Khi những ca sĩ 'nhỏ' được phong danh hiệu 'lớn'

Uyên Linh đủ tầm để thành diva thứ năm?

Uyên Linh chưa tạo được nhiều ấn tượng trong giai đoạn đầu tham gia Vietnam Idol 2010, nhưng sự bứt phá ở những vòng cuối, cô nhanh chóng trở thành tâm điểm của sân chơi âm nhạc đã vào mùa thứ 3. Đăng quang ngôi vị quán quân một cách thuyết phục với giọng hát tràn đầy cảm xúc, tư duy âm nhạc văn minh, tuy nhiên, không lâu sau đó, cô vướng phải nhiều vụ lùm xùm về phát ngôn và danh hiệu "tiểu diva" mà nhiều khán giả, truyền thông ưu ái khen tặng cũng đã trở thành một chút trở ngại trên đường phát triển sự nghiệp của cô.

Im lặng trước những phán xét của dư luận, Uyên Linh lặng lẽ thực hiện các dự án âm nhạc riêng để đẩy mạnh tên tuổi và chứng minh tài năng của bản thân. Cô đã nhận được sự hỗ trợ từ ê-kíp làm việc tốt cũng như thường xuyên được tham gia biểu diễn ở các chương trình ca nhạc lớn. Thần tượng Âm nhạc 2010 cũng liên tục tung ra được những bài hát chinh phục khán giả như Người hát tình ca, Mượn... Song, nếu đặt tên Uyên Linh bên cạnh từ "diva" sẽ thấy còn khoảng cách lớn và bản thân cô gái 24 tuổi này còn phải nỗ lực nhiều hơn nữa để mong chờ một ngày khoác vừa chiếc áo còn rộng rãi này.

Bảo Anh thụt lùi sau danh xưng "Taylor Swift của Việt Nam"

Nổi bật với ngoại hình sáng sân khấu và giọng hát cảm xúc qua bài Safe and sound, Bảo Anh trở thành một trong những thí sinh được chú ý nhất tại vòng thi Giấu mặt The Voice - Giọng hát Việt 2012. Cô đã khiến cho huấn luyện viên (HLV) Trần Lập phải cố gắng có được cô trong đội và "đàn chị" Hồ Ngọc Hà ưu ái gọi là "Taylor Swift của Việt Nam".

Thế nhưng, sự tung hô quá mức của các HLV trong cuộc thi đã khiến cho các thí sinh tiềm năng này gặp nhiều áp lực. Cụ thể là Bảo Anh được kỳ vọng sẽ lột xác trong vòng Đối đầu, nhưng cô đã khiến nhiều người thất vọng bởi sự yếu thế và chiến thắng không thuyết phục trước "đối thủ nặng ký" Thanh Thủy.

Lựa chọn Bảo Anh vào vòng trong đã khiến Trần Lập nhận nhiều chỉ trích.

Hay trong vòng Liveshow, Bảo Anh lại lần nữa thể hiện sự thụt lùi trong sân chơi âm nhạc. Rơi vào vòng sing-off, cô quyết định chinh phục vị HLV của mình bằng ca khúc Việt. Dù phần thể hiện có sự run rẩy và phô chênh trong giọng hát, nhưng Bảo Anh vẫn được lọt vào vòng trong đã khiến HLV Trần Lập nhận nhiều "gạch" từ dư luận và người hâm mộ anh. Vù vậy, trong thời gian tới, nếu Bảo Anh không nỗ lực thay đổi mình, cái danh "Taylor Swift của Việt Nam" sẽ "dìm chết" cô trên con đường phát triển sự nghiệp ca hát.

Bùi Anh Tuấn, Thanh Tâm, Nam Hùng: Những bản sao chưa hoàn hảo

Ngay lần đầu xuất hiện trong cuộc thi Sao Mai điểm hẹn 2012, Nguyễn Đình Thanh Tâm đã khiến khán giả hình dung ngay đến Tùng Dương, bởi phong cách ăn mặc, gu âm nhạc của chàng kiến trúc sư đam mê ca hát khá giống quán quân cuộc thi năm 2004. Dù anh sở hữu chất giọng đặc biệt, phong cách biểu diễn ấn tượng, nhưng để trở thành "Con cò thứ 2" của showbiz Việt, Nguyễn Đình Thanh Tâm cần phải có cú chuyển mình lớn hơn trong thời gian tới.

Thanh Tâm của Sao Mai điểm hẹn 2012.

Giống như Nguyễn Đình Thanh Tâm, hot boy Phạm Nam Hùng được ví như "Cao Thái Sơn thứ 2" trong Sao Mai điểm hẹn 2012. Xét về tổng thể, nam thí sinh này chỉ tương đồng với giọng ca Gió lạnh ở ngoại hình bắt mắt, giọng hát được đào tạo bài bản. Dù anh chia sẻ đang gấp rút thực hiện sản phẩm âm nhạc đầu tay để chứng tỏ tài năng và niềm đam mê, nhưng con đường ca hát của mỹ nam Sao Mai điểm hẹn 2012 có gặp nhiều khởi sắc như đàn anh đi trước hay không? Không ai có thể giải đáp được câu hỏi này.

Phạm Nam Hùng được ví là "Cao Thái Sơn thứ 2".

Bùi Anh Tuấn được gọi với nickname "tiểu Bằng Kiều".

Gây sốt ngay từ vòng Giấu mặt The Voice với bản hit Nơi tình yêu bắt đầu, ngay lập tức Bùi Anh Tuấn trở thành hot boy thế hệ mới của làng giải trí Việt. Sở hữu một lượng fan áp đảo tại Giọng hát Việt, chàng ca sĩ trẻ sinh năm 1991 bỗng dưng được nhiều người tung hô với nickname "tiểu Bằng Kiều" hay "bản sao của Bằng Kiều" của giới showbiz.

Chính sự so sánh khập khiễng này đã vô tình khiến chàng hot boy gặp nhiều áp lực trong những giai đoạn tiếp theo The Voice 2012. Giảm sút phong độ trước đối thủ Hồng Dương trong vòng Đối đầu, sang đến vòng Liveshow dường như Bùi Anh Tuấn vẫn "làm chưa tới" với những gì khán giả mong muốn.

Khôi Tú

Theo Infonet


  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét