The Voice 'thừa thắng xông lên'

Tập 4 quy tụ nhiều nhất sự bùng nổ của những giọng ca ít nhiều đã có tiếng trong làng ca nhạc Việt Nam. Điều này cũng không nằm ngoài ý đồ của ban tổ chức chương trình, nhằm tạo một kết thúc có hậu cho phần 1, tạo tâm lý hưng phấn cho khán giả chờ đón vòng thi đối đầu kế tiếp.

Kẻ tám lạng, người nửa cân

Ngay khi kết thúc chương trình hôm 29/7, cư dân mạng truyền nhau những clip dự thi của Bùi Anh Tuấn, Tiêu Châu Như Quỳnh, Đồng Lan, Bảo Anh, Bảo Trang… đã để lại ấn tượng vô cùng đặc biệt. Những gương mặt này trước đó đều đã đoạt giải tại các cuộc thi tìm kiếm giọng hát, như Bùi Anh Tuấn, Tiêu Châu Như Quỳnh là quán quân cuộc thi Ngôi sao tiếng hát truyền hình các năm 2011, 2009.

Tiêu Châu Như Quỳnh là quán quân cuộc thi Ngôi sao tiếng hát truyền hình các năm 2011, 2009.

Đồng Lan là ca sĩ quen thuộc cho các phòng trà tại TP.HCM. Bảo Anh, được ví như Taylor Swift của Việt Nam nhờ giọng hát trong trẻo, từng lọt vào chung kết Tiếng ca học đường 2008. Bảo Trang đoạt giải Ca sĩ triển vọng cuộc thi Sao Mai. Bên cạnh đó còn khá nhiều thí sinh đang theo học tại khoa thanh nhạc các trường văn hóa nghệ thuật. Khán giả cũng tỏ ra tiếc nuối cho thí sinh Trần Thị Tố Ny, một giọng hát đầy nội lực nhưng lại bị “lọt sổ”, bởi theo như ban HLV thì họ đã có “màu” đó trong đội.

Nhìn lại đội hình của 4 HLV, mỗi người đều có trong tay những con át chủ bài để có thể nói “kẻ tám lạng, người nửa cân”. Đội của rocker Trần Lập tập trung những giọng ca khỏe khoắn tự nhiên, như Ksor Đức đến từ Gia Lai, thí sinh lớn tuổi nhất Kim Loan có phong cách khá giống “họa mi núi rừng” Siu Black, giọng ca quen thuộc trong các phòng trà TP.HCM Huỳnh Anh Tuấn… Có thể nói, đội Trần Lập đã xác định một hướng đi riêng nên các thành viên tuy không nổi tiếng nhưng đều có chất giọng lạ và đậm chất rock. Trong khi đó, ba HLV còn lại chia nhau những giọng hát “đình đám” khiến họ phải trổ hết tài tranh giành mới có được. Đội của Đàm Vĩnh Hưng thu nạp giọng hát cực khỏe Xuân Nghi, cô gái hát cao vút Thu Thùy, hay chất giọng đẹp mộc mạc Đồng Lan. HLV Hồ Ngọc Hà đang sở hữu những thí sinh được “mời chào” nhất bởi cả 4 HLV như Thái Trinh, Tiêu Châu Như Quỳnh, Bùi Anh Tuấn, Hương Tràm, Bảo Trang... Còn Thu Minh cũng không kém cạnh khi có Đinh Hương, Hoàng Thị Uyên, Phú Luân, Thu Thủy, Trúc Nhân, Nguyên Long… đều là những người từng đi hát.

Thêm nhiều fan cho HLV

Tên tuổi của bộ tứ HLV nóng lên từng ngày sau mỗi tập phát sóng. Nếu như ban đầu, dư luận e ngại vì sự xuất hiện của những ngôi sao dòng nhạc giải trí như Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà trong đội ngũ giám khảo thì những e ngại đó đến nay đã chuyển thành những lời khen nồng nhiệt. Người xem đã thay đổi định kiến rằng phải có chất giọng hay hơn, khỏe hơn thí sinh mới có thể làm HLV. Thay vào đó, họ đã hiểu rằng vai trò của HLV chính là định hướng cho thí sinh, tìm ra những điểm mạnh để phát huy khả năng của mỗi người.

Xuân Nghi của đội Đàm Vĩnh Hưng. Ảnh: V.K

Hồ Ngọc Hà nhận không ngớt những lời khen trên các trang mạng xã hội vì cách ứng xử khéo léo, hóm hỉnh và rất thuyết phục. Sự góp mặt của nữ ca sĩ này trong chương trình đã khiến nhiều người chuyển từ nghi ngờ, ngạc nhiên sang thích thú, xua đi hẳn quan niệm xưa nay rằng “chân dài, óc ngắn”. Rocker Trần Lập nếu như sau tập đầu bị chê là “nhạt” thì lượng fan của anh đã thay đổi đột ngột ở những tập sau. Đa số khán giả nói thích đội trưởng nhóm Bức Tường ở sự chân thật, kiệm lời nhưng rất “chất”, thể hiện ở việc nhận xét về chuyên môn “chuẩn”. Thu Minh và Đàm Vĩnh Hưng cũng thu nạp thêm đông đảo fan hâm mộ nhờ cách đối đáp trẻ trung, hóm hỉnh. Thậm chí, trên mạng còn có ý kiến cho rằng sao không “nhờ” ban HLV này tư vấn phần ứng xử cho cuộc thi hoa hậu Việt Nam sắp tới.

Vòng thi đối đầu gồm 4 tập, theo đó 14 thí sinh thuộc mỗi đội sẽ được chia làm 7 nhóm, hát song ca để đấu loại. Sau mỗi tập, HLV sẽ giữ lại 7 thí sinh để vào vòng tứ kết. Tập 1 vòng thi đối đầu sẽ được phát sóng lúc 21g ngày 19.8 trên kênh VTV3.


  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét