Vòng Knockout The Voice Mỹ kịch tính hơn cả vòng Đối đầu

Tối 28/10 (giờ địa phương), tập đầu tiên vòng Knockout của The Voice Mỹ mùa thứ ba đã lên sóng với những màn trình diễn của các thí sinh hai đội Adam Levine và CeeLo Green. Đây là vòng thi mới xuất hiện từ mùa này. 10 thí sinh ở mỗi đội được chia làm 5 cặp thi lần lượt trên “sàn đấu”. Mỗi người tự chọn một ca khúc để biểu diễn và bộc lộ cá tính. Sau đó, huấn luyện viên sẽ chọn ra 5 thí sinh tuyệt vời nhất bước vào vòng thi cuối - Liveshow.

10 thí sinh của đội Adam Levine trước giờ lên "sàn" vòng thi Knockout. Ảnh: NBC.

Màn Knockout gây ấn tượng nhất trong tập này thuộc về hai thí sinh da màu - Terisa Griffin và Trevin Hunte của đội CeeLo. Nữ thí sinh 41 tuổi Terisa bị vỡ mắt cá chân nên bước tập tễnh trên sân khấu. Cô là người thể hiện trước và chọn bản ballad kinh điển của Whitney Houston - Saving All My Love for You - để khoe chất giọng truyền cảm của mình. Biểu diễn sau, Trevin có chút áp lực và anh khá run với những câu mở đầu ca khúc Against All Odds. Tuy nhiên càng về sau, chàng trai 18 tuổi lại càng bứt phá với những nốt cao khiến người nghe phải nổi da gà.

* Clip: Terisa Griffin đấu với Trevin Hunte ở vòng Knockout

CeeLo Green đã khóc sau khi nghe phần trình diễn của Terisa và Trevin. Sự cân sức giữa hai thí sinh này khiến huấn luyện viên nặng ký nhất của The Voice Mỹ phải đắn đo và đối mặt với sự lựa chọn khó khăn. Cuối cùng, CeeLo quyết định trao cơ hội đi tiếp cho Trevin Hunte. Chàng trai trẻ bật khóc ngay trên sàn đấu. Tuy bị loại nhưng Terisa Griffin vẫn là gương mặt để lại nhiều dấu ấn tại The Voice Mỹ mùa này.

Ba gương mặt được đánh giá cao ở những vòng ngoài là Nicole Nelson, Avery Wilson và Mycle Wastman bất ngờ bị loại sau vòng Knockout. Ảnh: NBC.

Bất ngờ lớn nhất trong vòng Knockout chính là việc ba thí sinh được đánh giá cao từ vòng Giấu mặt và nằm trong nhóm các gương mặt là ứng viên cho ngôi vị quán quân mùa này là Nicole Nelson, Avery Wilson và Mycle Wastman đã bị “hạ nốc ao” trên sàn đấu và phải ra về.

Adam Levine xếp Nicole Nelson đấu với Loren Allred - cô gái khá mờ nhạt ở hai vòng thi trước. Loren thi trước với ca khúc You Know I’m No Good của Amy Winehouse. Cách nhấn nhá và màn ngân đỉnh cao ở cuối bài hát của Loren khiến cả bốn huấn luyện viên và khán giả bị bất ngờ. Nicole Nelson hát sau lại chọn một ca khúc trầm hơn là If I Ain’t Got You của Alicia Keys. Sở hữu một giọng hát đẹp với cách thể hiện đầy cảm xúc nhưng trên sàn đấu lần này, ấn tượng mà Nicole mang đến lại không mạnh như Loren. Cuối cùng, thủ lĩnh nhóm Maroon 5 quyết định đưa Loren vào vòng Liveshow.

* Clip: Loren Allred gây bất ngờ với "You Know I'm No Good"

Avery Wilson là thí sinh được đánh giá cao nhất trong nhóm thí sinh tuổi teen. Tuy nhiên ở vòng này, anh lại chọn sai ca khúc để thể hiện. Yeah 3x của Chris Brown là một ca khúc sôi động nhưng lại không phô được giọng hát. Khi trình diễn, Avery cũng tập trung vào vũ đạo quá nhiều. Ngược lại, Cody Belew - một thí sinh bị đánh giá thấp hơn hẳn Avery - lại đem tới nhiều cảm xúc và sự tươi mới khi thể hiện Jolene của Dolly Parton. CeeLo Green quyết định mạo hiểm chọn Cody và để ứng viên sáng giá mùa này là Avery về nhà (xem video).

Tương tự như Avery, thí sinh có chất giọng ấm áp Mycle Wastman cũng chọn nhầm bài trong vòng Knockout. Ca khúc Don’t Let the Sun Goes Down on Me không phải là một lựa chọn tồi nhưng cũng không mang tới sự đột phá cho Mycle. Trong khi đó, Put Your Records On lại khiến đối thủ của anh - Nicholas David - trở nên nổi bật hơn (xem video). CeeLo Green quyết định: “Có quá nhiều điều tôi có thể làm với Nicholas” và chia tay với Mycle Wastman.

Nhiều thí sinh khá “chìm” ở vòng Giấu mặt bỗng nhiên càng lúc càng tỏa sáng và Amanda Brown - người từng hát bè cho Adele - là một trong số đó. Sau khi được Adam Levine “đánh cắp” về đội ở vòng Đối đầu, giọng ca 28 tuổi này chứng tỏ được rằng mình là một đấu thủ rất đáng gờm với bất kỳ thí sinh nào mùa này. Amanda chọn ca khúc Paris (Oh La La) để đấu với bà mẹ trẻ Michelle Brooks-Thompson.

Từ một thí sinh ít gây chú ý ở vòng Giấu mặt, Amanda Brown (trái) ngày càng tỏa sáng. Ảnh: NBC.

Tuy nhiên, Michelle cũng không kém cạnh khi thể hiện ca khúc Spotlight của Jennifer Hudson (xem video). Cặp này khiến Adam Levine có một lựa chọn khó khăn và sau cùng, anh quyết định người triển vọng hơn là Amanda Brown chiến thắng trong vòng Knockout này.

Một “cuộc chiến tuổi 17” tiếp tục được Adam sắp đặt ở vòng này. Joselyn Rivera - thí sinh ở đội Christina thua trong vòng Đối đầu được thủ lĩnh nhóm Maroon 5 “đánh cắp” về - đấu với cô gái cá tính Kayla Nevarez. Joselyn hát trước với ca khúc Love on Top của Beyonce còn Kayla diễn sau với Shark in the Water của V V Brown (xem video). Với phần thể hiện nhỉnh hơn, Joselyn bứt phá vào vòng Liveshow trong tiếng reo hò cuồng nhiệt của khán giả.

Melanie Martinez - cô gái dễ thương có chất giọng mê hoặc và phong cách như “họa mi Australia” Lenka - cũng vượt qua được vòng Knockout khi chọn biểu diễn ca khúc Bulletproof. Đối thủ của cô, Sam James, có một màn trình diễn lôi cuốn với bài hát Walking in Memphis (xem video). Tuy nhiên, Adam Levine cho rằng nữ thí sinh 17 tuổi có nhiều tiềm năng để tỏa sáng trong vòng thi cuối của The Voice hơn.

Trong 5 thí sinh tốt nhất của đội mình, thủ lĩnh nhóm Maroon 5 chỉ giữ lại giọng ca nam duy nhất là Bryan Keith. Với ca khúc kinh điển Everything I Do (I Do it For You) của Bryan Adams, Bryan đã hạ nốc ao đối thủ Joe Kirkland dù anh này có phần thi khá ấn tượng khi hát lại ca khúc Mine của Taylor Swift theo một phong cách rock (xem video).

CeeLo Green lên sân khấu chia vui với 5 thí sinh xuất sắc của đội mình vào vòng Liveshow. Ảnh: NBC.

Ở đội CeeLo, MacKenzie Bourg, chàng trai 19 tuổi có ngoại hình lai giữa Harry Potter và Justin Bieber, thẳng tiến vào vòng Liveshow sau khi tự đệm guitar phối lại ca khúc hit đình đám năm nay - Call Me Maybe (xem video). Đối thủ của anh là Daniel Rosa có phần trình diễn yếu thế hơn hẳn trên sàn đấu với bài hát Back to December của Taylor Swift.

Tập một nhiều bất ngờ của vòng Knockout khép lại với cặp thí sinh Diego Val và Caitlin Michele của đội CeeLo Green. Caitlin thể hiện chất giọng mượt mà, khỏe khoắn với Bring Me to Life của Evanescence (xem video). Đối thủ của cô - Diego Val - cũng thể hiện được tài năng khi lựa chọn ca khúc Are You Gonna Go My Way của Lenny Kravitz. Adam và Christina đều thích Caitlin hơn nhưng CeeLo lại cho rằng Diego có gì đó đặc biệt hơn. Anh quyết định loại thí sinh nữ cuối cùng của đội mình và đưa 5 chàng trai vào vòng Liveshow.

Vòng Knockout cho thấy sự kịch tính, nghẹt thở còn hơn cả vòng Đối đầu và các thí sinh cũng có những phần trình diễn tuyệt vời hơn, bộc lộ cá tính riêng nhiều hơn qua việc chọn bài. Tập hai sẽ lên sóng kênh NBC vào tối 30/10 (giờ địa phương) với các thí sinh của hai đội huấn luyện viên Christina Aguilera và Blake Shelton.

* Hình ảnh ấn tượng trong tập một vòng Knockout
* 5 thí sinh xuất sắc của đội Adam Levine
* 5 thí sinh xuất sắc của đội CeeLo Green

Nguyên Minh


  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét