Thanh Trúc ra về, 'bài tẩy' Ya Suy ở lại

Ya Suy, Hồng Phước, Thanh Trúc hoàn toàn xứng đáng lọt vào top 3 nguy hiểm sau những gì họ trình diễn tuần qua. Tuy nhiên, sẽ xứng đáng hơn nếu Hương Giang cũng góp mặt trong số đó, tiếc rằng số người có nguy cơ ra về trong lễ công bố chỉ giới hạn ở con số 3.


3 thí sinh lọt top nguy hiểm: Ya Suy, Thanh Trúc và Hồng Phước

Sức mạnh đến từ những tin nhắn của khán giả đang ngày một thể hiện rõ quyền lực tối thượng của mình. Ya Suy - người luôn nhận được sự ưu ái và tình cảm của người xem - đã phải trải qua một lần "chết hụt", khi mà phần trình diễn kém cỏi tuần trước đã khiến thí sinh này mất đi chỗ dựa. Còn Thanh Trúc đã phải lặng lẽ từ biệt Vietnam Idol, bất chấp việc phần thể hiện của cô tại đêm Gala 2 không quá tệ, ít nhất là khi đặt cạnh Hương Giang hay Hồng Phước, Ya Suy.

Công bằng mà nói, nếu chỉ xét trên tiêu chí giọng hát, 3 cái tên xứng đáng lọt top nguy hiểm sẽ không có tên Thanh Trúc. Dù giọng hát không nhiều cảm xúc, nhưng kinh nghiệm và kỹ thuật của một ca sĩ từng hát phòng trà một thời gian dài cũng đủ để Thanh Trúc vượt trội hơn hẳn không ít thí sinh. Có điều, giọng hát không phải là điều quyết định tại Vietnam Idol. "Quyền lực" ấy thuộc về khán giả.


Kẻ ở, người đi đều phụ thuộc vào khán giả

Có thể nói, Thanh Trúc bị loại bởi cô không chiếm được tình cảm của người hâm mộ hơn là bởi cô không có khả năng. Không ít khán giả đã có sẵn sự ác cảm với Thanh Trúc trước việc cô "chưa đỗ ông nghè đã đe hàng tổng". Việc cô lên tiếng chê bai Bảo Anh là thảm họa, hay "nhầm lẫn" về việc mình từng là thí sinh bị loại ngay từ vòng sơ loại The Voice đã khiến cái nhìn của khán giả về cô thiếu đi rất nhiều thiện cảm. Và khi đã có sẵn những định kiến về Thanh Trúc, màn trình diễn của cô dù có nỗ lực tới đâu cũng khó lòng thuyết phục tai nghe.

Với tất cả điều đó cộng với khả năng còn hạn hẹp của Thanh Trúc, việc cô bị loại đang có vẻ hợp lý. Suốt hành trình tại Vietnam Idol, cô chưa có bất cứ một sự bứt phá nào có thể ghi nhận và chỉ với những màn trình diễn nhàn nhạt của mình, việc cô có thể đi tiếp sẽ là một sự lạ lùng. Sự có mặt của Thanh Trúc sẽ là thừa thãi, khi cô không thể thu hút khán giả như Ya Suy hoặc Hương Giang bởi những thứ bên ngoài giọng hát. Và nó cũng rất vô ích, bởi dù cô có cố gắng tới đâu thì quán quân Vietnam Idol sẽ không bao giờ có thể thuộc về một thí sinh bị loại của The Voice!


Kết quả của Thanh Trúc có phần hơi bất công, tuy nhiên lại hoàn toàn ... hợp lý.

Hương Giang đã rất may mắn khi không lọt top nguy hiểm, nhưng điều đó chẳng nói lên bất cứ điều gì, trừ việc cô vẫn đang thu hút sự bình chọn từ người hâm mộ. Ngoại hình xinh đẹp và những câu chuyện cuộc đời của cô chiếm được rất nhiều tình cảm của khán giả, tuy nhiên giọng hát mới là điều quyết định chặng đường đi tiếp của cô tại cuộc thi. Dù sao thì, Vietnam Idol cũng không phải là Vietnam Next Top Model. Chưa có thần tượng âm nhạc nào đăng quang mà thiếu đi khả năng ca hát!

Ya Suy có lẽ đã được nếm trải những hương vị đầu tiên của showbiz Việt, khi mà sự ủng hộ dành cho anh từ khán giả đột ngột xoay chiều sau chỉ một đêm. Sẽ có chút hụt hẫng dành cho chàng trai Chu Ru thật thà, nhưng thế giới giải trí vốn là vậy và biết đâu đấy, Ya Suy sẽ tự rút ra cho mình một bài học xương máu: Điều duy nhất giúp anh đứng vững và tiến xa hơn chỉ có thể là đôi chân của chính mình! Và đó mới là cái "chân" quan trọng nhất, bên cạnh "6 chữ vàng" chân thành, chân phương và chân chính mà giám khảo Quang Dũng đã tặng cho anh.


Muốn đứng vững và bước xa tại Vietnam Idol, Ya Suy hãy biết cách giành niềm tin vào đôi chân của chính mình

Lâm Anh (Xzone/TTTĐ)


  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét