Chuyện cổ tích của Bùi Anh Tuấn

Luôn là đứa trẻ nhỏ trong gia đình

Có lẽ lượng fan của Bùi Anh Tuấn đủ để sánh cùng nhiều ngôi sao tên tuổi thời thượng khác. Giờ đây, mỗi câu nói vu vơ hay một tấm hình chẳng cần nội dung của Bùi Anh Tuấn được đăng tải trên mạng xã hội sẽ có hàng nghìn, thậm chí chục nghìn lượt like. Sau một đêm xuất hiện tại The Voice - Giọng hát Việt, Tuấn đã tìm thấy con đường dẫn đến hào quang.

Và người ta gọi anh chàng có mái tóc xù cùng đôi kính cận là "Hoàng tử hát tình ca". Bên cạnh sự yêu quý đến mức… cuồng nhiệt của nhiều khán giả, vẫn có nhiều người cho rằng Bùi Anh Tuấn chỉ là một ngôi sao thức thời rồi sẽ chóng vụt tắt.

Không giải thích, không nói nhiều, anh chàng đang từng ngày trau dồi bản thân, bản lĩnh để khẳng định tài năng của mình ở Vpop.

Thật khó để có một cuộc gặp Bùi Anh Tuấn vào thời điểm này bởi anh liên tục bận rộn cho những buổi ghi hình, tập luyện, biểu diễn. Thỉnh thoảng, Bùi Anh Tuấn mới bay ra Hà Nội để gặp gỡ bạn bè và gia đình.

Đã từng có thời điểm, Bùi Anh Tuấn là cái tên được giới trẻ nhắc đến hàng ngày, hàng giờ. Ở khắp mọi nơi, người ta mở Nơi tình yêu bắt đầu và ngân nga hát theo anh.

“Đã lâu không về Hà Nội nên đợt này về Tuấn rất được gia đình cưng chiều. Tuy nhiên vì mải đi chơi với bạn bè nên Tuấn ít ăn cơm ở nhà nên rất hay bị ông nội la nữa. Đợt này Tuấn về không được lâu lắm vì tuần tới Tuấn lại phải vào Sài Gòn để chuẩn bị cho việc học sắp tới. Tuấn sẽ cố gắng dành thời gian cho gia đình thật nhiều vì lâu lâu Tuấn mới lại có dịp được về nhà” – anh chàng chia sẻ.

Đã bước sang tuổi 21 và có một thời gian xa gia đình tự lập nhưng mỗi khi về nhà, Bùi Anh Tuấn luôn là đứa trẻ trong mắt mọi người. Hà Nội đang những ngày mưa nên anh chàng đi chơi hay đi thăm họ hàng đều có mẹ “xế” đi.

Mẹ luôn là người đồng hành, theo sát Tuấn. Từ những ngày đầu tham dự The Voice, mẹ đã phải gác lại công việc để vào hỗ trợ và đồng hành cùng anh chàng. Còn bố, các em, và người thân thì liên tục gọi điện thoại cho để chúc mừng và hỏi han mọi chuyện. “Do nhà xa nhà nên khi nhận được điện thoại của mọi người Tuấn thấy vui và hạnh phúc lắm” – Bùi Anh Tuấn xúc động kể.

Dù cả ngày chỉ quẩn quanh với chiếc đàn nhưng đời thường, Bùi Anh Tuấn lại là người sống tình cảm, có hiếu với ông bà, bố mẹ. Đặc biệt, Tuấn nấu được nhiều món ăn và nấu rất ngon. Đằng sau chiếc kính cận và mái tóc xù, Tuấn không phải là người được cưng chiều, ngược lại, anh rất biết quan tâm đến mọi người.

Điều này, khiến mẹ anh hài lòng và rất đỗi tự hào. Để thuận lợi cho việc đi lại và tập luyện, Bùi Anh Tuấn đã thuê một căn nhà ở quận 9. Ngôi nhà nhỏ, nằm trong hẻm sâu nhưng ấm cúng tình yêu thương của bà và mẹ trở thành nơi hết sức bình yên Tuấn trở về nhà. Một góc nhỏ là nơi đặt cây đàn piano để hàng ngày anh chàng nghêu ngao những ca khúc mình yêu thích.

Tuấn gây ấn tượng với người đối diện là hình ảnh chàng trai có gương mặt hiền, nụ cười thân thiện, giọng nói Hà Nội nhẹ nhàng, từ tốn vừa đủ thân tình. Mỗi khi được gọi là "hoàng tử" hay "hiện tượng", anh chàng lại gãi đầu bối rối:

"Mình chưa dám trở thành thần tượng của ai và còn cần phải cố gắng rất nhiều. Tuấn sẽ không bao giờ nói là hài lòng về con người mình ở bất kì điểm nào. Vì con người ai cũng có những thiếu sót và bản thân Tuấn sẽ cố gắng khắc phục những thiếu sót đó để sống tốt hơn. Luôn nỗ lực và hoàn thiện mình từng ngày, không tự mãn với bản thân, đó là cách Tuấn chọn để bước đi trên con đường âm nhạc”.

Từng bước chinh phục những đỉnh cao

Khoảnh khắc "vụt sáng" như một hiện tượng giờ đã lùi xa nhưng cái tên Bùi Anh Tuấn chưa bao giờ hết hot.

Trước khi đến với The Voice, Bùi Anh Tuấn đã từng “chinh chiến” trên không ít mặt trận của những cuộc thi ca hát. Gần đây nhất, cuối năm 2011, Tuấn đã đạt giải nhất "Ngôi sao tiếng hát truyền hình 2011". Anh từng được ca sĩ Quang Lý, giám khảo của cuộc thi vô cùng ưu ái và tin tưởng khi nhận xét:

“Em là một thí sinh rất trẻ nhưng qua những gì thể hiện tôi thấy em rất có tiềm năng. Giọng hát của em khá ổn định. Về mặt kĩ thuật, từ các âm vực cao đến khi xuống thấp đều rất ổn. Em biết cách biến cái kĩ thuật thành cái tự nhiên. Nghệ thuật đang ở phía trước đang chào đón em rất nhiều"

Nhưng phải đến khi xuất hiện trong "Giọng hát Việt" tên tuổi chàng trai Hà Nội này mới thật sự bật lên như một hiện tượng. Mọi chuyện đến với Bùi Anh Tuấn nhanh chóng và kì diệu như chuyện cổ tích.

“Có nhiều yếu tố khách quan ảnh hưởng đến sự nghiệp trước kia của Tuấn, nhưng khi đến với The Voice thì quả thật đây là một nơi để lại cho Tuấn nhiều cảm xúc nhất. Ở mỗi chương trình mà Tuấn tham gia đều với tiêu chí học hỏi kinh nghiệm là chính. Việc thi The Voice với mình là hoàn toàn đúng đắn và chuẩn xác”- Anh Tuấn chia sẻ.

Vụt sáng từ vòng "Giấu mặt" với hit "Nơi tình yêu bắt đầu", có thể nói rằng dù chưa phải là người chiến thắng cuối cùng của cuộc thi nhưng Bùi Anh Tuấn đã có thể tự hào là một trong những người thuộc nhóm những thí sinh được yêu thích nhất của cuộc thi.

Không chỉ sở hữu giọng hát cao vút, nhẹ nhàng và truyền cảm, Bùi Anh Tuấn còn "hớp hồn" các fan nữ bằng vẻ ngoài thư sinh hiền lành của mình, nhất là cùng với cặp kính cận trí thức. Tuy nhiên, anh chàng cho rằng đó mới chỉ là bước khởi đầu cho một chặng đường dài chinh phục những đỉnh cao:

“10 phút ấy có thể cho mình tất cả mọi thứ mà đó chỉ mới là bước khởi đầu mà thôi. Ông bà ta vẫn thường nói “đường dài mới biết sức ngựa” mà. Tuấn đang cố gắng để hoàn thiện bản thân mình nhiều hơn”.

Không chỉ gây ấn tượng với các ca khúc tình yêu, Bùi Anh Tuấn từng chinh phục những khán giả khó tính khi hát rất tình cảm các ca khúc “nặng đô” như Vết chân tròn trên cát, Một mình, Thời hoa đỏ. Thật khó để tin một chàng tai mới 21 tuổi nhưng lại có thể hiểu và thể hiện được những bài hát nhiều trải nghiệm đến thế.

Giải thích thắc mắc này, Bùi Anh Tuấn chia sẻ: “Chắc vì Tuấn đặt khá nhiều cảm xúc vào bài hát. Trước khi hát một ca khúc nào đó, Tuấn sẽ nghe và đọc thật kỹ lời của bài hát và phân tích xem cảm xúc của bài hát như thế nào. Và sau đó, Tuấn sẽ đặt cảm xúc thật của mình để phiêu cùng ca khúc”.

Sở hữu chất giọng cao vút với quãng giọng rộng, Bùi Anh Tuấn từng được giám khảo Trần Lập ví như một Bằng Kiều thứ hai. Tuy nhiên, với Tuấn, Bằng Kiều là một trong những ca sĩ đàn anh mà Tuấn yêu thích và ngưỡng mộ.

“Nói thật, tôi thấy mình còn nhiều điểm thiếu sót và phải cố gắng hơn nữa. Bên cạnh đó, tôi tự thấy mình có những điểm khác với anh Bằng Kiều nên không hề bị choáng và ảo tưởng với những lời khen như thế này. Tôi tin chắc HLV của mình sẽ nhận thấy những điểm mạnh của tôi để phát huy” – Tuấn tâm sự.

Biết được thế mạnh của mình là giọng hát truyền cảm nên Bùi Anh Tuấn xác định dòng nhạc mình theo đuổi sẽ là Ballad trữ tình mang âm hưởng lãng mạn và nhẹ nhàng.

Tuy nhiên, đó không phải là thứ âm nhạc buồn thảm, sầu đau hay ủy mị. Đó sẽ là những ca khúc đi vào lòng người được pha vào sự trẻ trung, sông động của một người trẻ đang tràn đầy sức sống.

Nếu nói để thành công cần phải có may mắn thì Bùi Anh Tuấn đã có điều đó. Không những thế, anh chàng còn được học hành bài bản, được sự giúp đỡ hết sức của gia đình, thầy cô và gần nhất là HLV của mình tại cuộc thi The Voice. Thành công đang chờ ở phía trước mà Tuấn hăm hở bước đi với những dự định của mình.

Tuy nhiên, trên chặng đường gian nan ấy không thể tránh được những rào cản là những scandal, áp lực từ nhiều phía. Chính vì vậy, Bùi Anh Tuấn luôn dặn lòng phải lạc quan và tự tin thể hiện những gì mình có. Đó cũng chính là tiêu chí của anh chàng khi đến với The Voice.

<

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét