VÒNG ĐỐI ĐẦU - THE VOICE: Dự báo sẽ có ‘bão’

(MegaFun) - 4 huấn luyện viên của The Voice - Giọng hát Việt đều đã có đủ cho mình các chiến binh xuất sắc nhất, với quan điểm và chiến lược của riêng họ. Tuy nhiên, một bài hát ở vòng Giấu mặt sẽ không giải quyết được hoàn toàn hành trình phía trước của mỗi thí sinh. Nếu ai đã theo dõi các phiên bản The Voice tại Mỹ và Anh sẽ không khó để nhận ra, hơn một nửa thí sinh sẽ lột xác hoàn toàn sau thời gian được huấn luyện.

HLV nam tận dụng mọi chiêu trò và mối quan hệ...

Có một sự mất cân bằng được thể hiện rõ ở vòng Giấu Mặt của The Voice đó chính là tính “âm thịnh dương suy”. Các thí sinh bày tỏ định hướng của họ đến với các giọng hát nữ tinh tế, hơn là với các dòng nhạc nam bị đóng khung bởi Đàm Vĩnh Hưng và Trần Lập. Trần Lập là một rocker, anh khô cứng và có những quan điểm nam tính riêng, “im lặng là vàng”, Đàm Vĩnh Hưng ngược lại, anh thị trường, khôn khéo, và chịu khó “chào mời” thí sinh nhiệt tình bằng đủ mọi chiêu trò, “thủ đoạn”. Ngoài dòng nhạc và vị trí có sẵn, cả 2 không thể hiện được nhiều quan điểm mang yếu tố chuyên môn có ảnh hưởng, vì vậy mà mọi thí sinh khi đến với đội của 2 nhân vật này với xu hướng thích họ nhiều hơn là có sự tính toán về hành trình sắp tới.






Trần Lập và Đàm Vĩnh Hưng

Nói riêng về đội Trần Lập, rocker đời đầu của Việt Nam tỏ ra một màu trong phong cách chọn thí sinh. Trừ 2 cái tên Nguyễn Thuỳ LinhNguyễn Hoài Bảo Anh, đa số những cái tên đến với Trần Lập đều ít nhiều mang phong cách Rock hoặc Tây Nguyên, điều này tất yếu sẽ tạo nên những cuộc đấu một màu ở vòngBattle và chiến tranh tất sẽ xảy ra thay vì những màn kết đôi nhẹ nhàng, hoà hợp.



Chất nhạc soul/jazz có sẵn trong giọng hát trời phú của Thùy Linh

Nguyễn Thuỳ Linh là một trường hợp đặc biệt, cô hát This Masquerade theo một sắc thái riêng, không đụng hàng với những phần cover trước đó, chỉ tiếc là bài hát này không có cao trào, không tạo được tình huống khoe giọng, chính vì vậy người quay lại duy nhất là Trần Lập, thay vì Thuỳ Linh có thể đến với những cái tên phù hợp với chất giọng của cô hơn như Hồ Ngọc Hà hay Thu Minh.




Chàng trai khiếm tính 20 tuổi Hà Văn Đông thực sự khiến huấn luyện viên và khán giả truyền hình xúc động khi cất cao tiếng hát trong ca khúc “Tâm hồn của đá”.

Hà Văn Đông có lẽ là cái tên nổi bật nhất của đội Trần Lập khi đây là một thí sinh khiếm thính có giọng hát khoẻ, hay và ổn định, phù hợp với tiêu chí Rock của đội Trần Lập. Việc sắp xếp thí sinh của đội Trần Lập tuy dễ mà khó. Sẽ rất dễ dàng để anh có thể phát huy những màn song Rock máu lửa, nhưng cũng sẽ là thử thách ở các dòng khác cần nhiều yếu tố tinh tế hơn.

Mr. Đàm cuối cùng xem ra lại có được đội mạnh, vì ở Mr. Đàm có một phong cách mà ít giám khảo nào theo kịp, anh hiếu thắng và tìm đủ mọi cách, chiêu trò để giành chiến thắng. Điều này sẽ có lợi cho thí sinh, vì đó vừa là động lực đồng thời cũng là áp lực khiến họ phải vận động và cố gắng hết sức. Ngoài ra, sẽ dễ dàng đặt câu hỏi là tại sao những thí sinh hát nhạc nước ngoài, nhạc văn minh và ở những dòng khó lại chọn Mr. Đàm, thì câu trả lời chính là ở trên.





Đồng Lan (trái) và Phạm Dũng Hà là 2 cái tên dự báo gây sốc trong đội của Đàm Vĩnh Hưng ở vòng thi Đối đầu

Ở những yếu tố Mr. Đàm không có được, anh sẽ có được sự trợ giúp từ ekip hùng hậu đằng là ca sĩ Cẩm Vân và Elvis Phương. Nhìn điều này cũng đã đủ hiểu, Mr. Đàm sẽ “chơi” theo phong cách nhạc “nặng đô” hơn, già dặn và mang yếu tố tinh tế, “cửa trên”. Một điều nữa, thí sinh trong đội Mr. Đàm cũng sẽ có chỗ đứng và đi vào vòng sau thay vì phải cạnh tranh với những ngôi sao đang lên trong đội của Thu Minh hay Hồ Ngọc Hà. Tạm bỏ qua những thí sinh hay đều như Phan Ngọc Luân, Xuân Nghi, Diễm My, đội của Đàm Vĩnh Hưng sẽ có nhiều yếu tố "khủng long" có thể gây sốc ở vòng sau như Vũ Thanh Hằng,Phạm Dũng Hà và đặc biệt là giọng ca hát tiếng Pháp Đồng Lan. Khả năng biến "hương đồng gió nội" thành sexy quyến rũ của Đồng Lan đã khiến cả 4 vị huấn luyện viên phải ngả mũ trước khi cô có quyết định khôn ngoan là về với Mr. Đàm.


... Các HLV nữ tận dụng mọi lợi thế sở trường





Chiến tranh xem ra sẽ cực căng thẳng ở đội của Hồ Ngọc Hà và đội Thu Minh, ở những vòng live chứ chưa nói đến vòng Battle này. Nhờ khả năng thuyết phục và một cái đầu thông minh, tỉnh táo, Hồ Ngọc Hà có trong tay hầu hết các thí sinh xuất sắc ở mọi dòng nhạc, mọi phong cách, và cả nhan sắc của thí sinh cũng sẽ là yếu tố thu hút ở các vòng sau.





Cháu gái Lam Trường là một trong những giọng nữ đinh trong đội của Hà Hồ

Sẽ rất khó khăn cho ca sĩ nào phải “đấu súng” tay đôi với Đinh Hương, Thái Trinh, Bùi Anh Tuấn, Tiêu Châu Như Quỳnh. Họ đều là những tên tuổi đã có khán giả trong làng nhạc và sở hữu những phong cách, cá tính sân khấu đã định hình. Đấu với những ca sĩ này, ngoài giọng hát hay, nếu không có bản lĩnh sân khấu tốt, ca sĩ hát cùng sẽ out không thương tiếc. Xu hướng của đội Hồ Ngọc Hà chắc chắn sẽ thiên về Rnb, Blue, Jazz, và Pop Ballad theo đúng chất Hồ Ngọc Hà.





Hương Tràm chắc chắn sẽ được lột xác hoàn toàn dưới bàn tay Thu Minh


Nhờ có vị trí và tên tuổi lớn, Thu Minh cũng có trong tay những quả bom nổ chậm. Ngoài Mai Khánh Linh, Thu Thuỷ và đặc biệt Hương Tràm là con át chủ bài, Thu Minh có trong tay Dương Trần Nghĩa và Ngân Bình, họ sẽ là 2 yếu tố tạo được bất ngờ ở vòng Đối đầu khi tính nghệ sĩ là điều được thể hiện rất rõ ở cả 2. Dương Trần Nghĩa là cái tên đã thành công ở nhiều cuộc thi nhỏ trước đó, nhưng giọng nam hoàn hảo này dường như chưa tìm được bến đỗ để đưa tên tuổi anh bay cao bay xa hơn. Chắc chắn Thu Minh sẽ biết cách xử lý điều này, khi ekip của cô ngoài Giám khảo SMĐH Nguyễn Hải Phong còn có diva Hồng Nhung. Sẽ không khó để đánh giá con đường phía của Thu Minh, tiết tấu Pop và những ca khúc huyền thoại sẽ là thứ đưa đội của cô đến gần hơn với ngôi vị số một Giọng hát Việt mùa đầu tiên.




Theo bạn đội hình của ca sĩ nào sẽ chiến thắng The Voice 2012?

1. Đàm Vĩnh Hưng

2. Thu Minh

3. Hồ Ngọc Hà

4. Trần Lập

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét