Điểm lại những cuộc khẩu chiến ồn ào của sao Việt

Thanh Lam – Đàm Vĩnh Hưng: Trung tâm gây rắc rối của showbiz

Không thể phủ nhận tài năng của hai ngôi sao hàng đầu làng nhạc nhưng họ cũng là những người làm tiêu tốn không biết bao nhiêu giấy mực của giới truyền thông.

Có sức ảnh hưởng lớn với âm nhạc, lại là người có cá tính mạnh, không ngần ngại nói lên quan điểm của riêng mình, chính vì thế mỗi phát ngôn của Thanh Lam đều có sức lan tỏa và công phá. Người ta có thể dễ dàng đếm nhanh những lần “vạ miệng” của nữ ca sĩ bởi mỗi lần đả kích ai, Thanh Lam thường chỉ mặt điểm tên chứ không nói bóng gió.

Hai lần trước, khi giọng ca Ngẫu hứng sông Hồng chê thẳng Uyên Linh “hát cũng bình thường thôi” hay “ngoan ngoãn mà ngu thì cực chán” để nói về gái ngoan Ngọc Trinh, sự việc cũng nhanh chóng lắng xuống bởi đối tượng cô “chửi xéo” đều chọn cách im lặng, bỏ qua và không muốn cãi vã. Tuy nhiên, việc cô đụng chạm đến Mr. Đàm thì đúng là “vỏ quýt dày có móng tay nhọn”, cả hai đều một chín, một mười, không ai chịu thua ai.

Vài tuần trước, làng giải trí được phen dậy sóng khi Thanh Lam dám nghi ngờ trình độ dạy dỗ của Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà. Dù không ít lần Mr. Đàm chia sẻ anh là fan lớn của Thanh Lam, hai người từng song ca trong liveshow Người tình của anh và thời điểm đó, diva cũng dành cho giọng ca Dạ khúc cho tình nhân những lời khen có cánh.

Dù từng có mối quan hệ thân thiết nhưng nữ ca sĩ Hà thành không ngại chê thẳng Mr. Đàm, cùng Hồ Ngọc Hà trong vai trò HLV cho Giọng hát Việt. Phát ngôn “Tôi không hiểu Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà sẽ dạy gì cho các thí sinh” khiến hai vị giám khảo này “nóng mặt”. Như thường lệ, nữ ca sĩ Một lần cuối thôi chọn cách im lặng và chứng minh bằng việc làm. Tuy nhiên, dường như không kiềm chế được hoàn toàn cảm xúc của mình nên cô đã dại dột lên trang cá nhân của mình để “dằn mặt” đàn chị bằng hành động “vỗ mông con trai” và điều này khiến nhiều người thất vọng.

Trong khi đó, Mr. Đàm lại “nóng quá mất khôn” khi lên báo tuyên bố sẽ cạch mặt thần tượng. Ông hoàng nhạc Việt cũng tỏ ra đanh đá khi khẳng định Thanh Lam hãy cứ ở trên "lầu son gác tía" của cô, đừng đi xuống "chợ" để rồi chê trách. Và còn mỉa mai, nếu diva này "cao" thì đã không nói những câu "thấp" như vậy. Anh thậm chí còn ví đàn chị như "kiến độc" trong tâm thư gửi người hâm mộ.

Thực tế cho thấy rằng, phát ngôn của Thanh Lam không hề “vạ miệng”. Bản thân cô cũng lên tiếng sau hàng loạt những đáp trả của Đàm Vĩnh Hưng rằng mình không hề vạ miệng và sẵn sàng bảo vệ quan điểm cá nhân của mình. Dù bị ném đá nhưng những gì cô nói hoàn toàn có cơ sở và vẫn có một bộ phận khán giả đồng tình, ủng hộ.

Trong nghệ thuật, việc được khen và bị chê là rất bình thường. Thế nhưng, từ trước đến nay, ít sao nào chịu ngồi yên khi bị đụng tới. Có thể Thanh Lam đúng, cũng có thể chị sai khi đánh giá về hai vị HLV của The Voice như thế, tuy nhiên, điều đó là không thừa bởi khen hay chê đều giúp mỗi người hoàn thiện mình hơn. Bởi vậy khi Thu Minh cho rằng “hãy cảm ơn Thanh Lam, dù có làm mình bị tổn thương” khiến nhiều người gật đầu, hài lòng.

Và khi Hồ Ngọc Hà “vỗ mông dằn mặt đàn chị”, Mr. Đàm tuyên bố chấm dứt tình chị em thực sự đã phần nào gây thất vọng với người hâm mộ. Họ đang tự làm tổn thương nhau và người ta lại càng nghi ngờ về những mối quan hệ trong showbiz quá đỗi mong manh.

Quay lại vấn đề chuyên môn, khi The Voice tập Đối đầu vừa trôi đi được 2 tập, nhiều khán giả đã quay sang ủng hộ Thanh Lam. Họ cho rằng trong trường hợp này, diva đã thắng Mr. Đàm 1 – 0.

Đến cái chợ của những người đàn ông

Không ai lạ lẫm với cái ngông của Đàm Vĩnh Hưng. Anh sẵn sàng đáp trả đến cùng với những ai dám chê anh. Không riêng gì vụ cãi vã ồn ào với diva Thanh Lam, trước đó “ông hoàng nhạc Việt” cũng từng không ngại “ném trả” chồng cũ của cô là nhạc sĩ Quốc Trung và đạo diễn Nguyễn Quang Dũng khi MV Dạ khúc cho tình nhân tham gia Giải thưởng MTV Việt Nam. Cả 3 đã có màn đôi co dài kỳ trên mặt báo mà không có điểm dừng.

MV này mặc dù nhận được sự ủng hộ của khán giả nhưng lại không nhận được sự ủng hộ của nhạc sĩ Quốc Trung và đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. Nhạc sĩ Quốc Trung nói: “Tôi không thích gu âm nhạc của Đàm Vĩnh Hưng”, còn đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cũng không ngần ngại chê đó “giống như món cá hồi trộn với sầu riêng và… tổ yến”. Ngay sau những lời chê bai này, Đàm Vĩnh Hưng lập tức “phản pháo” với đạo diễn Những nụ hôn rực rỡ: “Tôi nghĩ những lời nhận xét của cả hai vị khách mời này dành cho MV của tôi nghe rất khó chịu, đó không phải là những lời nhận xét đúng nghĩa. Nói như Quang Dũng thì ý tưởng và kết quả làm việc của tôi cùng ekip, nhất là đạo diễn Phạm Hoàng Nam (một trưởng bối của Quang Dũng) đều là những người không làm ra trò trống gì. Còn những khán giả đang xem và bình chọn là những người thiếu hiểu biết?!”.

Với nhạc sĩ Quốc Trung, Mr. Đàm dùng nhiều lời lẽ đanh đá và chua ngoa hơn: “Anh ấy nói không thích thẩm mỹ âm nhạc của tôi ư? Nói luôn nhé, tôi chẳng thích cái thẩm mỹ âm nhạc của anh ấy chút nào đâu. Nếu bài hát của anh ấy mà hay, thì nó đã nằm trên môi của hàng triệu người rồi, nó phải nằm lòng trong trái tim của số đông người mê nhạc, chứ không phải chỉ gói gọn trong một giới nhỏ hẹp như thế. Vấn đề là, mỗi người một lựa chọn và tôi dư sức thể hiện những ca khúc của anh ấy, nhưng tôi không thích vì tôi nghĩ rằng khán giả của mình cũng không thích dòng nhạc đó”.

Bị “ông hoàng nhạc Việt” chê lại, nhạc sĩ Quốc Trung vẫn điềm tĩnh như mọi khi, anh cho rằng Đàm Vĩnh Hưng đang không công bằng với anh vì đó là quan điểm cá nhân, có thể thích hoặc không thích.

Từ một lời thẳng thắn, thể hiện nhận xét riêng của Quốc Trung và Dũng “khùng” đã khiến Mr. Đàm nổi giận dẫn đến những màn đôi co không đáng có. Câu chuyện sẽ không biết điểm dừng nếu đạo diễn Mỹ nhân kế giải hòa. Anh khéo léo lồng ghép lời khen để xua đi cơn giận dữ của “ông hoàng nhạc Việt”. Vị đạo diễn hài hước nói: "Tôi không mê MV của Đàm Vĩnh Hưng lắm nhưng sau khi xem clip hậu trường của MV này thì tôi thấy rất thú vị. Thật ra, với tôi nó còn thú vị và rõ tính cách của anh này hơn là trong MV chính. Nó cho thấy Đàm Vĩnh Hưng là một người đã chơi là chơi tới cùng, đã làm cái gì thì phải làm cho tới”.

Ngay sau vụ đấu võ miệng với Mr Đàm, giám khảo Vietnam Idol lại bị ca sĩ Đức Tuấn phản ứng khi anh chê MV Tình ca phố. Anh chê rằng: “Tôi ủng hộ MV của Thu Minh hơn là MV của Đức Tuấn vì MV này mang hơi thở rất mới. Không phải tôi không thích hoặc tẩy chay nhạc xưa nhưng tôi nghĩ hiện tại đang có một phong trào lạm dụng nhạc xưa...".

Vốn là ca sĩ lành tính trong Vpop nhưng khi bị chê, Đức Tuấn cũng phản ứng gay gắt. Anh cho rằng nhạc sĩ Quốc Trung đã nhầm lẫn nghiêm trọng khi cho Tình ca phố là một ca khúc xưa và tất cả những gì anh thể hiện trong MV này cũng không hề xưa. Đức Tuấn khẳng định “nó là ca khúc mới hơn rất nhiều những ca khúc của nhạc sĩ Quốc Trung sáng tác”. Sau những phản ứng này của Đức Tuấn, nhạc sĩ Quốc Trung đã phải thừa nhận sai khi cho Tình ca phố là ca khúc nhạc xưa và chính thức xin lỗi Đức Tuấn.

Phương Thanh từ mặt BTC Bước nhảy hoàn vũ

Là nghệ sĩ nhưng lại quá bộc trực và thẳng thắn nên Phương Thanh không ít lần gây hấn với đồng nghiệp. Trước đó, bà mẹ một con từng không đội trời chung với Đàm Vĩnh Hưng, Hiền Thục và Nini Khanh. Tuy nhiên, sự việc gây ồn ào nhất có lẽ là việc cô tuyên bố từ mặt BTC Bước nhảy hoàn vũ sau khi bị loại khỏi top 4 của mùa giải vừa qua.

Vốn là ca sĩ lâu năm và có lượng fan khủng nhưng khi công bố lượng tin nhắn bình chọn của khán giả, bất ngờ cô bị thua diễn viên Anh Thư và buộc phải dừng lại cuộc chơi và điều này đã khiến chính cô và fan bức xúc.

Ngay sau cuộc thi kết thúc, giọng ca Trống vắng đã chọn cách nói lên sự thật. Cô ám chỉ cuộc chơi không công bằng và có sự sắp xếp ở đây. Theo nữ ca sĩ, chương trình này giống như một ván cờ của công ty Cát Tiên Sa - đơn vị tổ chức, còn cô và Anh Thư chỉ là quân cờ trong tay hai đại gia: nhà tài trợ và khán giả. "Đã là cờ thì phải có cờ gian bạc lận, còn gian lận như thế nào thì không bao giờ có bằng chứng. Cuối cùng cũng chỉ làm tổn thương cảm xúc của nhau mà thôi".

Thắc mắc về kết quả đêm bán kết, Phương Thanh đặt ra nghi vấn: "Bài đầu tôi nhảy tango dở hơn Anh Thư và đạt số điểm thấp hơn là 33, nhưng tại sao Anh Thư nhảy bài sau dở hơn mà điểm lại cao hơn bài đầu? Điểm vô lý đặc biệt nữa là về tin nhắn. Bỏ qua chuyện điểm cao hay thấp, khi khán giả nghi ngờ về lượng tin nhắn, ban tổ chức phải là người đưa ra thông tin chính xác. Đây là việc của ban tổ chức chứ không phải việc của tôi hay Anh Thư". Cô tuyên bố sẽ không tiếp tục làm việc với công ty Cát Tiên Sa và yêu cầu đơn vị này đứng ra giải thích rõ ràng với chị và khán giả.

Trước những phát ngôn của Phương Thanh, đại diện Cát Tiên Sa cho rằng, Phương Thanh đang đưa ra những lập luận vô căn cứ, câu trước mâu thuẫn với câu sau. "Rõ ràng ai cũng thấy Vân Trang, Huỳnh Đông nhảy tốt hơn Phương Thanh nhiều nhưng vì tin nhắn, họ không thể đi tiếp vào những vòng sau nên Phương Thanh mới có cơ hội vào tận đến vòng bán kết. Tại sao khi ấy không thấy Phương Thanh thắc mắc, đến khi mình bị loại thì lại cảm thấy không công bằng?"

Mặc dù tuyên bố “chơi” đến cùng nhưng nữ ca sĩ chọn cách im lặng trước những đáp trả từ phía BTC. Tuy nhiên, sau sự việc này khán giả khó có thể mong đợi sự tái hợp giữa đôi bên. Qua sân chơi này, Phương Thanh cũng “từ mặt” tham gia các show truyền hình thực tế.

Những ồn ào mang tên ... Vietnam Next top Model

Những cuộc tranh luận nảy lửa từ Vietnam Next top Model liên quan đến câu chuyện Huyền Trang - Tuyết Lan đã làm tiêu tốn nhiều giấy mực của báo chí.

Hà Anh - Huy Võ, hai giám khảo bị loại chỉ sau một mùa ngồi ghế nóng đã phát pháo những câu chuyện liên quan đến việc hai người mẫu Hoàng Thùy - Tuyết Lan có diễn hay không ở New York Fashion Week. Ngay sau đó, BTC cuộc thi nhập cuộc và đáp trả bằng rất nhiều bằng chứng. Từ New York trở về, Tuyết Lan trong buổi gặp gỡ báo chí đã tranh thủ tố giám khảo cũ là Hà Anh đã từng chơi xấu, dìm hàng mình khi còn trong cuộc thi. Đáp lại, Hà Anh cũng tung hàng loạt bằng chứng tố cáo người mẫu này “ăn cháo đá bát”.

Những trận khẩu chiến của các vị giám khảo, giám khảo với nhà sản xuất đến thí sinh và giám khảo một cách không phân thắng bại, không có điểm dừng đã khiến khán giả và truyền thông rối tung, rối mù.

Từ tranh cãi xoay quanh câu chuyện thời trang, sô diễn, những người liên quan đã đẩy xa ra các vấn đề hậu trường, đạo đức khác và bản thân họ sau đó cũng hứng phải những điều không đáng nhận như Hà Anh trở thành nữ hoàng scandal của showbiz Việt, trong khi hình ảnh của Tuyết Lan cũng bị giảm sút bởi những phát ngôn không hay về "người thầy cũ"...

Câu chuyện showbiz:

Sao cũng là người nhưng những phát ngôn của họ thì khác, đặc biệt là những trận khẩu chiến triền miên trên truyền thông của họ, bởi chắc chắn, nó ảnh hưởng, tác động đến cả cộng đồng.

Một trong những nguyên nhân khiến sao Việt dễ dàng "nổi xung" nhất là bị người khác chê bai, bất chấp lời nhận xét đó có hữu ích hay không. Quan điểm của bạn về điều này cũng như những trận "võ miệng" của sao Việt như thế nào? Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về địa chỉ zingnews@zing.vn.

Nội dung chia sẻ vui lòng viết tiếng Việt có dấu và dài hơn 300 chữ. Bài được đăng sẽ có nhuận bút theo quy định.

Xuân Hà

Theo Infonet.vn


  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét