Bùi Anh Tuấn: Chọn Hà Hồ vì cái duyên

Khiến bao khán giả “nổi da gà” bởi chất giọng ngọt ấm và da diết, Bùi Anh Tuấn hiện là giọng ca được khán giả “săn lùng” ráo riết.

Tập 4 Giọng Hát Việt khép lại vào đêm 29/7 đầy ấn tượng với sự “bùng nổ” hàng loạt giọng ca hay, trong đó không thể không kể đến màn thử giọng gây “bão” của chàng trai 21 tuổi đến từ Hà Nội Bùi Anh Tuấn. Chọn ca khúc “Nơi tình yêu bắt đầu” từng được Bằng Kiều và Phương Anh Idol thể hiện rất thành công, Anh Tuấn ngay từ lúc cất những câu hát đầu tiên đã làm khán giả “rụng rời” bởi giọng hát da diết và đầy cảm xúc. Mr. Đàm bấm nút chọn Anh Tuấn ở những giây đầu tiên, Hồ Ngọc Hà cũng dứt khoát quay lại ngay sau đó, thậm chí còn đứng dậy để tán thưởng cho giọng ca trẻ xuất sắc này.

Không phải ngẫu nhiên mà “ông hoàng nhạc Việt” phải thốt lên với Tuấn rằng “Em chưa bước ra khỏi cuộc thi mà đã có nhiều fan như thế này”. Bùi Anh Tuấn là một gương mặt không mấy xa lạ với khán giả, đặc biệt là những khán giả trẻ. Chàng trai sinh năm 1991 này từng gây ấn tượng mạnh tại cuộc thi “Tiếng ca học đường 2010” với việc vào top 12. Một năm sau đó, Tuấn đoạt giải cao nhất tại Coca-Cola Music Awards và rồi “thừa thắng xông lên”, đoạt luôn ngôi Quán quân “Ngôi sao tiếng hát truyền hình 2011” khi chỉ mới ở tuổi 20. Và anh bắt bắt đầu nổi tiếng từ đó.

Bùi Anh Tuấn là một gương mặt không mấy xa lạ với khán giả, đặc biệt là những khán giả trẻ

Hỏi Tuấn vì sao đã có danh hiệu lại tiếp tục ghi danh thử giọng The Voice, anh chàng cười cho biết đi thi để được học hỏi kinh nghiệm và trải nghiệm nhiều hơn. Nếu như “Ngôi sao tiếng hát truyền hình” giúp Tuấn vững hơn về chuyên môn và là bệ phóng để Tuấn bước vào con đường ca hát chuyên nghiệp thì The Voice với hiệu ứng mạnh mẽ và độ phủ sóng rộng khắp của mùa đầu tiên mang đến cho Tuấn những trải nghiệm mới mẻ hoàn toàn, cũng như cơ hội được nhiều người biết đến và yêu mến hơn.

Được cả hai giám khảo tên tuổi bấm nút chọn nhưng cuối cùng Tuấn quyết định về với đội Hà Hồ trước hết là vì cái duyên. “Tuấn rất vui khi thấy anh Đàm và chị Hà cùng bấm nút và cùng “giành giật” mình về đội. Dù rất yêu mến và kính nể anh Đàm nhưng Tuấn lúc đứng trên sân khấu chỉ nghĩ đến một điều duy nhất là về với đội chị Hà. Tuấn muốn học thêm ở chị sự thông minh, sắc sảo trong việc chọn ca khúc, bản lĩnh sân khấu và đặc biệt là gout âm nhạc cũng như tinh thần thép của chị” – Anh Tuấn cho biết.

Được đào tạo bài bản tại Nhạc viện TP.HCM, đồng thời chiến thắng tại một cuộc thi thiên về chuyên môn như “Ngôi sao tiếng hát truyền hình” là những minh chứng cho thực lực của Bùi Anh Tuấn. Tuy nhiên, The Voice là một cuộc đua giữa nhiều giọng hát tài năng mà kết quả sau cùng phụ thuộc hoàn toàn vào lượng vote của khán giả nên chuyên môn thôi vẫn chưa đủ mà cần thêm một chút may mắn. Anh Tuấn không hoang mang về điều này, thậm chí cậu bạn còn lạc quan bởi quan niệm trước giờ là đi thi không màng kết quả, chỉ biết hát và hát hết mình. Tự tin về giọng hát lạ và ngoại hình ưa nhìn của mình, Tuấn cho biết sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa để giọng hát và phong cách mình trên sân khấu không một màu và dễ bị khán giả lãng quên.

Được cả hai giám khảo tên tuổi bấm nút chọn nhưng cuối cùng Tuấn quyết định về với đội Hà Hồ trước hết là vì cái duyên

Sau vòng Thử giọng giấu mặt, Tuấn đã có dịp làm quen với hầu hết với các bạn thí sinh khác. Anh Tuấn cho biết anh bạn ấn tượng nhất giọng ca 17 tuổi Hương Tràm bởi gout âm nhạc tốt và khả năng xử lý bài khá tinh tế của thí sinh nhỏ tuổi này. Ngoài ra, cô cháu gái Tiêu Châu Như Quỳnh của ca sĩ Lam trường cũng là một trong những thí sinh mà Tuấn yêu thích, vừa vì giọng hát nội lực và vừa vì cả hai có cùng một xuất phát điểm là đoạt ngôi Quán quân Ngôi sao tiếng hát truyền hình.

Khăn gói vào Sài Gòn tự lập và ở nhà người thân từ năm 17 tuổi, Tuấn cho biết đã dần quen với cuộc sống náo nhiệt ở thành phố nhộn nhịp và chuyển động không ngừng này. Bị viêm mũi khá nặng khi gặp thời tiết lạnh nên vào Sài Gòn, anh bạn cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều. Thỉnh thoảng, Tuấn vẫn rất nhớ nhà và nhớ Hà Nội, nhưng sự mạnh mẽ của một cậu con trai cũng như quyết tâm lớn trên con đường ca hát giúp Tuấn có thêm động lực để sống vững tại Sài Gòn.

Hát hay, vẽ đẹp, chơi piano cực “ổn” - ở Tuấn hội đủ những yếu tố của một nghệ sĩ đa tài. Đam mê ca hát từ năm 3 tuổi, anh chàng kính cận đáng yêu này đang ngày một nỗ lực để từng bước đạt được những mục tiêu lớn trên con đường sự nghiệp của chính mình. Đã từng phát hành mini-album đầu tay “Tết trong tâm hồn” và nhận được những phản hồi tích cực từ khán giả, Anh Tuấn cho biết đó là nguồn động lực to lớn để Tuấn phấn đấu và cống hiến nhiều hơn nữa. Hiện chàng sinh viên Nhạc viện TP.HCM đang ráo riết tập luyện cho vòng Đối đầu sắp tới, cũng như chuẩn bị cho những dự án âm nhạc sắp tới của mình. “Tuấn sẽ là một nhân tố lạ và mới của V-Pop, Tuấn tin vào điều đó” – “hoàng tử” của đội Hà Hồ khẳng định mạnh mẽ.

Anh Tuấn cho biết anh bạn ấn tượng nhất giọng ca 17 tuổi Hương Tràm bởi gout âm nhạc tốt và khả năng xử lý bài khá tinh tế của thí sinh nhỏ tuổi này


  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét