Giọng hát Việt không hát bài hát Việt


Qua đến 4 tập của vòng loại (được gọi tên là vòng Giấu mặt) phải đến hơn 80% thí sinh chọn hát bài hát ngoại. Thậm chí suốt cả tập 4 của vòng Giấu mặt phát sóng đêm 29-7, người ta chỉ thấy độ 1, 2 ca sĩ chọn hát bài hát Việt Nam.

Sự hấp dẫn của Giọng hát Việt đến từ cách thi khác, cách chấm thi khác so với kiểu cũ mòn xưa nay là thí sinh lên hát đêm này qua đêm khác và ban giám khảo ngồi chấm điểm. Chỉ riêng sự xuất hiện của "bộ tứ” của làng giải trí Việt: Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà, Thu Minh và Trần Lập trong vai các huấn luyện viên và chiêu trò đối thoại tung hứng của họ đã làm mãn nguyện các fan hâm mộ vốn luôn "phát sốt” mỗi khi họ xuất hiện. (Có một viên sạn quá lớn trong lần xuất hiện này của họ qua cả 4 tập không hiểu nguyên nhân do đâu là tới 4 tập phát sóng, tức là trải qua 4 tuần, 4 huấn luyện viên vẫn mặc nguyên xi một bộ trang phục).

Tất nhiên, đây là cuộc thi mang tên Giọng hát Việt (không phải Bài hát Việt), tức là chỉ thi thố giọng hát, nhưng việc gần như hầu hết thí sinh cất giọng lên đều là ca khúc nước ngoài khiến khán giả không khỏi cảm thấy xa lạ (trong số ấy nhiều thí sinh dường như chỉ cố hát sao cho giống với ca sĩ nổi tiếng nào đó trên thế giới thể hiện thành công bài hát đó). Có lẽ xu hướng thí sinh chọn ca khúc nước ngoài cũng đang phản ánh một trào lưu ngoài xã hội là các bạn trẻ giờ chuộng âm nhạc nước ngoài hơn nhạc Việt Nam. Chỉ có điều dù có là một chương trình giải trí trên truyền hình, thì cũng nên có những định hướng rõ rệt của những người tổ chức thực hiện. Giọng hát Việt nên được thể hiện qua những bài hát Việt.

Mai Linh
Gửi cho bạn bè Bản in

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét