Hồ Ngọc Hà loại Quốc Cường khỏi The Voice

Trong số 7 cặp thi đấu trong tập hai vòng Đối đầu, Trang Quốc Cường – Thái Trinh được khá nhiều người chờ đợi. Cả hai đều có giọng hát tốt và phong cách biểu diễn tự nhiên, thu hút. Trong khi Thái Trinh từng phải khiến cả 4 huấn luyện viên bấm nút chọn ở vòng Giấu mặt, thì Quốc Cường lại gây ấn tượng mạnh với khán giả bởi câu nói của Hồ Ngọc Hà: “Quốc Cường phải để cho Hà Hồ”. Trước khi vòng Đối đầu phát sóng, nhiều người khẳng định "chắc như đinh đóng cột", Thái Trinh sẽ là người phải “ra đi”. Song, kết quả trong đêm qua khiến không ít người bất ngờ.

Thái Trinh và Trang Quốc Cường có màn biểu diễn ngang tài ngang sức trong tập hai vòng 'Đối đầu'. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Trang Quốc Cường và Thái Trinh được huấn luyện viên chọn ca khúc Ain't no sunshine để song ca. Màn biểu diễn rất cân tài cân sức khi họ đều khoe được giọng hát cao vút và khỏe khoắn. Nếu Thái Trinh có lợi thế ở ngoại hình xinh xắn, đáng yêu thì Trang Quốc Cường lại khiến người nghe phải “nổi da gà” khi nghe anh hát những nốt cao chót vót mà không hề bị đuối.

“Hôm nay mới thấy Quốc Cường ‘ghê gớm’ thật. Thực sự bạn làm tôi ngạc nhiên. Thái Trinh đã nổi tiếng trên cộng đồng mạng, khi cô ấy bước ra mọi người đều hò reo. Nhưng, Quốc Cường vẫn rất vững vàng và bản lĩnh dù áp lực cao. Bạn hát nốt cao không hề bị sứt mẻ” – ca sĩ Thu Minh không ngớt lời khen ngợi Quốc Cường sau khi hai thí sinh trình diễn xong.

Tuy nhiên, Thu Minh vẫn đánh giá Thái Trinh sở hữu khả năng chuyên môn cao, xử lý ca khúc tinh tế trong từng câu chữ. Các huấn luyện viên Trần Lập và Đàm Vĩnh Hưng cũng đều có chung nhận định, cô gái 18 tuổi bản lĩnh không kém Quốc Cường là mấy. Vì vậy, họ nghiêng về phía chọn Thái Trinh để đi đường dài hơn là Quốc Cường.

Trước những nhận xét này của 3 huấn luyện viên, Quốc Cường có phần nao núng. Phải đến khi Hồ Ngọc Hà lên tiếng, anh mới tin chắc rằng mình đã bị loại.

“Các bạn làm không tốt như những gì đã tập với tôi vì áp lực thi đấu. Với tôi, các bạn luôn bé nhỏ, hoàn toàn không có kinh nghiệm và sự từng trải. Bù lại, các bạn có sự trong sáng, vô tư. Đôi khi, trong âm nhạc điều đó rất cần thiết. Hai bạn đã thực sự dìu dắt, đưa nhau đi hết bài hát trọn vẹn. Quốc Cường làm tôi ngạc nhiên vô cùng, lên cao không bị run, bạn đã ‘lột xác’ rất tuyệt vời. Nhưng cũng như mọi người nói, sự trình diễn ở đây chỉ là một phần, trách nhiệm của tôi là phải thấy được đường dài. Vì thế, tôi chọn Thái Trinh”.

Hồ Ngọc Hà không chọn Trang Quốc Cường vì cô nhận thấy anh khó đi được đường dài. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Kết thúc phần phát biểu của mình, Hồ Ngọc Hà bước hẳn lên sân khấu chia sẻ cảm xúc với học trò. Trang Quốc Cường tuy không giấu được vẻ buồn bã, vẫn gửi lời cảm ơn chân thành đến huấn luyện viên của mình. Đồng thời, anh chia vui với Thái Trinh bằng những lời nói tốt đẹp về cô.

Tập hai của vòng Đối đầu không còn nhận được nhiều lời khen ngợi từ cộng đồng mạng. Đa số ý kiến đều nhận định, có tới 6 tiết mục thí sinh hát tiếng Anh trong tổng số 7 ca khúc dự thi trong đêm khiến người xem chán nản. Chưa kể, nhiều người cho rằng, hầu hết thí sinh The Voice phát âm tiếng Anh không chuẩn xác, dẫn đến tình trạng “phá tan tành” bài hát gốc. Ngoại trừ cặp của Nguyễn Phú Luân – Đỗ Xuân Sơn với ca khúc tiếng Việt là Radio, 6 cặp hát tiếng Anh đều bị “ném đá” không thương tiếc.

Bên cạnh đó, các thí sinh ở tập hai bị cư dân mạng đánh giá không có giọng ca nào thực sự hấp dẫn. Vì vậy, đêm thi này “trôi tuột” từ đầu đến cuối làm người nghe dễ “buồn ngủ”. Nhiều người chờ đợi Hương Tràm, Đinh Hương, Đồng Lan… và hy vọng họ sẽ tạo nên những “cơn sốt” mới để cải thiện tình hình trong các tập tiếp theo. Một số khán giả còn cho rằng, các thí sinh mang nặng tâm lý “đối đầu”, nên đã quên mất việc phải hòa hợp với đối thủ để mang đến một phần trình diễn “chạm trái tim người nghe”.

Diễm My phô diễn kỹ thuật quá mức trước Xuân Nghi khiến màn trình diễn của họ làm người nghe bị 'mệt tai'. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Nickname Hữu Anh nhận định: “Có cảm giác như các huấn luyện viên đã chọn cho thí sinh những chiếc áo ngoại quá rộng, thành thử ai cũng cố gồng mình để mặc vừa chiếc áo đó sao cho đẹp và 'ăn đứt' đối phương nhất. Hai chữ 'đối đầu' vô hình tạo nên sự tự kỷ ám thị, khiến các thí sinh mải mê tập trung vào việc phô diễn giọng hát mà quên mất rằng mình còn phải phối hợp nhịp nhàng với đối thủ để mang đến một tiết mục dự thi hoàn hảo, đúng hơn là một ca khúc hoàn hảo. Điều quan trọng nhất của vòng ‘Đối đầu’ là phải thể hiện được sự tiến bộ của thí sinh. Qua đó tỏ rõ thí sinh đó đã được huấn luyện để 'lột xác' và sẵn sàng chiến đấu hết mình như thế nào. Nhưng mà bữa giờ, những sự 'lột xác' nếu có ít nhiều cũng đã bị chối bỏ, trên TV”.

Trong tập hai, người ít bị “ném đá” nhất là Nguyễn Phú Luân của đội Thu Minh, nhưng anh vẫn bị loại. Ban đầu, Phú Luân không gây ấn tượng quá mạnh, mà từ từ đi vào trái tim người nghe. Ở những câu đầu tiên của bài Radio, Phú Luân hát vừa phải, nhưng càng về sau, anh càng đột phá. Huấn luyện viên Thu Minh đánh giá, anh có tâm hồn của một người nghệ sĩ thực thụ. Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng thì rất nể anh ở những đoạn phiêu.

Trước đó, Phú Luân có phần mở màn chương trình cùng bạn thân là Đỗ Xuân Sơn với ca khúc Radio – từng thành công qua giọng hát Hà Anh Tuấn. Hai thí sinh nam này đều sở hữu giọng hát lạ, quãng rộng và rất phá cách khi trình diễn. Khi hát, họ rất phô diễn kỹ thuật và khả năng “phiêu tới bến”, nhưng vẫn “nương” vào nhau, cùng đẩy cảm xúc của bài hát lên cao. Tiết mục này được nhiều khán giả khen ngợi “vừa phải nhất trong chương trình”, "không giống... cãi lộn".

Phú Luân (phải) ngậm ngùi chia tay cuộc thi mặc dù anh nhận được nhiều phản hồi tốt từ các huấn luyện viên. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Cùng “tình trạng” được khen nhiều nhưng lại không được lựa chọn đi tiếp như Phú Luân là Diễm My của đội Mr.Đàm, Quốc Dũng của đội Trần Lập. Đây là những trường hợp khiến cộng đồng mạng “dậy sóng” và đưa ra nhiều lời bình luận rất khắc nghiệt. Họ cho rằng, giám khảo làm việc quá cảm tính và “chọn thí sinh vì ngoại hình hơn là giọng hát”. Tuy vậy, các huấn luyện viên đều đưa ra lý do, họ tính đường dài cho thí sinh hơn là nhìn vào thành công của một ai đó chỉ trong một tiết mục biểu diễn.

Tuần tới, The Voice tạm nghỉ một tuần. Tập ba của vòng Đối đầu sẽ phát sóng lúc 21h15 chủ nhật 9/9 trên kênh VTV3.

* Clip Huỳnh Anh Tuấn và Ksor Đức hát 'Into the night'
* Clip Dũng Hà và Phạm Mai Anh hát 'There you are'
* Clip Phương Linh và Mai Khánh Linh hát 'Price tag'
* Clip Quốc Dũng và Thảo Nguyên hát 'Payphone'
* Clip Xuân Nghi và Diễm My hát 'When you believe'

Hàn Quốc Việt


  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét