ca khúc Lại gần bên anh của Anh Quân được anh chàng dân tộc này trình bày không tốt, nếu không muốn nói là đã "phá hỏng" bản tình ca. Thế nhưng, điều ngạc nhiên là Ya Suy vẫn nhận được sự tán dương từ phía BGK. Không chỉ Mỹ Tâm mà cả Quốc Trung, Nguyễn Quang Dũng cũng thi nhau động viên Ya Suy.

Dẫu biết, Ya Suy được nét chân chất và sự hồn nhiên, hết mình kéo lại, nhưng liệu giọng hát của Ya Suy có xứng đáng với sự ca ngợi hết lời đó hay không? Nhiều khán giả khi nghe những lời khen ngợi của của BGK dành cho Ya Suy đã giật mình tự hỏi: Không biết có phải gu âm nhạc của mình khác xa BGK Idol nên dù cảm nhận rõ là Ya Suy hát không hay nhưng vẫn "phải" nghe những lời "có cánh" của BGK?

Tuy nhiên, dù có một vài hạt sạn, thì dù sao, những ca khúc với lời ca đẹp, giai điệu hay của Võ Thiện Thanh và Anh Quân cũng đã cho khán giả những ấn tượng đẹp trong đêm Vietnam Idol thứ 6 vừa qua.

Khán giả cho rằng Ya Suy hát chán nhưng không hiểu sao vẫn được BGK Vietnam Idol khen ngợi hết lời


  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét