The Voice tuần 4: Khen cho… chết

Trong vòng Giấu mặt, tuần thứ tư của Giọng hát Việt, các huấn luyện viên (HLV) tỏ ra rất hào phóng với những lời khen tặng dành cho thí sinh, đôi khi bốc lên quá đà, khiến những giọng ca chưa thực sự tương xứng với lời khen dễ ngộ nhận về thực lực bản thân.

Đồng Lan đã chinh phục các huấn luyện viên với bản La vie en rose - Cuộc sống màu hồng

Mỗi HLV âu đều có gu nhạc, gu thẩm mỹ riêng, nên không thể cấm cản họ dành những lời khen tặng theo cách của mình cho những giọng ca tốt. Trong tập này, Hồ Ngọc Hà tỏ ra là người giỏi nhất trong việc này. Cô không ngại ngần bày tỏ, “tôi như phát điên lên khi nghe bạn hát, càng về sau tôi càng điên cuồng đến mức tôi không làm chủ được tay mình, đầu óc tôi bị loạn trí. Bạn làm tôi phải rưng rưng và tôi mong là trong những vòng sau bạn hãy làm tôi khóc, càng nhiều càng tốt, xấu cũng được, tôi chấp nhận”, khi nói về Nguyễn Thị Thảo Nguyên – thí sinh được Trần Lập chọn.

Với Thiều Bảo Trang, người được cả bốn HLV “chấm”, Hà Hồ cũng không ngớt lời trầm trồ: “Chị nghĩ rằng em sinh không phải để phai dấu một cách mờ nhạt, mà để có dấu ấn trong lòng công chúng, nên em hoàn toàn có thể thành công sau cuộc thi này.” Tất nhiên, Bảo Trang khó lòng mà chống chọi khỏi cảm xúc ngất ngây để không chọn nữ HLV hoạt ngôn này. Trong khi đó, Đàm Vĩnh Hưng thì “xôi thịt” hơn: “Tố chất trở thành ngôi sao, em dư luôn chứ không phải đủ. Khi em hát xong, cả bốn vị HLV đồng loạt quay lại hết thì em biết là em “ngon” như thế nào không?”

Lời khen được đặt đúng chỗ sẽ tiếp thêm động lực tinh thần để con người vươn lên, song lời khen được ban phát một cách vô tội vạ dễ khiến người ta khi đã “say vì khen, ngất vì khen, quen được khen thì mắt rồi sẽ mờ, tai rồi sẽ điếc, tim rồi sẽ chai, sớm muộn cũng đến lúc chẳng còn sức mà phân rõ thực hư, đúng sai, phải trái, tốt xấu…”

Bùi Anh Tuấn với chất giọng tenor castra khó lẫn

Với những tai nghe nhạc khó tính, lời khen tặng dành cho Thiều Bảo Trang sẽ trở nên quá lố khi ca khúc Rolling in the Deep (Adele) bị cô biến thành nỗi tức giận khản xé cổ họng, thay vì mộtnỗi day dứt âm ỉ. Hay với giọng ca từng dự thi Tiếng ca học đường 2008 Nguyễn Hoài Bảo Anh, cô hát Safe and Sound (Taylor Swift) còn mỏng và chênh, dẫu có được Trần Lập chọn thì lời xưng tụng “Bảo Anh là một Taylor Swift của Việt Nam” của Hà Hồ dường như là một chiếc vương miện quá rộng với so với thực lực của thí sinh 20 tuổi này.

Ấn tượng đẹp thực sự trong tập bốn này lại đến từ những giọng ca yêu tiếng mẹ đẻ, như Bùi Anh Tuấn với Nơi tình yêu bắt đầu, gợi nhớ đến nam ca sĩ Bằng Kiều với chất giọng tenor castra khó lẫn vào đâu được. Hay Trần Hồng Dương – thành viên nhóm nhạc M4U, dù giọng ca còn một chút xiên lệch, nhưng khá truyền cảm và trọn vẹn qua ca khúc Anh sẽ nhớ mãi. Đó là Nguyễn Quỳnh Trang với chất giọng trầm ấm, quãng âm rộng, đã gây được thiện cảm cho Đàm Vĩnh Hưng bằng ca khúc Hãy về với em. Ca khúc tiếng Pháp duy nhất trong chương trình, La Vie en Rose, được thể hiện vởi giọng ca từng đoạt giải Bài hát Việt tháng 7/2012 – Đồng Lan, cũng chinh phục được bốn HLV bởi lối hát và trình diễn mộc mạc, tự nhiên mà vẫn lôi cuốn.

Nguyễn Hoài Bảo Anh được "xưng tụng" là "Taylor Swift của Việt Nam"

Kết thúc tập này, các HLV Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà, Trần Lập, Thu Minh lần lượt chiêu mộ thêm cho đội mình được 5-5-4-3 tân binh. Tập bốn cũng khép lại vòng Giấu mặt (Blind Audition) của cuộc thi The Voice. 12 thí sinh mỗi đội sẽ có hai tuần tập luyện và “chinh phạt” với ê-kíp riêng của HLV trong vòng Thách đấu (Battle) để chuẩn bị cho buổi phát sóng kế tiếp vào ngày 19/8/2012.

Thông tin ê-kíp của mỗi HLV cũng vừa được công bố mới đây: đội Hồ Ngọc Hà được hỗ trở bởi nhạc sĩ Thanh Bùi và ca sĩ Hồ Quỳnh Hương; đội Thu Minh được hỗ trở bởi nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong và ca sĩ Hồng Nhung; đội Đàm Vĩnh Hưng được hỗ trợ bởi danh ca Elvis Phương và ca sĩ Cẩm Vân, đội Trần Lập được hỗ trợ bởi nhạc sĩ Hồ Hoài Anh và ca sĩ Siu Black.

HOÀNG YẾN


  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét