The Voice: Thí sinh “chạy sô” như ca sỹ

-

Nếu như các cuộc thi khác, thí sinh “è cổ” ra tập luyện, lo lắng, đêm ngày “sống trong sợ hãi” thì các thí sinh The Voice, ngoài thời gian luyện tập, họ luôn được “cưng nựng”, và thậm chí được “thày” dẫn đi hát cùng.

Thái Trinh trở nên được chú ý hơn sau khi tham gia The Voice


Mới chỉ tham gia vòng Giấu mặt, những cái tên như Hương Tràm, Đinh Hương, Đồng Lan, Bùi Anh Tuấn… đã nổi như cồn. Thậm chí nhiều ca sỹ đi hát bao năm cũng không được báo chí săn đón, cư dân mạng quan tâm như thế. Hàng trăm “like” và comment mỗi khi những thí sinh này chia sẻ một dòng tâm sự nào đó trên facebook của họ. Các nhà báo thì hẹn hò phỏng vấn, mới bước chân vào cuộc thi mà họ đã được săn đón như những ngôi sao.

Các thí sinh còn được đặt chân đến những nơi sang trọng như Tajmasago của Khải Silk, biệt thự triệu đô của Mr Đàm hay đi du thuyền trên sông Sài Gòn… khi họ bắt đầu bước vào vòng Đối đầu.

Bên cạnh những lời khen “thừa mì chính”, những lời tâng bốc lên mây của các Huấn luyện viên dành cho các thí sinh, những “ngôi sao” tương lai này còn trở nên đắt sô. Những ca sỹ đang đi hát trước khi thi The Voice như Đồng Lan, Tiêu Châu Như Quỳnh, Bùi Anh Tuấn, Hồng Dương… được bầu sô săn đó nhiều hơn. Các huấn luyện viên cũng hay dẫn “gà” của mình đến các tụ điểm ca nhạc, giới thiệu cho “bầu sô” cũng như tạo điều kiện cho họ được đứng trên sân khấu.

Thu Thùy đi hát cùng Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà đưa đội của mình đi dự tiệc, ba cô gái Đồng Lan, Thái Trinh, Tiêu Châu Như Quỳnh hát cùng trên một sân khấu (và đương nhiên là cả 3 cô đều hát các ca khúc tiếng Anh), Bùi Anh Tuấn và Hồng Dương thì bay ra Hà Nội làm minishow với sự bủa vây của “rừng” fan nữ, thậm chí họ còn được chào đón như những ngôi sao ca nhạc thực thụ đương thời.

Tiêu Châu Như Quỳnh cũng đắt sô hơn


Quả thật, xét về mặt “lăng xê’ thì đúng là The Voice đang chiếm vị trí độc tôn ở sự hiệu quả. Đồng Lan, Bùi Anh Tuấn, Tiêu Châu Như Quỳnh, Hồng Dương …. đã từng đi hát trước đó nhưng ít ai biết, thậm chí Bùi Anh Tuấn còn đoạt quán quân Ngôi sao THTH 2011 nhưng cũng nhanh chóng chìm vào quên lãng. Vậy mà vẫn giọng hát ấy, vẫn gương mặt ấy, vẫn cá tính ấy… chỉ một lần hát trên The Voice, bỗng chốc Bùi Anh Tuấn trở nên “hót hòn họt” còn hơn cả các ngôi sao sáng nhất ở thời điểm anh gây “sốt” với Nơi tình yêu bắt đầu.

Và như thế, thậm chí các thi sính bị loại như Hồng Dương, nếu biết tận dụng cơ hội này, vẫn có thể thành công, chứ không chỉ những người được lọt tiếp vào vòng trong. Có thể nói hiệu ứng The Voice đang tạo đà tương đối tốt cho những giọng ca trẻ.

Tuy nhiên, cái gì cũng có hai mặt. Giống như đi học, nếu thày cô không nghiêm khắc, không biết dung hòa giữa động viên và phê bình… thì rất dễ dẫn đến việc học sinh bị hư, và học sẽ không tốt. The Voice cũng vậy, động viên là cần thiết, nhưng cũng cần phải rèn cho các ca sỹ trẻ hiểu rằng, showbiz không phải toàn những thứ hào quang lấp lánh, mà nó là một môi trường cạnh tranh khốc liệt, mà bản thân các ca sỹ nếu không chịu vận động, không tư duy, không sáng tạo là sẽ ngay lập tức bị đào thải. Con đường trở thành ngôi sao không phải được trải bởi hoa hồng, cho dù The Voice đang có quá nhiều “thảm nhung” lót chân các thí sinh.

Hồng Dương và Bùi Anh Tuấn làm minishow ở Hà Nội rất thành công


Ngày cả cách các huấn luyện viên và ban tổ chức phản ứng về lời chê của những người khác, khi nói về chương trình có thể tạo nên một tiền lệ xấu, thậm chí vô tình tiêm nhiễm vào đầu các ca sỹ trẻ máu ăn thua và thói quen chỉ thích khen mà không chấp nhận lời chê. Nếu điều đó xảy ra, thì thật sự nguy hiểm cho những người mới bước chân vào nghề hát.

Các thí sinh The Voice đang được tạo điều kiện một cách tối đa từ ban tổ chức, được sự giúp đỡ, huấn luyện nhiệt tình, chuyên nghiệp và hiệu quả từ các huấn luyện viên. Nhưng họ cần phải được đối mặt với những thách thức, khó khăn, không chỉ trên sàn thi đấu, mà còn là quan điểm, suy nghĩ cũng như cách ứng xử khi mình là ca sỹ chuyên nghiệp, để hành trang bước vào con đường của họ sẽ đầy đủ và đa dạng hơn, sau khi họ trở về từ cuộc thi The Voice.


Tùng Huy


  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét