Liveshow thứ 5 Giọng hát Việt: Trần Lập đích thân ‘trảm’ Bảo Anh

Liveshow thứ 5 của Giọng hát Việt tối qua đánh dấu sự quay lại của các chiến binh đến từ đội Trần Lập và Thu Minh . Cuối đêm thi, các suất an toàn bước vào vòng trong sẽ thuộc về hai người được bầu chọn nhiều nhất cùng một gương mặt đại diện cho sự lựa chọn của HLV. Hai thí sinh còn lại sẽ trực tiếp hát sing-off để giành nốt tấm vé cuối cùng.

Đội Thu Minh: Trúc Nhân bứt phá ngoạn mục, Phương Linh chia tay trong nuối tiếc

Nếu liveshow đầu tiên là đêm của Hương Tràm thì ngày hôm qua Giọng hát Việt chứng kiến sự bứt phá của anh chàng đa sắc màu Trúc Nhân . Trúc Nhân đã chứng minh gu âm nhạc tinh tế bằng việc làm mới hoàn toàn ca khúc Thu cạn. Bản phối mới mẻ kết hợp cùng cách nhả chữ, cách nhấn nhá rất chất của nam thí sinh đã giúp cho phần trình diễn này biến hóa, linh hoạt và đạt hiệu ứng tốt với khán giả.

Trúc Nhân tỏa sáng trong đêm liveshow thứ 5

Sau Trúc Nhân, Hương Tràm vẫn là gương mặt gây chú ý bên đội của Thu Minh dù đêm nay It’s not goodbye chưa tạo được sự bùng nổ bằng Anh của lần trước. Ca khúc cần sự từng trải và điêu luyện trong cách xử lý It’s not goodbye có vẻ hơi quá sức so với Hương Tràm. Tuy nhiên, ở tuổi 17, nữ thí sinh đã chứng minh tiềm năng qua chất giọng nồng nàn cảm xúc.

Hương Tràm vẫn giữ vững phong độ

Có phần thi tương đối ngang tài ngang sức trong đêm qua chính là Đỗ Xuân Sơn và Nguyễn Khánh Phương Linh . Đỗ Xuân Sơn vẫn chứng minh sự đa dạng phá cách trong âm nhạc với ca khúc Gương thần (sáng tác Thanh Bùi ) trong phần thi mở màn. Nguyễn Khánh Phương Linh lại khoe được giọng hát nội lực, khỏe khoắn với Skyfall – ca khúc trong bộ phim về Điệp viên 007.

Đỗ Xuân Sơn chọn ca khúc "Gương thần" của Thanh Bùi

Màn trình diễn đuối nhất trong đội Thu Minh thuộc về ông bố trẻ Dương Trần Nghĩa . Từ cách xử lý thiếu tinh tế đến việc bị chênh phô khi lên cao, Dương Trần Nghĩa đã không thể hiện được nhiều ở bài hát 25 minutes – một bản pop ballad từng đóng mác bởi nhóm nhạc Michael Learns To Rock .

Sự vượt trội của Trúc Nhân và Hương Tràm tối qua đã giúp hai thí sinh này trở thành người được bình chọn nhiều nhất bên đội Thu Minh. Hương Tràm đạt 45,45% trong khi Trúc Nhân không kém cạnh với 37,7% - những thông số bình chọn bỏ xa ba gương mặt còn lại. Người thứ ba đi tiếp bên đội Thu Minh là Đỗ Xuân Sơn khi chàng trai trẻ nhận được sự tín nhiệm của vị HLV chính. Vậy là một lần nữa, Phương Linh phải tham gia hát sing-off và đối thủ của cô ngày hôm qua là người từng đạt được lượng bầu chọn rất cao ở vòng trước – Dương Trần Nghĩa.

Dương Trần Nghĩ hát sing-off sau phần thi không thuyết phục

Rất may cho Dương Trần Nghĩa là ở phần hát sing-off, anh đã làm tốt hơn với ca khúc Đường về (sáng tác Công Hải ). Lối hát cảm xúc và đầy tính tự sự của ông bố trẻ đã lôi cuốn được người nghe. Thu Minh nhận xét rằng, chính bài hát Đường về này đã giúp vị HLV quyết định tiếp tục đặt niềm tin vào Dương Trần Nghĩa. Điều này đồng nghĩa với việc Phương Linh sẽ là thí sinh dừng cuộc chơi dù cô đã thể hiện khá tốt bài hát sing-off Cry me out.

Phương Linh rời cuộc chơi trong nuối tiếc

Đội Trần Lập: Bảo Anh ra về với nụ cười mãn nguyện

Ngày hôm qua, hầu hết các chiến binh của Trần Lập đều trình diễn dưới sức mình. Ngay cả giọng ca chủ lực là “sư tử” Kim Loan cũng xuống phong độ khi lựa chọn một ca khúc của nhạc sĩ Đức Trí mang tên “Em sẽ nhớ mãi” không phù hợp với phong cách của cô. Cả 4 HLV đều nhận xét, Kim Loan hợp với những gì mạnh mẽ, dữ dội và cô thiếu sự tinh tế, dồn nén cảm xúc trong bài hát lần này.

Kim Loan xuống phong độ khi chọn sai ca khúc

Người có phần thi đạt nhất trong đội Trần Lập tối qua chính là Nguyễn Thùy Linh . Cô gái trẻ với chất giọng nhẹ nhàng, trong sáng ghi điểm với bài hát Close to you từng được The Carpenters thể hiện rất thành công. Nguyễn Thùy Linh hợp với những gì giản dị, mộc mạc, bởi vậy Close to you là sự lựa chọn đúng với sở trường của nữ thí sinh khả ái này.

Thùy Linh trở thành người hát tốt nhất bên đội Trần Lập tối qua

Nguyễn Văn Thắng và Nguyễn Kiên Giang tiếp tục lựa chọn ca khúc mang màu sắc rock sở trường trong đêm liveshow thứ 5. Dù vậy, hiệu ứng hai phần thi này mang lại cho khán giả ngày hôm qua chưa được như sự kỳ vọng. Đặc biệt trong ca khúc Cây bàng của Kiên Giang, BTC đã ưu ái để một dàn đồng ca các em bé lên sân khấu hát phụ họa, còn Trần Lập nhờ hẳn tay guitar của Bức Tường là Trần Tuấn Hùng đệm đàn cho chiến binh của mình.

Kiên Giang có một phần thi được đầu tư về nhiều mặt

Với Văn Thắng, cách hát cũng như cách chọn bài của rocker này đã “cũ” và không có nhiều sự đột phá đáng kể. Điều đó lý giải vì sao lượng bình chọn cho Văn Thắng luôn thấp hơn hẳn so với các đồng đội. Tối qua, Văn Thắng thể hiện Vì đâu - một sáng tác có chủ đề về môi trường nhưng chàng thí sinh chưa đủ sức làm bùng nổ sân khấu.

Cuối cùng, giọng ca luôn bị đánh giá yếu nhất bên đội Trần Lập là Nguyễn Hoài Bảo Anh tiếp tục có một đêm thi “dở đúng với phong độ”. Hot girl của Giọng hát Việt liên tục hát chênh phô và lạc giọng ở bài hát “Và em đã biết mình yêu”. Không chỉ sở hữu chất giọng yếu mỏng, Bảo Anh còn thể hiện sự nghiệp dư trong cách xử lý những khúc cao trào của ca khúc.

Bảo Anh vẫn là giọng ca yếu nhất bên đội Trần Lập

Tuy là gương mặt thu hút truyền thông, Bảo Anh vẫn chưa một lần bứt phá ở lượng tin nhắn bình chọn . Tối qua, một lần nữa cô gái trẻ để Thùy Linh và Kiên Giang qua mặt ở phần bình chọn khi chỉ “cán đích” ở vị trí thứ ba. Thùy Linh một lần nữa trở thành thí sinh được bầu chọn nhiều nhất bên đội Trần Lập với 47% - chiếm gần một nửa so với tổng tin nhắn. Sau khi Thùy Linh và Kiên Giang được xướng tên, Trần Lập trao tấm vé đi tiếp cho giọng ca nội lực Kim Loan, đồng nghĩa với việc đẩy Bảo Anh và Văn Thắng vào vòng hát sing-off.

Văn Thắng và Bảo Anh là hai gương mặt đấu sing-off

Lần thứ hai hát sing-off, Bảo Anh có vẻ thoải mái hơn với bài hát When you say nothing at all trong khi đối thủ Văn Thắng trình diễn Đừng nhìn lại (sáng tác Lương Bằng Quang ). Có lẽ giây phút MC Phan Anh yêu cầu Trần Lập đọc tên gương mặt đi tiếp chính là thời khắc được chờ đợi nhất tối qua. Bởi rất nhiều khán giả tò mò hoài nghi, liệu Trần Lập có tiếp tục mạo hiểm chấp nhận gạch đá từ dư luận để đồng hành đi tiếp cùng Bảo Anh.

Tuy nhiên, rocker này đã ngắn gọn phát biểu: “Đã đến lúc Bảo Anh phải về nhà” như một cái kết dành cho hoa khôi của Giọng hát Việt. Vậy là cùng với Phương Linh, Bảo Anh là thí sinh còn lại phải chia tay với cuộc thi trong đêm liveshow thứ 5.

"Đã đến lúc Bảo Anh phải về nhà!"

Đêm liveshow thứ 5 đã khép lại với một kết quả không gây nhiều tranh cãi dành cho các chiến binh bên đội Trần Lập và Thu Minh. Trong đêm diễn tiếp theo, 10 thí sinh của Hồ Ngọc Hà và Đàm Vĩnh Hưng sẽ "xuất trận", hứa hẹn những yếu tố bất ngờ khi đây đều là những gương mặt nổi bật của cuộc thi.

Song Tử


  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét