Dân mạng lý giải kết cục của thí sinh ‘chê bai’ Bảo Anh The Voice

Sau khi Thanh Trúc , thí sinh nhận được ít lượng tin nhắn bình chọn nhất từ khán giả và bị loại, cộng đồng mạng đã đưa ra rất nhiều ý kiến trái chiều để lý giải cho cái kết trên. Người hâm mộ thì cho rằng idol của mình thiệt thòi, bị loại là do kém may mắn. Số khác thì lại cho đây là cái kết khá hợp lý.

Không có chỗ cho cái tốt thứ hai

Ngay từ khi chương trình bắt đầu, người ta đã so sánh thí sinh Thanh Trúc như một “bản sao” của Quán quân Việt Nam Idol mùa trước. Từ phong cách biểu diễn, cách thể hiện bài hát cho đến ngoại hình, kiểu tóc đều có gì đó “phảng phất” hình ảnh của Uyên Linh.

Thanh Trúc 2012, “bản sao” của Uyên Linh Idol

Đặc biệt là trong đêm thi vừa qua, khi Thanh Trúc rơi vào top nguy hiểm, người ta lại càng dễ liên tưởng đến trường hợp của Uyên Linh khi cô cũng từng phải nhận “vé vớt” từ một thí sinh khác để đi tiếp vào vòng trong. Và rồi người hâm mộ của Thanh Trúc cứ khấp khởi hồi hộp và hy vọng một “Uyên Linh thứ hai” sẽ làm được điều đó. Cô chọn ca khúc Lời của ánh mắt (Huy Tuấn) để chinh phục Ban giám khảo.

Tuy nhiên, thần may mắn đã không mỉm cười với cô gái bé nhỏ. Vé vớt của Ban giám khảo chỉ dùng một lần duy nhất cho thí sinh thật sự xuất sắc. Thanh Trúc dừng cuộc chơi và không thể là “Uyên Linh thứ hai”. Như một khán giả nhận xét: “Quy luật chẳng có chỗ cho những cái tốt thứ hai, nếu đó chỉ là bản sao y nguyên mà không có sự mới mẻ đột phá!”.

Quy luật chẳng có chỗ cho những cái tốt thứ 2

Bị loại vì phát ngôn chê bai?

Một lý do khiến khá nhiều khán giả hài lòng, thậm chí là hả hê với kết quả Thanh Trúc bị loại chính là phát ngôn “đá xoáy” Bảo Anh The Voice. Rõ ràng, sau sự việc này, số lượng người hâm mộ của Thanh Trúc giảm đi đáng kể. Chính Thanh Trúc cũng thừa nhận, việc "nói xấu Bảo Anh" đã ảnh hưởng rất nhiều đến lượng phiếu bầu dành cho cô: "Đúng là sau sự cố đó, khán giả quay lưng với em nhiều hơn trong khi số lượng khán giả tăng lên cũng không là mấy".

Phương Minh Vũ, một khán giả của chương trình chia sẻ: “Bảo Anh hát thế nào thì mặc cô ấy. Ốc chưa mang nổi mình ốc lại còn đòi vác thêm rêu. Cũng là thí sinh đi thi như người ta mà lên tiếng chê bai người khác. Chưa nổi tiếng đã lên mặt chảnh rồi, nổi tiếng thật thì có mà vênh phải biết. Khán giả có quyền nhận xét. Còn đã là thí sinh cùng đi thi như nhau thì tốt nhất nên làm tốt vai trò của mình. Loại là hợp lý!”.

Một bài học đắt giá cho cách ứng xử của Thanh Trúc trên con đường âm nhạc của mình

Cuộc chiến giữa các fan

Khá nhiều fan của Thanh Trúc cho rằng, thí sinh gây xôn xao xao dư luận Hương Giang mới đáng là người phải dừng cuộc chơi thay thì là Thanh Trúc. Theo nhiều người, “giọng hát của Hương Giang ngày càng bộc lộ nhiều khuyết điểm. Thành tích của Hương Giang có được là nhờ vào tinh thần và cảm xúc của cô trên sân khấu. Nhưng đây là một cuộc thi âm nhạc nên dừng ở vòng này là hợp lý. Thanh Trúc có giọng hát tốt hơn đáng lẽ phải được vào vòng trong”. Thậm chí, ngay lập tức một hội “Anti fan giọng hát của Hương Giang” được lập nên để bảo vệ quan điểm trên.

Dù sao thì Thanh Trúc cũng đã phải dừng bước ở Việt Nam Idol 2012. Sự nghiệp âm nhạc của cô gái trẻ còn nhiều cơ hội ở phía trước. Hy vọng qua cuộc thi lần này, Thanh Trúc sẽ rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm trong nghề nghiệp và xây dựng được hình ảnh ca sĩ ấn tượng hơn trong lòng khán giả.

Keeng.vn - Trang nhạc duy nhất Viettel miễn phí data 3G
(Các trang nghe nhạc khác mất phí 2.000-3.000đ/bài).
Xem lại các màn trình diễn của Vietnam Idol 2012 tại đây>>

>> Xem thông tin về Vietnam Idol 2012 tại đây


  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét