Quang Dũng chỉ trích Thanh Trúc vì 'đá xéo' Bảo Anh

Đúng 20h20 tối nay 28/9, 16 thí sinh Idol xuất hiện trên sân khấu với vẻ bề ngoài xinh đẹp, sành điệu nhưng không giấu được sự âu lo, căng thẳng trên gương mặt trong đêm thi công bố kết quả vòng Studio đầu tiên. 6 thí sinh, 3 nam, 3 nữ sẽ phải chia tay với chương trình.

Anh Quân (Hà Nội) và Phạm Hồng Phước (TP HCM) là 2 thí sinh đầu tiên được BGK chọn vào Top 10. Trường hợp của Hồng Phước được xem là trường hợp gây nhiều tranh cãi nhất. Bởi ca khúc Chuyện thằng say mà anh chàng MC này thể hiện ở vòng studio không được đánh giá cao vì không phù hợp với không khí thi cử. Tuy nhiên, có lẽ gu thẩm mỹ âm nhạc tốt đã khiến anh chàng được nhìn nhận là một giọng ca tiềm năng và sẽ có rất đông fan nếu đi đúng hướng.

Không nằm ngoài dự đoán, chàng vận động viên Wushu Nguyễn Thanh Tùng là thí sinh được khán giả bình chọn nhiều nhất. Tuy không có một ngoại hình “hot boy” cùng những lời nói ngọt ngào như Thanh Tùng nhưng với sự chân tình và mộc mạc, Ya Suy cũng đã được đi tiếp vào Top 10 nhờ vào tin nhắn bình chọn của khán giả. Với lượng phiếu bình chọn thấp nhất, hai thí sinh nam phải chia tay là Tấn Phát và Duy Khánh.

Hoàng Quyên được BGK đánh giá cao.

Về phía 8 thí sinh nữ, việc BGK chọn hai cô gái gây ấn tượng lớn nhất trong vòng studio là Hoàng QuyênBảo Trâm được xem là một quyết định hoàn toàn chính xác. Hoàng Quyên tiếp tục nhận được những lời khen “có cánh” từ bộ 3 giám khảo. Mỹ Tâm đề nghị tặng ca khúc Và em có anh cho Hoàng Quyên và hứa sẽ là người mua đĩa của Quyên đầu tiên, trong khi đó nhạc sĩ Quốc Trung đã nhanh nhảu “xí” phần làm nhà sản xuất.

Tuy có những phút đùa vui thư giãn là thế nhưng khi cần thiết, các giám khảo lập tức hóa thân thành những người khắt khe và khó tính. Dù quyền lực đã bị giảm nhiều và chuyển giao cho khán giả nhưng họ vẫn lên tiếng nhận xét, góp ý thẳng thắn cho thí sinh khi cần thiết. Trường hợp của Thanh Trúc là một ví dụ điển hình. Khi nhận xét về việc Thanh Trúc được khán giả bình chọn vào trong, giám khảo Nguyễn Quang Dũng nói: “Thanh Trúc, sáng nay tôi có đọc báo và biết bạn nhận xét một thí sinh cuộc thi khác là thảm họa. Tôi thấy mầm mống thảm họa không kém trong showbiz là ngày càng nhiều người trong giới ít tôn trọng đồng nghiệp của mình hơn, thích soi mói nhau hơn là tập trung vào chuyên môn. Tôi hy vọng những vòng sau em nên tập trung vào công việc của mình”.

Thanh Trúc lọt top 10 Vietnam Idol do sự bình chọn của khán giả.

Không nói ra, ai cũng hiểu đạo diễn đang nghiêm khắc phê bình Thanh Trúc vì bài phỏng vấn có nhắc đến “thiên thần” Bảo Anh của Giọng hát Việt. Việc giám khảo của cuộc thi không đứng về phía thí sinh của mình mà thẳng thắn phê bình trước hàng triệu khán giả xem truyền hình được cho là một hành động rất dũng cảm, rất fair-play và chứng tỏ giám khảo Idol không phải là những cỗ máy chỉ biết khen. Về mặt này thì rõ ràng VN Idol hấp dẫn hơn The Voice nhiều.

Không bất ngờ khi Hương Giang, cô gái chuyển giới từng gây “náo loạn” ở tập trước được khán giả lựa chọn, nhưng đạo diễn Nguyễn Quang Dũng vẫn tỏ ra lo ngại cho Hương Giang, vì: "Ở những vòng sau Giang sẽ rất khó khăn vì bạn có nhiều khán giả thích đồng nghĩa với việc cũng có nhiều người không thích. Tôi hy vọng bạn sẽ làm tốt hơn nữa ở vòng sau". Hai cô gái xinh đẹp và quyến rũ nhất của VN Idol là Huệ Thương và Thu Hà đã phải chia tay trong tiếc nuối.

Thanh Huyền, Đức Thảo, Thanh Hưng và Miss Teen 2011 Cao Thanh Thảo My là 4 thí sinh phải tranh “vé vớt” để được đi tiếp. Dù bản lĩnh đến ngạc nhiên khi thể hiện ca khúc Một ngày mới nhưng khi chờ đợi kết quả, Thảo My đã thật sự bộc lộ sự căng thẳng và yếu đuối của một cô bé tuổi teen. Rất đáng mừng khi bản lĩnh của Thảo My đã được 3 giám khảo ghi nhận. Trong khi đó, Thanh Hưng cũng khiến Mỹ Tâm bất ngờ về sự tinh tế khi chọn ca khúc Của để dành. Thanh Hưng và Thảo My đã cùng dắt tay nhau vào Top 10 trong sự hài long tuyệt đối của các khán giả.

Top 10 thí sinh vượt qua vòng bán kết của VN Idol

1. Nguyễn Thị Bảo Trâm (Hà Nội)

2. Hoàng Lệ Quyên (Thái Nguyên)

3. Trần Huỳnh Thanh Trúc (TP HCM)

4. Nguyễn Hương Giang (Hà Nội)

5. Phạm Hồng Phước (TP HCM)

6. Nguyễn Anh Quân (Hà Nội)

7. Ya Suy (Lâm Đồng)

8. Nguyễn Thanh Tùng (Hà Nội)

9. Cao Thanh Thảo My (Hà Nội)

10. Nguyễn Thanh Hưng (Hà Nội)

Vân An


  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét