Mỹ Tâm: ‘Nữ hoàng’ ghế nóng

Nàng đến tiếp quản Vietnam Idol khi vương triều của Siu Black đã đi đến hồi kết. Lẽ thường, giai đoạn chuyển giao quyền lực bao giờ cũng nhiều thử thách và chông gai. Chẳng thế mà kẻ đến sau thường có xu hướng xây lâu đài to hơn kẻ đi trước nhờ tích trữ được lượng lớn gạch đá từ dư luận.

Vậy nhưng nàng là trường hợp ngoại lệ hiếm hoi chưa lên ngôi đã được bao người nhiệt tình tặng vương miện. Nghe phong thanh tại họp báo Vietnam Idol, trong giờ phút chủ xị tuyên bố nàng được chọn ngồi trên chiếc ghế nóng cuộc thi, đã có bao kẻ ở nhà tung hoa bật sâm panh ăn mừng vì thỏa mãn niềm hạnh phúc được thấy nàng trên sóng truyền hình.

Nàng được yêu thương, được đón chào nồng nhiệt ngay từ trước khi Idol lên sóng, hẳn cũng khiến nhiều kẻ hoài nghi cớ sao đối thủ bên kia chiến tuyến The Voice không tìm cách “chộp” lấy nàng ngay từ phút đầu tiên. Nhiều phóng viên đã lặn lội đi kiếm câu trả lời nhưng tuyệt vọng không tìm ra manh mối. Mọi thứ chỉ vỡ lẽ khi một người giúp việc tự nhận là lâu năm của ông hoàng Đàm Vĩnh Hưng tuồn nguồn tin:

“Vì nếu Mỹ Tâm tham gia The Voice, ông chủ nhà tôi phải thường xuyên nhìn sắc mặt của nàng mà bấm nút chọn thí sinh”.

Vậy là nàng đã tới với Idol như một cái duyên tiền định. Nàng ngồi trên ghế nóng, vẫn với điệu cười giòn giã có âm lượng chỉ thua tiền bối Siu Black chút đề-xi-ben, vẫn với giọng nói khô cứng khác xa lúc nàng cất cao tiếng hát, và vẫn với kiểu cười ngửa mặt lên trời không nhìn thấy trời đất. Nàng vẫn vậy. Kẻ nhìn lần đầu xua tay bảo nàng “thiếu duyên”. Nhưng kẻ nhìn lâu năm gọi đó là “chân thật, hết mình, không giả dối”. Gì chứ trong thời buổi loạn lạc nhiễu nhương, cứ không giả dối là được vỗ tay, ủng hộ, đồng tình.

Nàng vẫn cười hết cỡ, vô tư sảng khoái tại Vietnam Idol

Nàng chưa bao giờ được xem là hoạt ngôn trên ghế nóng, cũng chẳng phải sự lựa chọn xuất sắc cho vai trò của một giám khảo. Nhưng vì sao đến tận bây giờ, trải qua nguyên mùa giải Sao mai điểm hẹn 2010 và nửa chặng đường Idol 2012, nàng vẫn được dư luận yêu thương, khen ngợi và chẳng mấy nhà báo nỡ cầm bút hạ bệ nàng?

Có lẽ đó là vì nàng đẹp. Phụ nữ đẹp thì phải được tặng quà, đó đã là chân lý bao đời nay. Hoa hậu thì được tặng vương miện, chân dài thì được tặng đại gia, và Mỹ Tâm phải được tặng tình yêu.

Dù chỉ xuất hiện với nửa phần thân trên tại cuộc thi Idol, nàng vẫn được thiên hạ xuýt xoa về gu thẩm mỹ. Tóc xoăn, tóc thẳng, tóc xù, tóc buộc, tóc xõa, nàng để kiểu tóc nào cũng rạng rỡ, yêu kiều, xinh đẹp. Các chàng trai thì ngơ ngẩn ngắm nàng mà quên ra quán nhậu chém gió vào các tối thứ 6 gần cuối tuần. Các bà mẹ ngồi nhà ôm con xem Idol cũng thường xuyên ca thán các con không chịu ngủ chỉ bởi “Muốn được nhìn cô Mỹ Tâm”. Và dù nói thế nào, nàng vẫn là người đẹp nhất trên ghế nóng Vietnam Idol!

Phụ nữ đẹp phải được tặng quà!

Người đẹp thì được ưu ái tặng quà. Nhưng đâu phải người đẹp nào cũng có “hồng phúc” không phải nhận gạch như Mỹ Tâm. Vậy hóa ra truy đến tận cùng nguồn gốc, nàng được thương bởi vì nàng có cách sống đẹp.

Trong khi bao kẻ nanh nọc ngoài kia đang cố chống nạnh gào lên “Bài hát này chỉ để dành cho tôi”, nàng chẳng ghen tị, “xi nhê” khi thấy thí sinh thể hiện bài hát của mình. Nàng còn khen nức nở, vỗ tay nhiệt tình, miệng cười tíu tít khi thấy cô thí sinh nhỏ hát thật hay. Và sau khi thấy các fan “sưng sỉa” vào youtube, diễn đàn chê bai cô thí sinh nhỏ hát dở hơn thần tượng Mỹ Tâm, liền lập tức một tuần sau nàng rộng lượng tặng luôn ca khúc đó cho cô thí sinh để làm dịu đi dư luận.

Nghe đồn sự hào phóng của nàng còn bay tới tận bên kia bán cầu xa xôi làm Taylor Swift nước Mỹ phải uất lên vì ghen tị. Và để chứng minh mình rộng lượng chẳng kém gì "họa mi tóc nâu", công chúa nhạc đồng quê ngay sau khi theo dõi Bảo Anh trình diễn “Safe and sound” tại The Voice đã quyết định tặng luôn bản quyền ca khúc này cho nàng “Taylor Swift Việt Nam ”.

Chỉ để chứng minh mình rộng lượng như Mỹ Tâm, Taylor Swift đã tặng luôn Bảo Anh bản quyền ca khúc “Safe and sound”

Không chỉ có quà cho thí sinh bước vào vòng trong, Mỹ Tâm còn khéo trong nghệ thuật “dỗ” người bị loại. Anh chàng Đinh Đức Thảo sáng giá của Idol dừng chân ngay trước cửa chung kết, vậy mà cũng chẳng dám “ho he” hờn giận cuộc thi. Chỉ bởi nàng đã an ủi chàng bằng một chiếc đèn lồng đón trung thu cùng nhiều lời chúc tốt đẹp. Viết đến đây tác giả chợt giật mình sực nhớ một điều, phải nhấc vội cái điện thoại nhắn tin hỏi Hà Hồ đã có quà gì dỗ dành cho Thiều Bảo Trang .

Vậy là nàng ngồi ghế nóng nhưng nàng mang tới làn gió mát. Nàng gần gũi, thân thiện cùng các thí sinh, làm bao chàng trai tới với Idol hóa ra không phải dự thi mà chỉ để được một lần hôn tay nữ giám khảo xinh đẹp. Nàng tôn trọng, chia sẻ với mọi tiết mục, nên ngay cả khi Quốc Trung bỏ ra ngoài và Quang Dũng ngồi quay lưng với ống kính, nàng vẫn cần mẫn thưởng thức toàn bộ một phần thi “may quá chưa phải là thảm họa của Idol”.

Nàng cũng không phải là giám khảo đi theo ba nguyên tắc nhận xét: Hay; Rất hay; Vô cùng hay. Bởi cũng có những hôm “trái gió trở giời” nàng trở nên khó tính, xét nét các phần thi. Nàng buông lời chê đoạn này chênh phô, chỗ này lạc giọng. Chỉ có điều ngay cả khi nàng không nói lời đường mật, các thí sinh cũng chẳng ai thấy tự ái tổn thương mà còn mừng rỡ vì như bắt được cả rổ vàng kinh nghiệm, kiến thức.

Nàng nghiêm khắc trong khuôn khổ, vui vẻ đôi lúc vượt quá phạm vi. Nàng không màu mè giả tạo, luôn hồn nhiên bên vẻ thâm thúy của Quốc Trung và sự hài hước của Quang Dũng.

Và trên tất cả, nàng là người làm nghệ thuật chân chính, say mê, không ngừng cầu tiến. Khán giả yêu nàng như yêu đúng cái tên Mỹ Tâm - Một tâm hồn đẹp.

Chính nhờ như thế, nàng mới có quyền "vô duyên" một cách thật có duyên trên ghế nóng của Idol.

Nàng vẫn "vô duyên" một cách thật có duyên
Xem kết quả Click vào lựa chọn của bạn
.
Trưng cầu ý kiến
11922

Song Tử


  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét