The Voice vòng đối đầu 2: Lại 'bội thực' ca khúc ngoại

Xem toàn bộ tin bài The Voice tại đây>>

Sau vòng Giấu mặt, dư luận đã có rất nhiều ý kiến trái chiều về việc quá nhiều thí sinh The voice lựa chọn những ca khúc nước ngoài để thể hiện phần thi của mình. Khán giả bắt đầu đặt câu hỏi về khả năng thực sự của thí sinh đến đâu khi quá lạm dụng các hit nổi tiếng như vậy. Và một lần nữa, sự nghi ngờ này lại rộ lên khi tập 2 vòng Đối đầu (26/8) lại tiếp tục chứng kiến sự non nớt của các cặp đôi trong việc xử lí các ca khúc tiếng Anh.

Tự do nhấn nhá và thể hiện

Với rock Into the night, hai thí sinh Ksor-Đức và Huỳnh Anh Tuấn với chất “khàn” mạnh mẽ của rock vốn có đều đã tạo được những nhấn nhá riêng cho mình. Tuy nhiên, cả hai đều mắc lỗi về phát âm. Không chỉ vậy, hai thí sinh đều không giữ chắc nhịp và sự ổn định về cao độ của bài hát. Ksor-Đức hát theo bản năng nhưng đây lại là bài latin rock, đòi hỏi một chút bay bổng, du dương và nhịp nhàng. Còn Huỳnh Anh Tuấn thì lại nhả chữ thiếu tự nhiên khiến cho câu hát không thoát được hơi, các chữ bị “dính” vào nhau.

Ksor-Đức và Huỳnh Anh Tuấn

Hay như hai thí sinh khác của đội Trần Lập là Quốc Dũng và Thảo Nguyên. Cặp đôi này cũng không thể hiện thành công hit Payphone của Maroon 5 khi cả hai quá tự do trong câu hát tạo nên những lỗi không đáng có về cao độ. Quốc Dũng và Thảo Nguyên gặp khó khăn trong việc ngắt câu hát của mình thành những nhịp hát rõ ràng, điều này khiến Payphone trôi qua như một bài rap. Hơn nữa, cột hơi yếu khiến cả hai rất đuối khi xử lí những câu phiêu đặc trưng của ca khúc. Càng về cuối, một bài hát vốn là hit nổi tiếng bỗng chốc mất đi sự bay bổng, trở nên lê thê “khổ sở” đối với hai thí sinh này.

Màn biểu diễn của Anh Tuấn và Ksor Đức

Xử lý ngẫu hứng mà không hiệu quả

Nếu như Jessie J thể hiện Pricetag rất trẻ trung, cá tính thì cả Phương Linh và Khánh Linh lại làm cho bài hát này cảm giác hơi nặng nề. Nếu như Mai Khánh Linh sử dụng quá nhiều chất jazz trong cách xử lí; thì Phương Linh, dù có chất giọng dày và luyến láy khá tốt nhưng lại sử dụng quá nhiều lực khi nhấn nhá từng chữ, khiến ca từ bị “phô”, thiếu sự tự nhiên cần thiết. Dường như cả hai thí sinh đều cố gắng hết sức để hát to và rõ chữ nên vô tình đã “phá” đi cái tinh thần của ca khúc rất vui tươi này.

Màn biểu diễn của Xuân Nghi và Diễm My

Đàm Vĩnh Hưng đã chọn cho Xuân Nghi và Diễm My một ca khúc rất khó cover – When you believe của Mariah Carey & Whitney Houston. Bài hát này dường như đều “quá sức” với hai thí sinh. Xuân Nghi tuy làm khá tốt đoạn đầu bài nhưng lại tỏ ra lúng túng khi xử lí điệp khúc, khiến bài hát không còn tinh tế. Trong khi đó, Diễm My lại bộc lộ khuyết điểm ngay cả ở những nốt thấp, dẫn đến cảm giác lệch tông và thiếu biểu cảm. Khi lên cao, Diễm My loay hoay giữa phần chuyển giọng giả và giọng thật khiến phần thể hiện rất rối.

Xuân Nghi và Diễm My

Xuân Nghi đã được đi tiếp vào vòng trong

Và thiếu sự hòa hợp

Điển hình cho sự “chênh” này là cặp đôi Thái Trinh – Quốc Cường với Ain’t no sunshine. Thái Trinh giữ hơi rất chắc, hát tốt quãng A nhưng bị méo chữ ở những quãng lên cao vì đẩy hơi quá mạnh. Trong khi đó, Quốc Cường phiêu rất “đắt”, tròn trĩnh và vang sáng nhưng lại xử lí những câu dạo đầu khá đơn điệu. Hai người nhưng hai phong cách hoàn toàn khác nhau. Hát đôi mà cứ như trả bài khiến ca khúc không có được sự hòa quyện cần thiết.

Thái Trinh và Quốc Cường

Màn biểu diễn của Quốc Cường và Thái Trinh

Trường hợp tương tự cũng xảy ra với Dũng Hà và Mai Anh của đội Đàm Vĩnh Hưng. Ai cũng cảm nhận được sự ăn ý tuyệt vời giữa Jessica Simpson và Marc Anthony khi thể hiện bản tình ca này, nhưng Dũng Hà và Mai Anh đã không làm được điều đó. Trong khi Dũng Hà chọn cho mình sự ngọt ngào, lịch lãm trong cách hát luyến láy vừa phải, thì Mai Anh lại “nổi loạn” và thiếu đi sự sâu lắng cần thiết, đó là chưa kể tới một số chỗ chênh vênh mà thí sinh cố gắng gằn giọng một cách thái quá. Hai người đi theo cách xử lí riêng mà không chú ý đến bạn diễn của mình.

Dũng Hà và Mai Anh

Màn biểu diễn của Mai Anh và Dũng Hà

6/7 bài hát trong đêm thi thứ hai của vòng Đối đầu là ca khúc tiếng Anh. Nếu như ở vòng Giấu mặt, những ca khúc tiếng Anh đã tạo điều kiện để các thí sinh làm tốt hơn phần thi, thì trong tập 2 vòng đối đầu, với những ca khúc yêu cầu kĩ thuật cao, các thí sinh đã bắt đầu để lộ những yếu điểm trong giọng hát thật của mình.

Xem thông tin về The Voice tại đây >>

Theo Tiin John Nguyễn/Đất Việt


  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét