Khôn quá, hóa… thiệt!

Tuy nhiên, đến lúc những đội có nhiều giọng ca hay lại phải loại bớt “chiến binh” hạng ưu và các HLV dường như chông chênh khi nói lời chia tay với những thí sinh mình đã ca ngợi hết lời…

Nhiều người cho rằng, nhiều mánh khôn quá đôi khi lại hóa thiệt - điều này đúng với các HLV trong vòng này. Như trường hợp HLV Đàm Vĩnh Hưng vốn thích chọn “trai lạ” vào đội hình vòng trong, nên đã dành cuộc đối đầu cho hai giọng ca nữ được cho là sáng giá - Xuân Nghi và Diễm My.

Những tưởng, khi cho họ cover bài “When you believe” của hai diva nổi tiếng thế giới là Mariah Carey và Whitney Houston, anh sẽ mang lại phút “bùng nổ” cho sân khấu Giọng hát Việt. Không ngờ, đó chỉ là màn trình diễn nhạt, khó nhận ra bài hát gốc.

Cuối cùng, việc anh loại Diễm My không bất ngờ (vì Xuân Nghi nhiều fan hơn), song nhiều người tiếc cho cuộc “đối đầu” không may mắn ấy đối với Diễm My - một giọng ca phòng trà có kỹ thuật rất tốt và giọng hát sáng.

Trường hợp của HLV Trần Lập cũng vậy. Anh đã buộc Ksor Đức - giọng ca hoang dã Tây Nguyên vốn gặp khó khi phát âm tiếng Anh - đi chọi lại giọng ca chuyên nghiệp Huỳnh Anh Tuấn trong “Into the night” và Ksor bị gãy ngay từ phút đầu. Và dù Thảo Nguyên không lên nổi nốt cao, trong khi Quốc Dũng tự chủ và lấn lướt, thì Thảo Nguyên vẫn được chọn.

Riêng Hồ Ngọc Hà cũng loại Quốc Cường để chọn Thái Trinh - cô gái có rất nhiều fan từ cộng đồng mạng, dù bài hát “Aint no sunshine” cô thể hiện chưa hết phong độ.

Được đánh giá là đội có nhiều giọng ca hay hơn cả và có cách huấn luyện khá tốt là đội của Thu Minh. Trong cách lựa chọn của mình, chị cũng chưa phạm sai lầm nào và đã tạo cho các cặp thí sinh của mình cuộc đua khá gay cấn.

Đến thời điểm này, cả Hồ Ngọc Hà và Đàm Vĩnh Hưng - những HLV thích chọn phương án an toàn cho mình - cũng khá mờ nhạt trong việc huấn luyện thí sinh, dù họ có trong tay không ít giọng ca mạnh.

Trong khi đó, Trần Lập cũng bắt đầu lo tính toán đâu là “con át” cho đội, nên mới có lời thanh minh “chọn thí sinh đi đường xa”, dù phong độ của người được chọn không ổn bằng thí sinh kia.

Khi các HLV vào cuộc chơi một cách có tính toán và sắp đặt ngầm, dường như cuộc chơi ít thú vị đi, thí sinh nào cũng khóc nức nở dù được chọn hay không, còn khán giả biết thế thì kêu trời: “HLV ơi, thèm nghe ca khúc Việt quá!”.

Và nhận xét của khán giả là chí lí, khi người thi hát tiếng Anh không chuẩn, chưa hay, lại chỉ thích “đấu” bằng sở đoản, trong khi tỉ lệ bài hát tiếng Anh bắt đầu choán gần hết một đêm diễn.

Và vì chuyện cover những ca khúc nổi tiếng, thành ra, nhiều thí sinh tỏ ra quá mờ nhạt và thụ động, thiếu sáng tạo.

Kết quả là những giọng ca “phát sáng” ban đầu đã từ từ “bạc màu”, cuộc đối đầu thiếu lửa và nhiều người bắt đầu nghi ngờ “thí sinh hát không thạo tiếng Việt” và liệu “The voice” có chọn ra được giọng hát Việt hay không...?


  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét