Trần Lập 'nhặt gạch' vì 'cứu' Bảo Anh

Trong lịch sử ngồi ghế nóng của các chương trình thực tế, rất khó để tìm ra ai đó dũng cảm như Trần Lập. Anh đã đạp trên dư luận để bảo vệ thí sinh của mình đến cùng.

Gương mặt xinh xắn, giọng nói nhẹ nhàng, vẻ ngoài của Bảo Anh rất dễ chiếm cảm tình của người đối diện. Nhưng khi Bảo Anh cất tiếng hát thì cũng rất dễ nhận ra, giọng hát ấy chỉ dừng lại ở mức đủ hát karaoke cùng bạn bè. Thậm chí có thể coi màn trình diễn của nàng Taylor Swift Việt tối qua xấp xỉ "đạt" đến mức thảm họa như cách cô khai tử ca khúcEverytimetrong liveshow lần trước. Tuy nhiên đối với tay rocker kỳ cựu Trần Lập, giọng ca của Bảo Anh được xem là "rất có tương lai".


Ba thí sinh của đội Trần Lập bước vào vòng Sing-off.


Tối hôm qua, kết quả của vòng liveshow 1 đã có, khán giả chọn hai gương mặt Nguyễn Thùy Linh và Nguyễn Thị Kim Loan để bước tiếp. Trần Lập chọn giọng hát Kiên Giang và Văn Thắng. Theo đó, ba thí sinh phải bước vào vòng sing-off là Bảo Anh, Thảo Nguyên và Huỳnh Anh Tuấn. Phần lớn khán giả tin rằng giọng hát thiếu cá tính Bảo Anh sẽ cầm chắc suất ra về và cuộc chiến thuộc về hai giọng ca rất có chất: Huỳnh Anh Tuấn - Thảo Nguyên.

Bảo Anh bước ra sân khấu với ca khúc tiếng Việt nhẹ nhàngGiấc mơ ngày xưacủa nhạc sĩ Giáng Son. Nghe cô hát, khán giả ngỡ họ đang xem một kênh trình diễn dành cho các cuộc thi hát tuổi teen, một phiên bản mới kiêu Tuổi đời mênh mông, Tiếng ca học đường. Bảo Anh vẫn đứng dó, trên sân khấuThe Voice, say sưa hát trong sự gật gù của rocker Trần Lập. Chưa nói đến việc so sánh với thí sinh còn lại, chất giọng của Bảo Anh quá mỏng, cô để lộ quá nhiều điểm yếu trong việc xử lý ca khúc.

Số đông khán giả đều chắc rằng Bảo Anh cầm chắc "rớt đài", sau khi nghe hết hai phần trình diễn cực chất của Huỳnh Anh Tuấn và Thảo Nguyên. Tuy nhiên, người được trao quyền quyết định chọn ai ở, ai đi lại không nhận ra điều đó. Trong bài "diễn văn" khiến người nghe phải sốt ruột, Trần Lập liên tục dành cho ba thí sinh ở vòng sing-off cơn mưa lời khen, nhất là Thảo Nguyên và Huỳnh Anh Tuấn. Những những lời khen cuối cùng ấy chỉ để các thí sinh có cảm giác được xoa dịu. Và đúng như lời Trần Lập lỡ lời trong đêm thi Đối mặt, anh sẽ đi với Bảo Anh đến cùng.


Dù màn trình diễn của Bảo Anh không thuyết phục, cô vẫn được đi tiếp.


Xem lại phần thi của Bảo Anh với ca khúcGiấc mơ ngày xưa.

Bảo Anh đi tiếp, một kết quả vừa bất ngờ vừa không. Không bất ngờ vì nó đã nằm trong kịch bản bị hé lộ cách đây không lâu, và bất ngờ vì Trần Lập đã dũng cảm đưa ra một quyết định rất liều lĩnh. Nhưng sự liều lĩnh ấy có vẻ cũng đã được lên kế hoạch từ trước. Trong đêm tối qua, Trần Lập liên tục nhắc đến áp lực dư luận, những ồn ào của giới showbiz và cả sự khó tính của khán giả. Trước khi đưa ra quyết định lựa chọn Bảo Anh, rocker kỳ cựu có chia sẻ: "Tôi biết ngoài kia áp lực đang chờ đợi tôi, đang chờ đợi các em".

Với kinh nghiệm nhiều hoạt động showbiz, Trần Lập đã không dự đoán sai. Anh bị dư luận "ném gạch" tơi tả sau khi chọn Bảo Anh thẳng tiến. Nhiều người tin rằng The Voice 2012 phải mang cái tên The Face mới chính xác, chỉ tiếc trên thế giới chưa có chương trình nào mang tên như thế để nhà sản xuất Việt Nam mua bản quyền. Nhưng biết đâu đây lại là ý tưởng để Ban tổ chức Việt hóa cuộc thi giọng hát hay, khi những quốc gia khác chọn giọng hát là chính thì ở The Voice phiên bản Việt, nhan sắc được đặt lên hàng đầu, và đương nhiên không "đụng hàng".




Ý kiến của các blogger sau khi chương trình kết thúc.


Thất vọng với nhà sản xuất một, khán giả thất vọng với Trần Lập mười. Họ không hiểu lý do nào khiến anh cố gắng giữ "con át chủ bài" có giọng hát nhạt nhòa ở lại đội mình. Từ sự khó hiểu đó, khán giả có quyền nghi ngờ về tính chân thực của scandal tình ái giữa anh và thí sinh đến từ Sài Gòn. Và nếu nó có thật, liệu Trần Lập có đủ sức giúp Bảo Anh chạm tay vào giải thưởng cuối cùng, hay chính anh đã tự biến cô trở thành một đối thủ tầm thường ở những vòng thi sau?

Một blogger tỏ ra bức xúc: "Kịch vẫn kịch! Thất vọng vì anh Trần Lập quá, vẫn mãi là câu em đẹp em có quyền". Trong khi đó, một người khác lại xếch mé: "Khâm phục Trần Lập quá vì quá ư là dũng cảm, đạp sóng dư luận, đương đầu với thị phi như anh nói để nắm tay Bảo Anh đi tiếp", "Bác Lập ơi, chừa đường sống cho Bảo Anh đi bác Lập ơi, giọng Bảo Anh chỉ đến đó và không thể mài dũa thêm gì...".

Mỗi người một cảm nhận nhưng chung quy, rất nhiều khán giả cảm nhận sự lựa chọn của Trần Lập quá cảm tính. Bảo Anh không thể có sự lột xác như Uyên Linh trong Vietnam Idol 2010, giọng hát của cô càng vào trong càng để lộ nhiều khuyết điểm. Nhưng huấn luyện viên của Bảo Anh vẫn kiên quyết bảo vệ cô đến cùng. Sự yêu mến của anh vô tình đặt lên vai của Bảo Anh một gánh nặng, sức ép quá lớn. Thay vì cho cô biết thực lực của mình đến đâu, Trần Lập lại gieo vào đầu Bảo Anh những hy vọng khó thành sự thật.

C.G (Xzone/TTTĐ)


  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét