Thiều Bảo Trang: Từ Sao Mai đến Giọng hát Việt


Thiều Bảo Trang


Sự kiện Thiều Bảo Trang tự nguyện xin rút khỏi cuộc thi The Voice (Giọng hát Việt) đã gây ra những tranh cãi nhiều chiều, ngay cả với những người trong giới nghệ sỹ quan tâm đến The Voice, và tất nhiên, cư dân mạng thì chia thành 2 phe tranh luận khá sôi nổi.

Tuy nhiên, Thiều Bảo Trang đã lớn và cô hoàn toàn chịu trách nhiệm trước những quyết định của mình. Và Thiều Bảo Trang cũng đã chuẩn bị tâm lý để đón nhận những ý kiến trái chiều về mình và cô khá bình thản sau sự kiện “đình đám” này.

Sao Mai 2011: Những bước đi thuận lợi

Thiều Bảo Trang sinh ra và lớn lên ở Thanh Hóa. Trong mấy chị em gái, không chỉ Trang có giọng hát hay, mà cô em gái của mình, Thiều Thị Trâm cũng là một cô gái xinh đẹp, cá tính và có giọng hát không thua kém chị. Thiều Thị Trâm từng lọt vào chung kết xếp hạng cuộc thi Tiếng ca học đường 2012 và để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho khán giả truyền hình.

Cô ca sỹ trẻ Thiều Bảo Trang hiện đang theo học tại trường Cao đẳng văn hóa nghệ thuật Hà Nội. Cô là học trò cưng của NSƯT Minh Ánh (tam ca 3A) hiện đang là Phó hiệu trưởng của Trường. Cùng học với Thiều Bảo Trang và cũng được nghệ sỹ Minh Ánh rất mực yêu thương là Nguyễn Trần Trung Quân - top 4 Sao Mai điểm hẹn 2012.


Thiều Bảo Trang trong cuộc thi Tiếng hát truyền hình Quảng Ninh 2011


Thiều Bảo Trang có giọng hát khá tình cảm, có kỹ thuật vì được rèn rũa hàng ngày. Dưới sự hướng dẫn, chỉ dạy tận tình của cô Minh Ánh, Thiều Bảo Trang tiến bộ từng ngày. Năm 2011, lần đầu tiên Trang tham gia một cuộc thi hát, đó là Tiếng hát truyền hình Quảng Ninh. Tại đây, cô gây ấn tượng mạnh với ca khúc Trốn tình và đã đoạt giải Nhì chung cuộc.

Với giải Nhì, Thiều Bảo Trang được cử đi tham dự cuộc thi Sao Mai toàn quốc khu vực miền Bắc. Tại sân khấu cung Văn hóa Việt Xô, Thiều Bảo Trang lại thể hiện ca khúc Trốn tình ở vòng loại và được chọn vào chung kết miền Bắc. Trong đêm thi quyết định của khu vực, Thiều Bảo Trang đã gây ngạc nhiên khi trình bày tương đối thành công một bài hát rất khó của nhạc sỹ Giáng Son - Thu Cạn.

Bài hát Thu Cạn đã giúp Thiều Bảo Trang là một trong những thí sinh xuất sắc nhất khu vực miền Bắc lọt vào chung kết Sao Mai 2011 được tổ chức tại Huế. Khi nghe Trang hát Thu Cạn, NSND Thanh Hoa đã chia sẻ: Tôi rất yêu giọng hát này, một ca sỹ trẻ tuổi đầy khát khao, dám dấn thân. Một giọng hát giàu cảm xúc, khá tinh tế và đầy triển vọng”. Báo giới cũng đã dành cho Thiều Bảo Trang những lời khen ngợi.

Vào chung kết Sao Mai,Thiều Bảo Trang đã chọn ca khúc Giấc mơ thật của Bảo Lan (Năm Dòng kẻ). Tuy nhiên vì lý do sức khỏe nên Trang đã hát không được tốt, cô bị sốt trước đó và mất ngủ. Tuy không lọt vào top 3 chung kết xếp hạng, nhưng Thiều Bảo Trang (cùng Nguyễn Trần Trung Quân) đã nhận giải Triển vọng trong đêm cuối cùng của Sao Mai 2011.


Trang gây ấn tượng mạnh trong Sao Mai 2011 với ca khúc Thu cạn (Giáng Son)


Có một điều khá thú vị là Thiều Bảo Trang thể hiện sự ngưỡng mộ và mong muốn đi theo con đường của Hồ Ngọc Hà ngay trong đêm chung kết nhạc nhẹ Sao Mai 2011. Khi ấy, VTV làm phóng sự và có phỏng vấn Thiều Bảo Trang, cô đã chia sẻ tình cảm của mình đối với Hồ Ngọc Hà. Đó cũng chính là lý do vì sao mà Thiều Bảo Trang đã chọn về đội Hà Hồ ở The Voice 2012.


Thiều Bảo Trang và Nguyễn Trần Trung Quân trên bìa một tạp chí dành cho sinh viên - học sinh sau cuộc thi Sao Mai 2011

Giọng hát Việt 2012: Cung đường nhiều nước mắt

Đoạt giải Triển vọng Sao Mai 2011, Thiều Bảo Trang và Nguyễn Trần Trung Quân hăm hở chuẩn bị cho Sao Mai điểm hẹn 2012. Tuy nhiên, khi The Voice xuất hiện, cả 2 chị em bèn thử sức ở sân chơi này và lọt vào vòng Giấu mặt, chỉ có điều, Trung Quân sau nhiều ngày cân nhắc đã quay về với Sao Mai điểm hẹn, còn Thiều Bảo Trang, cô quyết tâm theo đuổi danh vọng ở cuộc thi mới toanh đang được khán giả tò mò chờ đợi.

Công bằng mà nói, ở vòng Giấu mặt, Thiều Bảo Trang không nổi đình đám như Hương Tràm, Đinh Hương, Bùi Anh Tuấn, Đồng Lan… nhưng cô cũng là một gương mặt ấn tượng khiến cả 4 huấn luyện viên đều bấm chuông lựa chọn. Và không cần phải nhiều công suy nghĩ, Thiều Bảo Trang chọn Hồ Ngọc Hà, bởi từ lâu, cô đã thần tượng nữ ca sỹ xinh đẹp này.


Không quá "đình đám" nhưng Thiều Bảo Trang vẫn là một gương mặt sáng giá


Rồi Thiều Bảo Trang tiếp tục vượt qua cửa ải vòng Đối mặt khá thuyết phục, cô được coi là một trong những “hạt giống” không chỉ của đội Hồ Ngọc Hà. Vì thế, khi scandal “dàn xếp kết quả” nổ tung, cái tên Thiều Bảo Trang càng trở nên “hot” hơn bao giờ hết. Có lẽ cô gái 20 tuổi này chưa bao giờ phải đối mặt với scandal lớn như vậy trong cuộc đời, do vậy, Thiều Bảo Trang tiều tụy thấy rõ. Và cho dù cô có cố gắng, được mọi người động viên đến mấy, thì vẫn luôn mang trong mình tâm lý nặng nề, đầy áp lực.

Chính điều đó đã khiến phần trình diễn trong liveshow của Thiều Bảo Trang không được tốt, cho dù tiết mục của cô được đầu tư khá kỹ lưỡng, cầu kỳ. Phần trình diễn được đánh giá là “sạch sẽ” nhưng lại khó lòng vượt qua được những gương mặt xuất sắc cùng đội như Bùi Anh Tuấn, Đinh Hương, Đào Bá Lộc, Thái Trinh… vì thế, rất có thể Thiều Bảo Trang sẽ rơi vào nhóm nguy hiểm.

Thiều Bảo Trang đã quyết định dừng cuộc chơi ở The Voice 2012


Cuối cùng thì Thiều Bảo Trang đã chọn cách rút lui khỏi chương trình trong sự tiếc nuối của chính cô cũng như nhiều khán giả. Chắc chắn Trang đã phải mất nhiều ngày suy nghĩ, cân nhắc, đắn đo khi đưa ra quyết định này. Dừng cuộc chơi ở trong thế bấp bênh giữa "được vào" và "bị loại" được cho là cách xử lý khá khôn ngoan của Thiều Bảo Trang. Và rõ ràng, cô được nhiều người cảm thông chia sẻ.


Có lẽ Thiều Bảo Trang sẽ không tham gia bất cứ cuộc thi hát nào nữa. Với một người có khả năng, thì chỉ cần độ “nóng” như vậy là quá đủ để khán giả nhớ mặt, thuộc tên. Phần còn lại chính là sự nỗ lực của Thiều Bảo Trang sau The Voice, cô có bứt phá và phát triển được hay không, là do sự nỗ lực của chính mình. Hy vọng với niềm đam mê ca hát và những trải nghiệm sâu sắc qua những cuộc thi hát mà Thiều Bảo Trang đã tham gia, cô sẽ thành công trên con đường nghệ thuật trong tương lai.


Tùng Huy


  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét