The Voice: Hương Tràm thút thít, Bảo Anh vui vẻ… về nhà

17 tuổi nức nở nỗi niềm tình yêu

Là một trong những thí sinh được kỳ vọng nhất của Giọng hát Việt, tại liveshow 5 diễn ra đêm 28.10, Hương Tràm đã không phụ lòng những fan hâm mộ khi thể hiện mượt mà ca khúc nước ngoài “It’s not Goodbye”.

Đây thực sự là một thử thách không nhỏ đối với giọng ca xứ Nghệ vì yêu cầu thanh nhạc khắt khe, độ chín trong cảm xúc, sự từng trải và bản lĩnh của người đi hát. Và Hương Tràm đã đáp ứng gần như hoàn hảo tất cả những yếu tố đó.

Hương Tràm chuyên chở nỗi niềm tình yêu

Điều đáng ngạc nhiên, dù mới 17 tuổi, nhưng trên sân khấu Giọng hát Việt đêm qua, Hương Tràm đã “vừa vai” một phụ nữ trưởng thành với nỗi khắc khoải, da diết trong tình yêu. Với sự giúp đỡ của Nathan Lee trong những ngày tập luận, phần phát âm và luyến láy tiếng Anh của Hương Tràm được đánh giá là khá nhuyễn, giúp cô chuyên chở cảm xúc một cách tự nhiên và lắng đọng hơn.

“It’s not Goodbye” cũng là tiết mục giành được nhiều ngợi khen của các huấn luyện viên. Một lần nữa, Hà Hồ nhắc lại câu từng nói Hương Tràm trong vòng Giấu mặt: “Từ xuất sắc không đủ để nói về tài năng của em”, rồi bồi thêm: “Em sinh ra để trở thành nghệ sĩ lớn”. Những mĩ từ đó khiến cô thiếu nữ thút thít vì sung sướng và cảm động.

Không hề thua kém cô em út trong đội, Trúc Nhân cũng đã làm xiêu lòng các huấn luyện viên và khán giả khi đem tới cho “Thu cạn” một linh hồn mới, hương vị mới. Lần này, người ta không còn nhìn thấy sự tinh quái, nổi loạn ở Trúc Nhân, mà thay vào đó là sự sâu sắc, tinh tế tới độ điêu luyện.

Trùng khớp với ý kiến nhận xét của các thành viên ghế nóng, Hương Tràm và Trúc Nhân cũng là hai thí sinh nhân được số lượng tin nhắn bình chọn của khán giả nhiều nhất trong đội Thu Minh và được đặc cách vào vòng trong.

Về phía đội Trần Lập, tuy chưa thực sự thành công với “Close to You” nhưng giọng ca trong lành Nguyễn Thùy Linh vẫn nhận được số phiếu bình chọn áp đảo trên 47,24% từ phía khán giả. Đứng thứ hai là Nguyễn Kiên Giang, với 27,8% bình chọn, nhờ sự kết hợp giữa giọng bán cổ điển vốn là thế mạnh và chất rock hừng hực từ chính huấn luyện viên của mình trong nhạc phẩm “Cây bàng”. Tuy vậy, phần thể hiện của Kiên Giang bị cho là “chỉ hoành tráng thôi nhưng chưa tinh tế”.

“Thiên thần” dừng bước

Càng vào sâu vào các vòng trong, chất lượng thí sinh được nâng lên nhưng áp lực đè lên họ mỗi lúc cũng càng lớn. Có thể, đó chính là nguyên nhân gây ra những chuệch choạc về tâm lí, khiến thí sinh bị sa sút phong độ.

Điển hình là trường hợp của Dương Trần Nghĩa với ca khúc kinh điển “25 Minutes”. Ông bố trẻ bị mất điểm hoàn toàn khi hát phô, phát âm tiếng Anh không chuẩn, nhiều nốt bị mờ và không thể hiện được tinh thần của ca khúc. Chỉ khi rơi vào vòng sing-off, anh mới lại là chính mình và được Thu Minh lựa chọn cùng lời cảnh báo: “Nếu em còn lần nào để mất phong độ nữa, chị sẽ không cứu em”.

Bảo Anh dừng bước sau khi hai lần liên tiếp sing-off

Giống như Dương Trần Nghĩa, bà nội trợ Kim Loan cũng gây thất vọng khi để đánh mất chính mình trong đêm thi. Chị lựa chọn tình khúc “Em sẽ nhớ mãi” của nhạc sĩ Đức Trí để làm mới mình, để lột xác, để đem tới hình ảnh một Kim Loan dịu dàng, đằm thắm. Tuy nhiên, rõ ràng, thể loại trữ tình, “ngọt như mía” này không phù hợp với “sư tử”. Dầu vậy, theo lý thuyết “đường dài”, đội trưởng ban nhạc Bức tường vẫn quyết định chọn Kim Loan vào top an toàn.

Vòng sing-off của đội Trần Lập thu hút rất nhiều sự chú ý dõi theo, không phải bởi chất lượng thí sinh mà là vì độ hot của Bảo Anh – một trong những gương mặt chịu nhiều sóng gió nhất kể từ khi Giọng hát Việt đến với công chúng. Đây là cũng là lần thứ hai, cô bị đặt vào thử thách của vòng sing-off.

Xét một cách khách quan, so với vòng Đối đầu và Liveshow, Bảo Anh đã biết lựa chọn ca khúc vừa sức (Và em đã yêu – Phương Uyên) và xử lý ở mức độ… dễ nghe. Đây có thể coi là một sự vươn lên trong chính bản thân Bảo Anh, sau nhiều tuần bị “ném đá”, bị miêu tả là “thảm họa âm nhạc”.

Tới khi Bảo Anh phải đối chọi với Nguyễn Văn Thắng để cạnh tranh suất vé cuối cùng, mọi ánh mắt đổ dồn về phía huấn luyện viên Trần Lập. Người ta bắt đầu “soi” xem liệu rocker bụi bặm có bất chấp dư luận, chọn người đẹp Bảo Anh thêm lần nữa? Kết quả, Trần Lập tuyên bố: “Đã đến lúc Bảo Anh có thể về nhà…”.

Kết thúc liveshow 5, Giọng hát Việt đã tìm ra 8 gương mặt ưu tú tiếp tục đồng hành cùng chương trình gồm: Nguyễn Thùy Linh, Nguyễn Kiên Giang, Trần Thị Kim Loan, Nguyễn Văn Thắng (đội Trần Lập), Phạm Thị Hương Tràm, Nguyễn Trúc Nhân, Đỗ Xuân Sơn và Dương Trần Nghĩa (đội Thu Minh).

Trong khi đó, “thiên thần” Bảo Anh của đội Trần Lập vui vẻ dừng bước, còn Nguyễn Khánh Phương Linh ra đi trong tư thế của người đã cống hiến hết mình trên sân khấu Giọng hát Việt.

Thu Thảo


  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét