Cao Mỹ Kim: "Tôi luôn có một nền tảng gia đình vững chắc"

Dư luận đồn rằng, chàng “hot boy” The Voice “tham đó bỏ đăng, thấy trăng quên đèn” khi anh xuất hiện một cách mặn nồng cùng với ca sĩ Hương Tràm trong ca khúc Nơi tình yêu bắt đầu. Gặp Cao Mỹ Kim ngay khi cô vừa trở về sau chuyến từ thiện cùng với mẹ ở Cà Mau, vẫn là mẹ đi cùng như bốn năm trước, nhưng lần này Mỹ Kim không còn quá lệ thuộc vào người bên cạnh. Dù người ấy vẫn luôn là thần tượng của riêng mình.

Trang điểm khá kỹ, nhưng gương mặt cô vẫn không giấu hết nét mệt mỏi sau chuyến đi suốt đêm từ Cà Mau về TP.HCM. Tuy vậy, khi kể lại hoàn cảnh đáng thương của cậu bé Giảm, 10 tuổi, ở huyện Tân Thời, vừa được nhiều người chung tay giúp đỡ, trong đó có gia đình mình, đôi mắt cô sáng lên một niềm vui khó tả. Cô kể, bố Giảm qua đời sau tai nạn trên sông. “Gia tài” để lại cho cậu bé Giảm vừa mới lên mười ngoài căn nhà lá tạm bợ, còn mẹ và hai chị gái - Mơ và Mộng, nhưng tất thảy đều bị tâm thần! Từ bao lâu nay, ngày ngày “chàng thanh niên” 10 tuổi, tay chân nứt nẻ chỉ biết lội sình đặt lờ bắt cá bắt cua để đổi gạo nuôi sống gia đình. Vì thế, số tiền 104.565.000đ mà đoàn từ thiện trao tặng, với Giảm là điều không bao giờ mơ thấy.

Với năng khiếu ca hát từ nhỏ, lại thường xuyên có mặt trong những chương trình múa hát ở Nhà Thiếu nhi Q.1, chương trình Tiếng hát măng non, Chim sơn ca thành phố… cộng thêm gương mặt mũm mĩm dễ nhìn, Cao Mỹ Kim từ lâu trở thành mối ruột và là người mẫu thường xuyên xuất hiện trên trang bìa của các báo Nhi đồng, Khăn quàng đỏ, Mực tím… Điều đó lý giải một phần vì sao, ngay khi tốt nghiệp phổ thông, cô quyết định chọn Nhạc viện TP.HCM làm nơi khởi đầu cho nghề nghiệp tương lai của mình. “Ca hát không chỉ khiếu mà còn là “máu” của dòng họ nội ngoại hai bên” - Mỹ Kim bộc bạch.

Đó cũng là năm chị Nguyễn Thị Ánh Loan, mẹ của Mỹ Kim, “gói ghém việc gia đình để dành nhiều thời gian có mặt bên cạnh cô con gái út đang có những khởi đầu ngỡ ngàng trong làng showbiz, vốn ảo nhiều hơn thật mà Mỹ Kim thì khờ quá, ai nói gì cũng nghe theo”. Ca sĩ trẻ đều có quản lý, mọi phát ngôn từ quản lý mà ra, cứ theo sự sắp đặt của người ta, nên không còn chính mình nữa. Chị Loan chân tình tâm sự, “trong giới showbiz, việc mẹ theo con gái để thay vai trò quản lý như chị cũng không phải ít, hoa hậu Trương Thị Mây, hoa hậu Thùy Lâm, Thể My, thậm chí ca sĩ Kasim Hoàng Vũ cũng có mẹ đi kèm. Thật ra, khi Mỹ Kim bước chân vào lĩnh vực showbiz, cũng đã có nhiều lời đề nghị làm người “quản lý”, hay “đỡ đầu”, nhưng đằng sau những lời đề nghị đó, có nhiều vấn đề mà vợ chồng tôi thấy không ổn. Bởi chắc chắn không ai cho không ai điều gì cả. Thôi thì liệu cơm gắp mắm, vận động tự thân, có thể chậm hơn những cách “bình thường” khác mà không phải hối tiếc điều gì. Thời buổi bây giờ sợ quá. Lơ tơ mơ con mình mất tiêu!”.

Bốn năm chính thức bước vào con đường showbiz, Mỹ Kim cũng gom góp cho mình một gia tài đủ để nhiều người nhớ đến cô ca sĩ, diễn viên đi lên bằng chính nội lực của mình: sáu album ca nhạc, ba minishow và hàng chục vai diễn ấn tượng trong nhiều bộ phim truyền hình dài tập: Những giấc mơ hồng, Mùa hè sôi động, Chuyện đời, Vườn đời, Lời thề danh dự, Mẹ và con trai, Sắc màu hạnh phúc, Cuộc chiến trên sông, Thiên sứ 99, Hương cỏ dại, Dốc sương mù, Sau ánh hoàng hôn, Làn môi trong mưa, Duyên nghiệp, Hẻm cụt và đang là Thương lắm đò ơi… Giờ đây, Mỹ Kim cũng đã nhận ra con đường mình chọn đầy rẫy cạm bẫy, bon chen. Cô từng bị “vô tình” giật bung tóc trước khi bước ra sàn diễn, bị ép show, bị dựng chuyện, đâm sau lưng, bán đứng… Nhưng hơn 20 năm sống trong gia đình có nền tảng giáo dục căn cơ, “đêm nào mấy mẹ con cũng rủ rỉ rù rì đến nửa đêm mới ngủ”, Mỹ Kim cũng đã học được sự điềm tĩnh của mẹ, học được tâm thế ứng xử nhân nào quả đấy… cô không sân si, buồn phiền, đau khổ vì đã thực hiểu “nghề này nó vậy!”.

“Lúc nào cũng có mẹ bên cạnh, không thấy gò bó mất tự do sao?”, “Có nhưng ít lắm!”. Mỹ Kim liếc nhìn mẹ bằng ánh mắt cảm ơn người luôn tin tưởng và ủng hộ mọi quyết định của mình. Cô bảo: “Thực ra ban đầu, tôi ít nói, phần vì còn quá trẻ, vốn sống ít, khả năng giao tiếp cũng hạn chế, nên việc có mẹ đi kèm cũng thuận lợi hơn, và cũng học được nhiều hơn từ những cách ứng xử cụ thể của mẹ trong từng trường hợp, tình huống… Còn bây giờ, tôi có thể chủ động trong phát ngôn của mình, nhưng cũng khó có thể hình dung hết mọi chuyện sau lưng mình nếu không kịp thời được mẹ nhắc nhở, lưu ý… Đêm, tôi có thể ra ngoài độc lập, nhưng để giữ “sĩ diện” cho con gái trước bạn bè, mẹ con cũng giao ước rằng đến 21g mẹ sẽ nhắn tin nhắc nhở, 22g30 mẹ nhá máy, nếu con chưa về. Mọi trao đổi sẽ chuyển vô khoảng thời gian rủ rỉ rù rì tại nhà. Có thể nói, tôi luôn có một nền tảng gia đình vững chắc”.

Nhắc lại giấc mơ “song kiếm hợp bích” bất thành giữa “hai cục vàng” - diễn viên Cao Mỹ Kim và “hotboy” The Voice Bùi Anh Tuấn trong những ngày gần đây, chị Ánh Loan không giấu được nuối tiếc về “chuyện tình quá đẹp” của con gái mình trong suốt hai năm qua. Còn Mỹ Kim, sự hụt hẫng đầy bất ngờ về chàng hoàng tử kính cận của mình dường như đã lùi vào quá khứ. Nhưng có vẻ cô vẫn đang nén đau và cố làm cho mẹ mình nhẹ lòng bằng những kế hoạch tương lai - một lối ứng xử phù hợp cho những ai được sống và lớn lên trên nền tảng giáo dục vững chắc của gia đình.

Nguyễn Thiện


  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét