Nên học kiểu khóc của Xuân Lan hay Đàm Vĩnh Hưng?


Tôi khóc vì chúng ta quá giỏi

Ở vai trò là người cầm cân nảy mực, là vị trí người thầy, người huấn luyện phải luôn hết sức bình tĩnh, công tâm nhưng nhiều sao Việt trong The Voice lại thêm cảm xúc đẫm lệ diễm tình, họ bật khóc ngon lành trước ống kính truyền hình với hàng triệu người xem.

Thậm chí, người ta còn có cảm giác các HLV của The Voice dường như "thay phiên" khóc như để trấn an, để vuốt ve các "gà nhà".

Các HLV trong The Voice thay phiên nức nở nhưng không quên kèm theo đó là những lời vuốt ve, tâng bốc thực tài của học trò


Trong tập đầu tiên của vòng Đối đầu, khán giả đã tận mắt chứng kiến những pha so tài đầy căng thẳng nhưng cũng không kém phần xúc động khi các thí sinh kẻ ở người về.

Trong khi Hồ Ngọc Hà chỉ rơm rớm thì giọng ca "Đường cong" không kìm nén được cảm xúc mà nức nở trước phần trình diễn ăn ý và khá xuất sắc của hai thí sinh Ngân Bình – Quốc Huy.

Thu Minh nghẹn ngào nói: "Chị hãnh diện về 2 em, vì bài hát này nói về tình yêu, làm tất cả những trái tim của những người đã, đang và sẽ yêu trên toàn thế giới khi nghe giai điệu này sẽ thổn thức.

Mình phải đấu với nhau mà hai em hát cảm xúc quá dâng trào làm cho bài hát quá tuyệt vời như 2 người đang yêu nhau thật sự, trong giây phút này thật khó khăn với chị..."

Cuối cùng, dù chọn Ngân Bình nhưng Thu Minh vẫn không khỏi nức nở ôm Quốc Huy vào lòng vỗ về: "Huy bé nhỏ của chị...", khiến khán giả cũng không cầm được nước mắt.

Cùng với Thu Minh, trước đó, Hồ Ngọc Hà trong đêm thứ tư của vòng Giấu mặt, nữ giám khảo được mệnh danh là người đẹp hát đã bật khóc sau khi Tiêu Châu Như Quỳnh kết thúc màn biểu diễn ca khúc I will survive.

Sự nức nở của Tiêu Châu Như Quỳnh dường như càng khiến cho HLV Hồ Ngọc Hà cũng không thể ngưng khóc để rồi phải nói lên cảm nhận của mình: "Phụ nữ ai cũng sợ xấu, nhưng tôi sẵn sàng xấu để được sống thật như thế này", “Bạn hát như thể lần cuối cùng được đứng trên sân khấu hát”, “Bạn làm cho tôi trở thành khán giả, không là huấn luyện viên nữa, tôi điên cuồng theo bạn”...

Nhưng cũng chính vì điều đó mà nhiều khán giả đã nghi ngờ và gọi đó là những giọt nước mắt cá sấu của cả hai thầy trò.

Đây không phải lần đầu tiên người đẹp hát bật khóc nức nở. Hương Tràm – cô gái 17 tuổi chinh phục khán giả ngay tập đầu tiên dù sau đó đã chọn vào đội Thu Minh, nhưng cũng khiến Hà Hồ phải rơi lệ tiếc nuối.

Ngay từ khi cô gái 17 tuổi này cất giọng hát một ca khúc của diva quá cố Whitney Houston, Hà Hồ đã để cảm xúc trào lên mí mắt. Và đỉnh điểm của sự bật khóc là khi Hà Hồ nghe những lời tâm sự về mẹ của Hương Tràm.

Hà Hồ đã phải thốt lên: “Mọi người đang bị bấn loạn vì em, không có chỗ nào để mổ xẻ, khen không hết, từ ‘xuất sắc’ không đủ để nói về tài năng của em”.

Sau Thu Minh, Hà Hồ, trong tập 2 của Giọng hát Việt (26/8) đến lượt "ông hoàng nhạc Việt" là người nghẹn ngào bật khóc khi phải tự tay loại bỏ 1 trong 2 giọng ca chủ lực trong nhóm.

Sau khi liên tục dằn vặt bản thân, thậm chí nấc nghẹn khi phải chính tay loại 1 trong 2 giọng ca đều là “hổ báo” trong nhóm (Diễm My - Xuân Nghi), Mr. Đàm đã quyết định chọn Xuân Nghi cùng mình đi tiếp chặng đường còn lại.

"Sau khi bắt cặp Diễm My và Xuân Nghi xong, kể từ ngày đó trở đi tôi bị dằn vặt rất nhiều. Hai em là hai thí sinh tôi phải tranh đấu rất nhiều để có trong đội mình. Những gì tôi đã nói và hứa hẹn với các em, nó vẫn sẽ giữ nguyên đó và xem đó như là một lời thề của người đàn anh dành cho các em", Mr. Đàm nghẹn ngào lên tiếng.

Đây là hai thí sinh giành được sự ưu ái của cả 4 vị HLV trong vòng Giấu mặt trước đó. Và chính Mr. Đàm đã phải dùng mọi chiêu thức để "dụ dỗ" được 2 giọng ca nội lực này về đội của mình.

Khán giả theo dõi hẳn còn nhớ việc Mr. Đàm từng năn nỉ Xuân Nghi: "Xin hãy giúp anh. Anh yếu đuối lắm" và lần anh phải tháo 2 nhẫn kim cương để mời Diễm My về đội của mình. Nhưng cũng chính những lời thề, lời hứa hẹn đó cũng không giúp được giọng ca được coi là "át chủ bài" Diễm My đi tiếp con đường vào vòng trong.

Và rồi người ta thấy cả thầy, cả trò, cả kẻ ở, người đi bỗng ôm nhau nức nở cho khán giả xem vậy.

Công chúng chỉ thấy ở đây là sự tung hô của thầy dành cho trò (thứ mà từng HLV vẫn đem ra dẫn dụ họ về mình bằng được) chứ không phải đưa ra những khuyết điểm cho họ khắc phục để đi tiếp vòng trong.

Có thí sinh hát hay nhưng chưa tới mức làm khán giả rơi lệ, có thí sinh thường thường bậc trung vẫn làm HLV khóc.

Có vẻ như khán giả thấy đâu đó hình ảnh của đêm nhạc Chaien trong truyện Đô-Rê-Mon, kết thúc tất cả đều òa khóc nhưng với mục đích và cảm xúc khác nhau như bữa tiệc cuối cùng của Chúa.

Nước mắt học trò Xuân Lan

Cũng là những giọt nước mắt nhưng sự thể hiện của cả thầy và trò trong Vietnam Next top Model lại khiến cho khán giả dễ chấp nhận hơn.

Có lẽ, Xuân Lan dù có diễn những vẫn để lại cho người ta một thông điệp đẹp: Muốn thành công phải gian khổ, muốn cười mãn nguyện phải rơi nước mắt lúc khó khăn, chứ không phải khóc òa vì khen nhau giỏi, xúc động vì trò hát hay, thầy quá giỏi kiểu như The Voice.

Thực tế, không chỉ đến mùa này, khán giả mới thấy một Xuân Lan nghiêm khắc và không kém chân tình. Trong những tập phát sóng đầu tiên của mùa thứ 2, vị giám khảo này đã vấp phải sự phản đối của không ít khán giả bởi cá tính quá mạnh của mình.

Tuy nhiên, đến những tập cuối cùng, người xem mới cảm nhận được độ "rắn" của siêu mẫu này là hoàn toàn cần thiết, và giúp các thí sinh tiến bộ rất nhiều trong khả năng cũng như việc chịu đựng áp lực.

Trong tập 2 của cuộc thi tìm kiếm Người mẫu Việt Nam, Xuân Lan đã khiến 31 cô gái 'thót tim' khi liên tục bị nhắc nhở và phê bình về bước catwalk đầu tiên của họ. Nhiều người phải bật khóc vì sự nghiêm khắc của giám khảo Xuân Lan.

Nước mắt của Xuân Lan cũng không quá ồn ào

Với chiếc thước lăm lăm trong tay, Xuân Lan thị phạm cho thí sinh các bước diễn và nhắc nhở họ những nguyên tắc cơ bản như: "Khi đi hai chân các bạn phải chéo với nhau, trọng tâm dồn vào mũi chân, đầu gối phải thẳng, lưng cong, ngực mở ra, mặt không ngước lên không cúi xuống, phải nhìn thẳng...".

Thậm chí, nữ giám khảo còn quẳng cho Minh Nguyệt chiếc thước kẻ để cô kẹp thước vào hai chân nhằm giữ khoảng cách đúng. Còn Nguyễn Vinh phải đội đĩa để giữ cho đầu không bị cúi. Đây là một trong những mẹo nhỏ giúp các cô gái điều chỉnh dáng đi đúng kỹ thuật.

Không dừng lại ở đó, sau phần catwalk, ban giám khảo cũng có buổi gặp gỡ các cô gái để phân tích từng điểm mạnh, yếu mà họ tiếp thu được từ bài giảng và ứng dụng trên sàn diễn.

Và mặc cho cơn bão dư luận đang "ném đá" về mình, Xuân Lan vẫn tỏ ra kiên định với lập trường của mình: “Mình hung dữ không? Sẽ còn tiếp nữa…”. Tất nhiên, nữ giám khảo này chắc chắn không hứa suông.

Có thể một số người không thích quan điểm của Xuân Lan, lạnh lùng, nghiêm khắc một cách đáng sợ, nhưng phải nói rằng qua những gì cô thể hiện với các thí sinh, chắc chắn mỗi người mẫu đã ghi nhớ cho mình cái gì là quan trọng nhất.

Đó cũng chính là lý do mà quán quân VNTM 2011 Hoàng Thùy chia sẻ về người thầy của mình: “Tôi nghĩ sự nghiêm khắc này là rất cần thiết. Năm ngoái, chúng tôi cũng đã gặp không ít vất vả, nhưng nhờ có chị Xuân Lan, chúng tôi đã học được những bước căn bản đầu tiên, để sau đó có thể tự luyện tập và phát triển khả năng của mình.

Tôi cảm nhận được chị Xuân Lan thậm chí còn nghiêm khắc hơn năm ngoái rất nhiều, nhưng điều đó sẽ chỉ làm các thí sinh tốt hơn mà thôi”.

Vậy làm trò nên khóc òa theo lời khen của Đàm Vĩnh Hưng, Thu Minh, Hồ Ngọc Hà hay rơi lệ vì vất vả biết trước cơ cực của nghiệp vận vào thân kiểu Xuân Lan? Rồi mai qua cơn mê như lời Đàm Vĩnh Hưng từng hát, thí sinh sẽ tự biết câu trả lời.


  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét