Kết thúc vòng “Giấu mặt”, giọng hát Việt: Cú chốt đầy kịch tính

Cuộc chơi của các “gà nòi”?

Sau ba tập thi ồn ào bởi nghi ngờ bàn tay sắp đặt của BTC, tập 4 của Giọng hát Việt được coi như một cú chốt đầy kịch tính kết thúc vòng “Giấu mặt”. Cả bốn huấn luyện viên (HLV) đều đã tìm được cho đội chơi của mình các thành viên còn thiếu, đồng thời vẫn như thường lệ, họ liên tiếp có những cuộc tranh cãi nảy lửa mỗi khi gặp một giọng ca xuất sắc trên sân khấu.

Có một điểm chung mà những khán giả thường theo dõi các cuộc thi âm nhạc trên truyền hình trong năm vừa qua có thể nhận ra: Trong danh sách thí sinh giành quyền đi tiếp của tập 4 có không ít gương mặt cũ của các cuộc thi. Bùi Anh Tuấn - chàng thí sinh trẻ tuổi có gương mặt sáng, thể hiện ca khúc “Nơi tình yêu bắt đầu” lựa chọn vào đội Hồ Ngọc Hà - từng đăng quang cuộc thi Ngôi sao Tiếng hát truyền hình 2011. Thiều Bảo Trang (hát “Rolling in the deep”) từng đoạt giải ca sĩ trẻ triển vọng cuộc thi Sao Mai 2011. Vũ Thanh Hằng là “người quen” của cuộc thi “Sáng bừng sức sống”, khá nổi trên cộng đồng mạng. Còn Đồng Lan không còn xa lạ với vai trò nữ ca sĩ của phòng trà “Không Tên” - TP.Hồ Chí Minh, từng giành được giải cao nhất cuộc thi hát tiếng Pháp toàn miền Bắc 2008. Nguyễn Hoài Bảo Anh - “Taylor Swift Việt Nam” từng lọt top 12 chung kết “Tiếng ca học đường”.

Cuối cùng, Tiêu Châu Như Quỳnh là cháu gái của nam ca sĩ Lam Trường, tuổi còn trẻ, nhưng đã có một quãng thời gian không nhỏ tham gia showbiz, từng góp mặt trong cuộc thi Bước nhảy Hoàn vũ và đoạt giải nhất cuộc thi “Ngôi sao tiếng hát truyền hình 2009”.

Sự xuất hiện của các “gà nòi” càng giúp tăng thêm sự gay cấn cho vòng “đối đầu” của cuộc thi. Tuy nhiên, điều này cũng khiến khán giả có cảm giác rằng cuộc thi sẽ là sân khấu riêng của các “gà nòi”, vô hình trung lại hạn chế cơ hội tỏa sáng của các gương mặt mới khác.
Bài hát ngoại như con dao hai lưỡi!

Việc các thí sinh lựa chọn nhạc ngoại để tham gia vòng “Giấu mặt” đã khiến nảy sinh không ít ý kiến trái chiều trong thời gian qua. Có một điều khiến nhiều người phải thắc mắc đó là sự “nở rộ” của các ca khúc quốc tế trong danh sách bài hát các thí sinh được chọn thể hiện, khiến người ta phải lầm tưởng: Cứ hát nhạc “ngoại” là được chọn? Phần lớn các giọng ca được chọn trong suốt 4 tập của Giọng hát Việt đều không chọn ca khúc tiếng Việt làm vốn giắt lưng. Nhưng điều đó không có nghĩa rằng các thí sinh này đều hát tiếng Anh ở mức xuất sắc.

Có thể lấy một ví dụ tiêu biểu nhất trong đêm thi vừa qua, thí sinh Thiều Bảo Anh đã khiến các HLV phải quay lại sau khi kết thúc phần trình diễn của mình. Tuy vậy, có thể thấy rằng với ca khúc “Rolling in the deep” cô phát âm quá tệ, không hề rõ lời, nhưng vẫn được chọn bởi sự chuyên nghiệp trong cách xử lý, có cá tính, chứ không theo kiểu rập khuôn.

Việc lấy nhạc “ngoại” làm bệ đỡ cho mình nhằm vượt qua vòng đầu một cách nhẹ nhàng chưa hẳn đã là một hướng đi khôn ngoan của các thí sinh. Nếu không có sự chuẩn bị tốt thì rất có thể các ca khúc nhạc quốc tế sẽ là con dao hai lưỡi quay trở lại “mời” thí sinh rời cuộc thi bất cứ lúc nào.


  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét