Bùi Anh Tuấn 'chọn chị Hà để luyện tinh thần thép’

Là một gương mặt khá quen thuộc với nhiều khán giả trẻ, Bùi Anh Tuấn ngay từ lúc xuất hiện trên sân khấu Giọng Hát Việt trong vòng Giấu mặt đã được nhiều người nhận ra và vỗ tay tán thưởng nhiệt liệt. Sinh năm 1991, Tuấn đã “giắt túi” cho mình nhiều giải thưởng lớn: Giải nhất Ngôi sao tiếng hát truyền hình 2011, Giải nhất Coca-Cola Music Awards và Top 12 Tiếng ca học đường 2010. Phát hành mini-album đầu tay Tết trong tâm hồn và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả, Bùi Anh Tuấn hiện là một trong những giọng ca đầy triển vọng của V-Pop. iOne đã có dịp “bắt cóc” cậu bạn thêm lần nữa cho một cuộc trò chuyện rất thú vị.

- Chào Tuấn, từng đoạt danh hiệu cao nhất tại cuộc thi “Ngôi sao tiếng hát truyền hình 2011”, lý do nào khiến Tuấn tiếp tục ghi danh thử giọng The Voice?

- Tuấn tham gia The Voice vì muốn thử sức ở một sân chơi mới để học hỏi kinh nghiệm và trải nghiệm nhiều hơn trong âm nhạc cũng như trong cuộc sống. Tuấn là một fan cuồng của The Voice, hầu như tập nào của The Voice phiên bản Anh và Mỹ Tuấn cũng đều không bỏ sót. Vì thích nhất là vòng Giấu mặt nên Tuấn luôn mong muốn một ngày nào đó có thể đứng trên sân khấu của chương trình để thử cảm giác vừa hát vừa hồi hộp đợi những chiếc ghế xoay lại và có huấn luyện viên nào đó chọn mình. May sao, ao ước đó đã vừa trở thành sự thật (cười).

Bùi Anh Tuấn "tự thú" anh chàng là một fan cuồng của The Voice.

- Nhiều ý kiến cho rằng Tuấn cũng như Tiêu Châu Như Quỳnh tham dự The Voice để tìm kiếm một sự nổi tiếng rộng khắp, vì danh hiệu Quán quân “Ngôi sao tiếng hát truyền hình” chưa đủ lớn để giúp người chiến thắng “đổi đời” trong sự nghiệp âm nhạc. Bạn nghĩ sao về điều này?

- Mỗi một cuộc thi đều cho Tuấn những bài học kinh nghiệm và kỹ năng sống khác nhau. Nếu như “Ngôi sao tiếng hát truyền hình” cho Tuấn những bài học sâu về chuyên môn và tạo bước đệm cho một nghệ sĩ mới như Tuấn được nhiều khán giả biết đến và yêu mến thì Giọng Hát Việt mang đến những trải nghiệm mới hoàn toàn . Ông bà ta có câu “đường dài mới biết sức ngựa” nên Tuấn chưa nói được là sẽ đổi đời như thế nào khi tham gia chương trình. Đúng là khi tham gia The Voice, Tuấn sẽ được mọi người biết đến nhiều hơn nữa, nhưng nếu bản thân mình không cố gắng lao động trong âm nhạc thì mọi người rồi cũng sẽ mau chóng quên Tuấn mà thôi.

- “Nơi tình yêu bắt đầu” là một ca khúc khó từng được Bằng Kiều và Phương Anh Idol thể hiện rất thành công, vì sao bạn lại can đảm chọn ca khúc này để dự thi vòng Giấu mặt The Voice thay vì nhiều “bài tủ” khác?

- Đơn giản vì Tuấn rất thích bài hát này, và mỗi khi Tuấn nghe hoặc hát thì cảm thấy đồng cảm vô cùng, từ giai điệu cho đến ca từ. Tuấn đã rất đắn đo khi chọn ca khúc thử giọng, nhưng rồi quyết định chốt lại với Nơi tình yêu bắt đầu. Một bài hát mà khi thể hiện vừa hay vừa giàu cảm xúc thì sao không chọn nó để khoe với mọi người phải không nào? Với Tuấn, không có một bài nào gọi là “bài tủ” cả, quan trọng là mình truyền tải được cảm xúc của mình đến khán giả nhiều hay ít mà thôi.

Giọng hát ấm áp, ngoại hình xì-tin với cặp kính cận là những lợi thế hút khán giả của anh chàng này.

- Nhiều người khen Tuấn có giọng hát đầy cảm xúc và da diết giống Bằng Kiều, bạn nghĩ sao trước sự so sánh đầy ưu ái này?

- Anh Bằng Kiều là một ca sĩ Tuấn vô cùng yêu thích từ bé và ít nhiều chịu ảnh hưởng từ giọng hát đáng nể của anh ấy. Việc được cho là giống ca sĩ đàn anh về những mặt tốt thì Tuấn rất vui và hạnh phúc đấy chứ, nhưng chắc chắn ở Tuấn sẽ có nhiều điều khác và mới lạ hơn. Và Tuấn sẽ chứng minh rõ nhất điều này với mọi người ở vòng Đối đầu nhé (cười).

- “Định mệnh” nào đưa bạn về với đội Hồ Ngọc Hà – đội có nhiều giọng ca “khủng” và được lòng khán giả nhất The Voice năm nay?

Thú thật là khi đứng trên sân khấu, Tuấn không tài nào nghĩ hay đoán được ai chọn mình vì rất nhiều yếu tố. Lúc thấy anh Đàm bấm nút chọn là Tuấn đã rất vui rồi, và càng vui hơn khi được chị Hà bấm tiếp theo. Tuấn chọn chị Hà vì mình muốn học hỏi ở chị gout âm nhạc, tinh thần thép và đặc biệt là sự thông minh, sắc sảo của chị. Đến với đội của chị Hà là một cái duyên và Tuấn rất thích cái duyên này.

- The Voice là một cuộc đua giữa nhiều giọng hát tài năng mà kết quả cuối cùng phụ thuộc hoàn toàn vào lượng vote của khán giả, điều này có làm Tuấn hoang mang?

- Tuấn luôn quan niệm đã thi thì phải hết mình, còn việc có đoạt giải thưởng hay không thì còn phụ thuộc vào cái duyên và sự may mắn của mình nữa. The Voice chỉ mới qua vòng đầu tiên, chưa nói trước được điều gì cả nên Tuấn hiện chỉ biết tập trung hết sức cho cuộc thi mà thôi. Và Tuấn luôn đặt cho bản thân tiêu chí “dù rớt cũng sẽ để lại ấn tượng” (cười).

- Tuấn nghĩ đâu là thế mạnh của mình trong âm nhạc? Điều đó có đủ để làm Tuấn khác biệt để nổi bật so với “rừng” giọng hát hay của The Voice năm nay?

- Chắc về giọng hát lạ và ngoại hình nhìn hơi ngố ngố (cười). Nhiều bạn bè nhận xét Tuấn có điều đặc biệt là hễ lên sân khấu trông Tuấn như một hoàng tử chuyên trị những bản ballad da diết, còn rời sân khấu Tuấn trở về “nguyên hình” là một chàng kính cận hiền như bụt (cười). Nói khác biệt và nổi bật thì Tuấn chưa dám nhận mình hiện tại đả đủ hai yếu tố đó, nhưng chắc chắn là trong những vòng thi tới, Tuấn sẽ nỗ lực để ghi điểm trong lòng mọi người một ấn tượng mạnh mẽ về cả giọng hát lẫn phong cách trình diễn.

"Tuấn vào đội chị Hà Hồ để luyện tinh thần thép".

- Chất giọng ballad truyền cảm của Tuấn là chất gây nghiện với nhiều khán giả và là một trong thứ vũ khí lợi hại nhất của bạn. Tuy nhiên, nếu giữ mãi một màu tại cuộc thi thì đó lại là một điểm yếu. Bạn nghĩ sao về điều này?

- Tuấn tin là khi về đội của chị Hà, chị ấy sẽ có cách để khai phá nhiều thế mạnh của mình hơn. Tuấn đặt hết niềm tin ở chị Hà và ê-kip, còn nhiệm vụ của Tuấn bây giờ là tập luyện và tập luyện mà thôi.

- Tuấn đã có những gì và sẽ làm những gì để thuyết phục chị Hồ Ngọc Hà giữ mình ở lại đội trong những vòng kế tiếp?

Như bạn thấy, các bạn thí sinh tham gia đều hát rất hay và xuất sắc nên Tuấn hiểu là mình sẽ phải cố gắng hết mình ở những vòng tiếp theo rồi. Tuấn có một điểm là không bao giờ tự hài lòng với bản thân nên Tuấn tin là sự học hỏi và nỗ lực để hát hay hơn từng ngày của mình sẽ được chị Hà ghi nhận.

- Vòng Đối đầu đã chính thức khởi động, các thí sinh cũng đã có dịp làm quen với và có những kỷ niệm đầu với nhau, còn Tuấn thì sao?

- Tuấn đã làm quen hầu hết với các bạn rồi, các bạn ấy rất dễ thương và hòa đồng luôn nhé. Tuấn ấn tượng mạnh nhất với Hương Tràm vì chỉ mới 17 tuổi nhưng cô bạn đã có một gout âm nhạc tốt và khả năng xử lý bài khá tinh thế. Ngoài ra, Tiêu Châu Như Quỳnh, cô gái có giọng hát đầy nội lực xuất thân từ Ngôi sao tiếng hát truyền hình như Tuấn cũng rất ấn tượng.

Album online "Tết trong tâm hồn"- Bùi Anh Tuấn

- Khăn gói vào Sài Gòn tự lập từ năm 17 tuổi, Tuấn đã quen với cuộc sống náo nhiệt ở mảnh đất náo nhiệt và đầy cơ hội này?

Tuấn Nam tiến ở nhà của người thân nên cũng nhanh chóng quen với nếp sống ở Sài Gòn. Tuấn bị viêm mũi khá nặng khi gặp thời tiết lạnh vào mùa đông ở Hà Nội thế nên khi vào Sài Gòn thì cảm thấy thoải mái hơn. Nhưng thỉnh thoảng, Tuấn vẫn rất nhớ Hà Nội vì đó là nơi Tuấn sinh ra và lớn lên, gắn bó với biết bao kỉ niệm.

- Đã từng phát hành một album online ngay sau khi đăng quang Ngôi sao tiếng hát truyền hình, lần này liệu sẽ là một album khác thừa thắng xông lên nhân dịp đang được mọi người chú ý?

- Nói trước bước không qua, nên cho Tuấn giữ bí mật nhé. Khi có thông tin về album mới, Tuấn sẽ thông báo ngay cho các bạn đọc giả iOne, yên tâm nhé (cười).

Clip Bùi Anh Tuấn đốn tim khán giả với 'Nơi tình yêu bắt đầu'

Hữu Anh


  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét