Thần tượng âm nhạc - Vietnam Idol 2012: Bội thực thảm họa, khan hiếm tài năng!

Vòng thử giọng của Thần tượng âm nhạc đã đi hết nửa đoạn đường, những vé vàng vào vòng trong đã được trao nhưng chủ nhân của nó thì chưa có gương mặt nào nổi bật thật sự, trong khi đó thì “thảm họa” quá nhiều! Hài hước và những pha diễn trò làm khán giả phải cười nghiêng ngả chính là món “đặc sản” của Vòng thử giọng của Thần tượng âm nhạc nhiều năm qua. Những tiết mục “thảm họa” của Thần tượng âm nhạc trong 2 tập phát sóng đầu tiên của mùa già năm nay cũng không có gì là lạ. Song, số lượng của nó quá nhiều trong khi chất lượng của những chủ nhân vé vàng vào tiếp vòng trong thì giảm so với những mùa trước; đây mới là vấn đề thật sự!

Có lẽ có quá nhiều cuộc thi hát diễn ra hàng năm đã vơ vét cạn nguồn thí sinh nổi bật thật sự nên đã qua 2 tập của Vòng thử giọng mà những giọng ca sáng giá, nổi bật thật sự vẫn chưa hề lộ diện.

Trong tập 2 vừa phát sóng, có quá nhiều tiết mục thảm họa và có lẽ điểm sáng duy nhất là cô gái Tào Diệu Thanh đến từ TP.HCM. Cô xuất hiện giản dị với dáng vẻ hơi “thô kệch” và có chút bất cần, Diệu Thanh đã gây ấn tượng mạnh với bộ ba giám khảo bằng chất giọng lạ. Mặc dù vậy, phần phong các biểu diễn của Diệu Thanh còn nhiều hạn chế vì thiếu tự tin.

Thí sinh Tào Diệu Thanh

Thí sinh được đánh giá là ấn tượng nhất là Thái Nguyên, chàng trai với cây đàn ghi ta khi trình diễn ca khúc “Nỗi nhớ cao nguyên”. Được đánh giá cao ở những nốt cao cùng cách hát chậm rãi nhưng tinh tế, chàng trai xứ Quảng này đã dễ dàng nhận được sự ủng hộ của ba vị giám khảo. Khán giả đang trong đợi vào khả năng “lột xác” của Thái Nguyên trong vòng tiếp theo.

Thí sinh Thái Nguyên

Nói về thảm họa thì nhiều vô số, trong đó nổi bật nhất là thí sinh Lê Thị Soa, khi tự nhận mình là xinh hơn Mỹ Tâm. Và đổi nickname quen thuộc của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng là Dũng “khùng” thành “Dũng đẹp trai”. Trong khi đó, nhạc sĩ Quốc Trung nổi tiếng bởi sự sắc sảo thì bị gọi là Trung “khùng”. Tới phần trình diễn, Lê Thị Soa lại một lần nữa khiến khán giả choáng váng khi tuyên bố chỉ hát riêng ca khúc Xin dành tặng cho em cho “giám khảo đẹp trai” nghe. Mỹ Tâm và nhạc sĩ Quốc Trung chỉ được “nghe ké” mà thôi! Tuy nhiên, chỉ sau một vài câu hát, thí sinh này đã dừng lại với lý do quá run. Để hết run, cô quyết định hát thêm ca khúc Niềm tin chiến thắng vốn rất quen thuộc với giọng ca Mỹ Tâm. Nhưng cuối cùng, Soa cũng không thể hát quá nửa bài.

"Thảm họa" Lê Thị Soa

Ngay từ khi mới bắt đầu thì Vietnam Idol 2012 đã vấp phải nhiều khó khăn. Trước tiên đó chính là việc phải chịu một sức ép quá lớn với chương trình Giọng hát Việt – The Voice; một chương trình mới lại thu hút hơn về cả nội dung và chất lượng thí sinh cũng cao chót vót! Nguyên nhân kế tiếp gây nên sự nhạt nhòa của Thần tượng âm nhạc năm nay so với những mùa trước đó chính là thành phần Ban giám khảo. Nhiều người kỳ vọng rằng sự xuất hiện của Mỹ Tâm trong mùa mới Vietnam Idol này sẽ là một điểm nhấn đặc biệt thú vị, tạo sự thu hút. Thế nhưng “họa mi tóc nâu” Mỹ Tâm cũng không thể làm chương trình khá hơn bởi trong giới ai cũng biết rằng Mỹ Tâm có thể thu hút khán giả bằng giọng hát nhưng bằng lời nói, nhận xét, đánh giá thì gần như là không! Đặc biệt, khán giả cảm thấy thất vọng với việc biên tập các phần thi khá nhạt nhòa, đơn điệu, chất lượng thí sinh không cao nhưng lại thay vào đó là sự lại sa đà quá nhiều vào các màn hài hước, pha trò mong lấy tiếng cười của khán giả!

Mỹ Tâm không cứu nổi Vietnam Idol!

Những mùa Idol trước đã tìm ra những gương mặt sáng giá thật sự cho thị trường âm nhạc Việt. Những Phương Vy, Quốc Thiên, Uyên Linh, Văn Mai Hương… là những phát hiện sáng giá của Thần tượng âm nhạc. Khán giả vẫn hy vọng rằng trong mùa mới này, Thần tượng âm nhạc vẫn sẽ tiếp tục hoàn thành xuất sắc vai trò của mình là tìm kiếm những gương mặt xứng đáng là thần tượng âm nhạc thật sự!

Tường Vi


  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét