Mỹ Lệ bức xúc vì bị xuyên tạc "chê" Hà Hồ

Trong một bài phỏng vấn gần đây, khi nhận xét về The Voice, chị đã cho rằng việc thị phạm của Hồ Ngọc Hà cho các thí sinh của mình là "không hề đơn giản", phải chăng Mỹ Lệ đang đánh giá thấp Hồ Ngọc Hà?

Trước khi trả lời câu hỏi này, cho phép tôi được giải tỏa một chút bức xúc ở đây. Một số báo mạng rất tùy tiện và thiếu trách nhiệm trong việc copy lại bài phỏng vấn của báo khác, họ thường hay thêm mắm dặm muối, đổi tít trái ngược hoàn toàn nội dung của bài phỏng vấn gốc. Điều này gây ra sự hiểu lầm cho độc giả và gây bức xúc cho người được phỏng vấn.


Trở lại câu hỏi, tôi đánh giá cao sự lựa chọn của BTC vào các HLV trong mùa đầu tiên của The Voice Việt: rất khôn ngoan và hợp thời. Cả 4 HLV đều có những thế mạnh riêng, không lẫn vào đâu được. Đương nhiên, trong một cuộc thi mà các thí sinh lấy giọng hát làm thế mạnh thì một HLV sắc sảo như Thu Minh sẽ nổi trội hơn cả. Nhưng không phải vì thế mà tôi đánh giá thấp Hồ Ngọc Hà.

có tổng hợp đầy đủ các yếu tốt để ngồi vào vị trí HLVnhư sự thông minh, sắc sảo không kém. Thu Minh có thể truyền đạt, thị phạm tốt cho thí sinh thì Hồ Ngọc Hà rất khôn ngoan trong việc chọn bài hát, trang phục và phong cách để thí sinh có thể tỏa sáng trên sân khấu. Và quan trọng nhất là cùng ê kíp của cô ấy sẽ định hướng một chiến lược tốt nhất cho thí sinh đội mình. Có thể vững vàng trên con đường phát triển sự nghiệp sau cuộc thi.

Tất nhiên việc huấn luyện cho các em không thể trong một thời gian ngắn mà bạn có thể làm được, cái khôn khéo của HLV là làm cho các em có thể phát huy tối đa giọng hát của mình. Và tôi thấy từ đầu cuộc thi đến giờ, các thí sinh toàn được chọn những bài hát rất khó, rất kỹ thuật, rõ ràng Thu Minh sẽ có lợi thế nhiều hơnvề truyền đạt kinh nghiệm và thị phạm. Ý "không hề đơn giản" của tôi là như vậy.

Hết Thanh Lam bây giờ đến Mỹ Lệ nói về Hồ Ngọc Hà, chị có sợ bị nói là đàn chị "ăn hiếp" đàn em?

Không có chuyện hiếp đáp gì ở đây cả. Mỹ Lệ không có ý kiến gì về chị Thanh Lam, chị có quyền nói lên quan điểm riêng của mình với tư cách là một đàn chị trong nghề. Còn ý kiến riêng của Mỹ Lệ xuất phát từ thực tế những gì diễn ra trong những vòng thi vừa qua thôi, đó không chỉ là ý riêng của Mỹ Lệ mà còn là ý kiến của rất nhiều khán giả khác. Sao mọi người cứ hiểu những phát biểu của nghệ sỹ theo hướng tiêu cực và méo mò, trong khi tôi đánh giá rất cao Hồ Ngọc Hà.

Chị có cảm nhận thế nào về Hồ Ngọc Hà trong vai trò HLV The Voice đến thời điểm này?

Hồ Ngọc Hà là một HLV rất thông minh, duyên dáng, bạn ấy tạo được một ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả bởi tài ăn nói khéo léo và gout ăn mặc tinh tế của mình. Hà Hồ được đào tạo bài bản, có kiến thức âm nhạc vững vàng, chứ không phải một tay ngang. Một ca sĩ như vậy không phải dễ kiếm trong showbiz. Tôi có cảm giác cô ấy vẫn chưa phát huy hết khả năng của mình, và có lẽ điều này chúng ta sẽ thấy trong các vòng tiếp theo. Khán giả vẫn đang trông đợi sẽ có những dấu ấn riêng của Hồ Ngọc Hà lên những thí sinh của đội cô ấy.


Màn trình diễn của chị trong đêm liveshow The Voice được đánh giá khá cao, chị muốn gửi tới các thí sinh một lời nhắn hay một kinh nghiệm nào của đàn chị không?
Mỹ Lệ thấy các bạn thí sinh rất bản lĩnh và tự tin, ắt hẳn các bạn ấy đã nhận được rất nhiều những sự hỗ trợ từ các HLV. Tôi chỉ mong các bạn ấy hết mình trên sân khấu để có những màn trình diễn xuất thần, đốt cháy khán giả, như thế mới là nghệ sĩ đích thực.

Mọi người có vẻ khó chịu khi thấy thí sinh hát quá nhiều bài tiếng Anh, là một ca sĩ hát tiếng Anh khá tốt, ý kiến của chị thế nào?

Mỹ Lệ xin được chia vẻ một vài quan điểm riêng của mình về việc này như sau:
Thứ nhất, những ai quan niệm là hát tiếng Anh dễ hơn hát tiếng Việt là sai lầm, rất sai lầm! Để hát được tiếng Anh thì ca sĩ phải có giọng hát khỏe, âm vực rộng, phiêu phải tốt và sáng tạo, tư duy và thẩm mỹ âm nhạc cao mới có đủ dũng cảm để hát thứ không phải là tiếng mẹ đẻ của mình. Ai hát tốt tiếng Anh tốt thì khi hát bài hát tiếng Việt sẽ rất sáng tạo, rất văn mình và tinh tế vô cùng - đây là kinh nghiệm được Mỹ Lệ đúc kết từ bản thân và từ nhiều ca sĩ đồng nghiệp khác.

Điều tiếp theo, âm nhạc và ngôn ngữ là cầu nối để liên kết nhiều nền văn hóa lại với nhau, trong khi mọi người trên thế giới hát tiếng Anh thì vì sao người Việt mình lại phản đối ca sĩ trong nước hát tiếng Anh? Trong khi nền giáo dục của đất nước đang cố gắng phổ cập tiếng Anh cho toàn dân từ cấp tiểu học nên có phải việc khuyến khích hát tiếng Anh là cách phổ cập ngoại ngữ nhanh nhất không?


Rõ ràng ca sĩ Việt hát tiếng Anh không thế nào chuẩn được bằng người bản xứ, và chắc chắn rằng khó có một người Việt nào hát tiếng Anh như người Mỹ. Các bạn có vui và tự hào không khi một người Mỹ hát tiếng Việt? Nếu cứ săm soi, chê bai thì nào có ai dám dũng cảm hát tiếng Anh, điều này chỉ làm cho âm nhạc nước nhà tụt hậu mà thôi.

Tỷ lệ hát tiếng Anh và tiếng Việt trong The Voice Việt theo Mỹ Lệ nên là 50/50. Tuy nhiên, đôi lúc vẫn thấy tiếng Anh nhiều hơn tiếng Việt. Thiết nghĩ chương trình nên điều chỉnh lại cho phù hợp hơn, và rõ ràng trong những vòng gần đây, mọi người đã thấy tiếng Việt nhiều hơn tiếng Anh rồi thì phải.

Chị dự đoán thí sinh của đội nào sẽ chiến thắng ở The Voice năm nay?

Rất khó đoán, vì thực tế có quá nhiều thí sinh chất lượng, ví dụ như: Hương Tràm, Đinh Hương... Tôi đặc biệt ấn tượng với Đinh Hương, cô bé này có khả năng biến hóa với nhiều dòng nhạc, ngoại hình và phong cách rất tốt. Quả thực là tôi rất tâm đắc với đội Thu Minh nhưng chưa chắc đội này sẽ chiến thắng, bởi vì mọi chuyện vẫn còn ở phía trước, ngựa hay phải đi đường dài mới biết được.



Cám ơn chị đã dành thời gian về những chia sẻ này. Chúc chị tiếp tục thành công trong sự nghiệp!

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét