Thái Trinh phân trần lý do “hát dở”

- Cảm giác của chị thế nào sau khi chiến thắng Quốc Cường nhưng chưa thật sự thuyết phục ở vòng “Đối đầu”? - Thật sự, chúng tôi đã cố gắng để làm sao có một tiết mục song ca ăn ý nhất để cống hiến cho mọi người. Chúng tôi đã bàn với nhau rất kỹ, “đất” để thể hiện giọng của tôi là những nốt thấp, còn anh Cường là ở những chỗ lên cao vì đó là lợi thế của anh. Tôi luôn biết thế mạnh cũng như điểm yếu của mình. Hát song ca rất khó, từ việc chọn bài, hợp giọng, thể hiện sao cho ăn ý không phải là điều dễ dàng. Tôi không có nhiều kinh nghiệm trong việc hát song ca vì từ trước giờ đi hát toàn solo. Trong quá trình tập luyện, chúng tôi hiểu nhau hơn. Ngay lúc được chọn, tôi đã khóc vì nhiều cảm xúc. Nhưng thật sự, khoảnh khắc ấy tôi thấy cuộc thi này rất khắc nghiệt. Ngày hôm ấy, tôi nắm chặt tay anh Phan Anh và đã chuẩn bị tâm lý rất kỹ. 1346060054 thaitrinh 2 Thái Trinh phân trần lý do hát dở Thái Trinh và Quốc Cường tại vòng thi Đối đầu - Chị chia sẻ rằng mình bị viêm họng rất nặng đến mức gần tắt tiếng là lý do chị giảm phong độ so với vòng “Giấu mặt”, chị đang đổ thừa cho hoàn cảnh? - Tôi là người không bao giờ thích đổ thừa cho hoàn cảnh. Tôi chỉ hy vọng mọi người hãy nhìn nhận, đánh giá một người không chỉ qua một bài hát mà là cả một quá trình. Thật ra ở vòng Giấu mặt, tôi đã bị viêm họng rồi. Còn đến vòng thi Đối đầu, trước giờ lên sân khấu, tôi và một vài thí sinh nữa được chị Hà Hồ dẫn đi chích thuốc chữa họng. - Có nhiều ý kiến trái chiều về phần thi của chị, rằng chị không gây áp đảo được đối phương như một số cặp đôi khác, thậm chí nhiều chỗ bị lấn lướt, chị nghĩ sao? - Tôi và anh Cường trước khi thi còn nói với nhau, ai được chọn cũng không quan trọng mình phải có tiết mục hòa hợp để cho người ta nhớ đến mình. “Chất” của anh Cường và tôi khác nhau nhưng khi đặt cạnh nhau để hát song ca là một thử thách của HLV mà chúng tôi phải vượt qua. Thú thật tôi rất áp lực. Anh Cường hát được những nốt rất cao mà tôi không thể nào lên tới được, và như đã nói, cũng không phải thế mạnh của tôi. Nếu tôi cố “chặt chém” thì sẽ càng phá hỏng cả bài hát. Trong cuộc sống, có những lúc, mình sẽ được trao cho cơ hội để đi tiếp, thì mình phải biết cảm ơn và tận dụng nó. Tôi đang dưỡng bệnh và ra sức tập luyện để chuẩn bị vòng liveshow thật tốt. Việc yêu ghét là quyền của mỗi người, nhưng tôi chỉ mong mọi người hiểu, chúng tôi chỉ là những thí sinh của cuộc thi, và con đường của chúng tôi vẫn còn ở phía trước, không chỉ trong mà là sau cuộc thi nữa. Mọi người ở ngoài thì cứ “ném đá” mãi. Nhiều lúc tôi cũng mệt mỏi. Nhưng khi đã quyết định đi thi, là tôi chấp nhận chuyện này.  -  Thí sinh “Giọng hát Việt” bị khán giả chỉ trích vì quá lạm dụng việc hát bằng tiếng Anh? Chị không quan tâm đến dư luận sao? -  Tại Bài Hát Việt, tôi đã hát tiếng Việt ca khúc do mình sáng tác đấy thôi. Tôi tin qua sự rèn giũa của chị Hà và chị Uyên thì tôi sẽ có thể làm tốt hơn nữa. Tôi cũng đang đi học tiếng Pháp tại Idecaf, có cơ hội tôi cũng muốn thể hiện một bài hát bằng tiếng Pháp… Tôi sẽ hát tiếng Việt nếu như còn có nhiều cơ hội để thể hiện mình. - Có thông tin chị sẽ bị loại sớm, và đã có danh sách ai bước tiếp, ai ở lại ở những vòng tiếp. Điều này ảnh hưởng đến tâm lý của chị như thế nào? - Thực sự, bước vào cuộc thi tôi nghe rất nhiều tin đồn mỗi ngày. Đúng là từng có lúc tôi cũng buồn vì không hiểu sao có những tin đồn như vậy. Nhiều anh chị phóng viên gọi điện hỏi tôi nhiều về việc này. Tuy nhiên, tôi nghĩ cuộc thi nào cũng có tin đồn cả. Tôi yêu ai là yêu người đó hết mình, cũng như tôi đã tin tưởng ai cũng sẽ tin tưởng hết mình. Chị Hà, chị Uyên đều là những người làm trong nghề lâu năm, có cả Tài và Tâm, nên sự hoang mang khi nghe nhiều tin đồn rồi cũng qua, chỉ còn lại là phải nỗ lực chứng tỏ mình khi đã được chị Hà trao cho một cơ hội. Đứng trước những tin đồn, bạn thường làm gì, có 3 cách, khóc thét lên, chạy đi khắp nơi để tìm hiểu sự thật tin đồn. Cách thứ hai là im lặng hoặc đơn giản là phớt lờ chúng đi và bình tĩnh để chứng tỏ rằng, tin đồn cũng chỉ là tin đồn. Không biết cách nào sẽ là giải pháp tốt nhất, nhưng tôi chọn cách thứ ba. 1346060054 thaitrinh 3 Thái Trinh phân trần lý do hát dở - Cách chọn bài trong vòng “Đối đầu” vừa rồi được đánh giá là không thông minh và không lợi thế cho chị dẫn đến phần thể hiện không tốt. Chị có trách HLV của mình về điều này? - Tôi không bao giờ hối hận về những gì mình đã làm, đã chọn. Chúng tôi không có ý định “chặt chém, dìm hàng” nhau. Vì vậy những nốt cao chót vót là của anh Cường. Tôi thấy về phần mình, những nốt thấp tôi cảm thấy mình đã làm hết sức để thể hiện tốt. Hát song ca theo tôi là phải làm sao để nâng nhau, hòa hợp nhau chứ không chỉ cố hét ở cả bài hát. - Là gương mặt quen thuộc của cộng đồng mạng, chị được kỳ vọng sẽ “làm nên chuyện” trong đội Hà Hồ vì không chỉ hát tốt Anh, Pháp, Việt, mà còn biết sáng tác, chơi nhiều nhạc cụ. Tuy nhiên chị cũng bị “ném đá” không khác Bùi Anh Tuấn và Bảo Anh ở tập 1, chị có buồn không? - Tôi buồn chứ. Nhưng như tôi nói ở trên, mỗi người có một quan điểm và cách nghĩ khác nhau. Tôi không thể bắt họ phải yêu thích mình. Có cơ hội được đi tiếp, tôi chỉ biết cố gắng và cố gắng. Những khả năng của tôi, tôi cũng rất muốn sẽ thể hiện hết mình ở cuộc thi. Vì tôi đã đặt mục tiêu thử thách bản thân vào cuộc thi này. - Trong đêm nhạc riêng của Hà Hồ tại phòng trà Đồng Dao vừa qua, chỉ có 3 thí sinh được có mặt để song ca cùng là Thiều Bảo Trang, Đào Bá Lộc và Bùi Anh Tuấn, trong khi Đàm Vĩnh Hưng thì lại luôn dắt đủ hết các thí sinh trong đội đến các sự kiện riêng, chị và các bạn còn lại có thấy tủi thân? - Mỗi đội, mỗi huấn luyện viên đều có chiến lược riêng. Anh Hưng chăm sóc cho thí sinh khác, chị Hà chăm sóc khác. Tôi chỉ biết là chúng tôi đang là một gia đình rất ấm áp, thân thiết.  Tôi không quan tâm lắm đến những chuyện bên lề. - Chị có sợ giá trị của mình sụt giảm khi tham dự cuộc thi, vì hiện giờ lượng fan của chị ngày càng đông và số người không thích chị cũng tăng theo? - Giá trị của một người đâu thể chỉ đánh  giá qua một cuộc thi. Đó là một phần thưởng, nhưng quan trọng hơn cả là sau cuộc thi đó, bạn làm được gì. Giá trị của bạn là cả một quá trình xây dựng và phấn đấu chứ không chỉ qua việc thành bại ở một cuôc thi hay một vòng thi. Đây là lần đầu tiên tôi tham gia một cuộc thi ca hát lớn, và cũng là một trải nghiệm đáng nhớ với tôi. Dù thế nào, tôi cũng sẽ nỗ lực chứng minh bản thân, không chỉ ở cuộc thi! Tôi hy vọng những người yêu thích tôi sẽ luôn ủng hộ tôi để tôi mạnh mẽ bước tiếp, và những người ghét tôi hãy một lần cho tôi cơ hội biết được lý do mà họ ghét để tôi hoàn thiện bản thân mình hơn. 1346060054 thaitrinh 4 Thái Trinh phân trần lý do hát dở - Thái Trinh có ý định giảm cân hay không khi thân hình tròn trịa của chị cũng là một lý do khiến chị bị mọi người chê bai? - (Cười) Tôi vẫn có biệt danh là Heo từ xưa rồi. Tạng người tôi từ trước đến giờ vốn thế, tôi không thể giảm cân nhanh được. Mọi thứ phải có quá trình. Tôi chỉ biết ăn uống điều độ để đảm bảo sức khỏe. Nếu mình cứ nhịn ăn để gầy sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Mà với tôi, có sức khỏe mới làm được mọi thứ. Trước mắt, tôi phải tập trung cho vòng liveshow, kế hoạch giảm cân là đường dài rồi, tôi sẽ cố gắng. Ai cũng muốn có một thân hình nhỏ nhắn và xinh đẹp. >> Vòng đối đầu Tập 2: Xuân Sơn và Phú Luân >> Vòng đối đầu Tập 2: Ksor Đức và Huỳnh Anh Tuấn >> Vòng đối đầu Tập 2: Thái Trinh và Trang Quốc Cường >> Vòng đối đầu Tập 2: Dũng Hà và Mai Anh >> Vòng đối đầu Tập 2: Phương Linh và Khánh Linh >> Vòng đối đầu Tập 2: Thảo Nguyên và Quốc Dũng >> Vòng đối đầu Tập 2: Diễm My và Xuân Nghi Theo: 24h

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét