Mai Khánh Linh: 'Chị Thu Minh dạy mình đạo đức’

- Xin chào Mai Khánh Linh, chúc mừng bạn đã hoàn thành xong phần thi của mình. Linh đánh giá thế nào về phần thi đối đầu vừa qua?

- Mình cảm thấy rất hài lòng vì đã cố gắng hoàn thành tốt phần thi đó. Linh quan niệm một khi đã đứng trên sân khấu thì phải luôn cống hiến cho khán giả màn biểu diễn trọn vẹn. Nhiều người từng hỏi mình liệu có hối tiếc hoặc muốn làm lại không, mình chỉ lắc đầu vì biết mình đã làm tốt nhất lúc đó rồi.

- Linh nhận xét thế nào về đối thủ Phương Linh - người đã loại mình?

- Chị Phương Linh là một người rất cá tính, từ giọng hát cho đến ngoại hình. Lúc đầu được phân đội với chị Phương Linh, mình thấy chị ấy là một người rất khó gần. Nhưng càng nói chuyện thì càng thấy chị vui tính và biết quan tâm. Dù là đối thủ của nhau nhưng chị ấy vẫn sửa lại giúp mình chỗ nào hát chưa tốt.

Còn trong phần thi vừa qua, chị Phương Linh đã hát rất tốt, có lẽ do chị ấy lớn hơn và cũng dày dặn kinh nghiệm hơn mình. Mình hy vọng chị Linh sẽ tiến sâu vào trong, để mình cảm thấy dù sao cũng đã thua một đối thủ rất “sừng sỏ”.

- Nhiều khán giả nhận xét Linh trình diễn trên sân khấu đôi lúc cứ như "lên đồng", bạn có thấy đúng?

- Nói "lên đồng" thì hơi quá (Cười)! Nhưng đúng là mọi người cũng từng nói sự tiết chế của mình chưa được tốt. Dù vậy, Linh chỉ mới 18 tuổi, vẫn còn trẻ và còn cả một quá trình dài phía trước để biết mình cần tiết chế thế nào mà. Còn bây giờ thì chỉ muốn hát hết mình và hy vọng mọi người sẽ đón nhận.

- Chủ đề các huấn luyện viên dạy dỗ thí sinh điều gì trong quá trình thi The Voice đang rất được quan tâm gần đây. Vậy chị Thu Minh đã dạy bạn những gì?

- Quá trình ngắn ngủi đến với cuộc thi The Voice, điều mà chị Thu Minh dạy Linh cũng như cả đội đó chính là đạo đức của người nghệ sĩ. Chị ấy đã dạy mọi người từng li từng tí một. Từ dạy cách hát như thế nào, biểu diễn trên sân khấu ra sao đến cách "đối đầu" nhau trong vòng này, ứng xử trong cuộc sống. Linh thấy mình "vỡ" ra được rất nhiều điều và luôn cảm thấy trân trọng cũng như muốn cám ơn chị.

- Chị Thu Minh từng chia sẻ: dạy cho thí sinh không phải là bằng mọi cách đấu đá nhau mà là đặt tiêu chí thành công của bài hát lên hàng đầu. Quan điểm của Linh thế nào?

- Không biết các đội khác thế nào, nhưng Linh thấy trong đội của chị Thu Minh, mọi người đối xử với nhau giống một gia đình. Mọi người không có tâm lí “đấu đá” nhau đâu. Chị Thu Minh cũng thường nói chị muốn tụi mình đấu với nhau phải thể hiện được cái tôi và cá tính âm nhạc của mình một cách tinh tế. Chứ không phải chỉ biết khoe mẽ, chăm chăm “chiến đấu” nhằm loại được người kia. Vậy nên ngoài việc thể hiện bản thân thì còn phải làm sao để tôn bài hát lên. Đấy mới là thành công của một ca sĩ, biết mình biết người mới là khéo léo.

- Trong tập đối đầu của The Voice tuần trước, nhiều người cho rằng Ngân Bình và Quốc Huy giống như đang hát song ca hơn. Nếu mọi người cứ yêu mến nhau như thế có ảnh hưởng gì đến tiêu chí “đối đầu” của cuộc thi?

- Linh chỉ nghĩ việc mỗi người thể hiện được ra cái tôi và cái hay của riêng mình đã là đối đầu với nhau rồi! Đâu cứ phải “chiến binh” thì sẽ cần gào to, hát khỏe để loại nhau đâu?

Còn về Ngân Bình và Quốc Huy, ngay ở ngoài đời hai người đấy đã coi nhau như chị em rồi. Đôi lúc, Quốc Huy có thể hát bè chưa tốt hay bị vấn đề gì đó thì chị Ngân Bình cũng rất nhiệt tình giúp. Mà không chỉ có đôi đấy đâu, tất cả các cặp khác trong đội Thu Minh đều như vậy cả. Giống như mình, vì vào sau nên nhiều khi “vỡ bài” cũng gặp vài khó khăn do chưa thuộc lời hoặc cách xử lí bài hát chưa tốt. Những lúc đó thì chính đối thủ của mình là chị Nguyễn Khánh Phương Linh lại rất nhiệt tình giúp và không câu nệ gì cả.

- Kỉ niệm nào với đội Thu Minh khiến bạn nhớ nhất?

- Trong lúc tụi mình đang phải quay hình cho vòng Đối đầu thì các nhân viên cũng phải nói là chị Thu Minh rất thương mọi người trong đội. Sau mỗi lần quay hình xong là chị Thu Minh lại dẫn cả đội đi ăn uống tưng bừng. Rồi cả trong lúc ăn, chị ấy cũng nói chuyện và chia sẻ kinh nghiệm nghề nghiệp, ca hát,..

Một ấn tượng đặc biệt đối với Linh đó là có những lúc tụi mình phải quay hình đến tận đêm khuya, thực sự rất là mệt luôn! Chị Thu Minh đã nhắn tin hỏi thăm cả đội xem có mệt không, rồi chị mua cả bánh mì, nước đến cho cả lũ. Còn Linh thì đầu tóc te tua nên chị Thu Minh đã lấy lược rồi buộc lại tóc cho mình nữa. Nghĩ đến lúc đấy mà mình thấy rất biết ơn chị.

- Dự định sắp tới của bạn là gì?

- Trong thời gian này, Linh sẽ chuyển hẳn vào Nam sống để hoạt động nghệ thuật nhiều hơn. Cũng vừa là để học, vừa đi hát tìm kiếm thêm kinh nghiệm.

X-Quang
Ảnh: Kin


  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét