Trần Lập bị dội ‘mưa đá’ vì chọn Bảo Anh

Tối qua 30/9, đêm liveshow thứ 2 của The Voice đã diễn ra trong sự hồi hộp của khán giả để xem liệu ai sẽ được quyền đi tiếp và phải chia tay với chương trình.

Ở phần khán giả lựa chọn 2 thí sinh của đội Trần Lập bước tiếp vào vòng trong. Thí sinh đầu tiên nhận được sự ủng hộ rất lớn của khán giả là Nguyễn Thùy Linh (31,7%). Tiếp đó là Trần Thị Kim Loan với tỉ lệ 31,6% phiếu bầu. Trần Lập lựa chọn giọng ca bán cổ điển Kiên Giang để theo tiếp vào vòng trong. Trong giây phút lưỡng lự thì khán giả lại hô to tên “Bảo Anh” nhưng Trần Lập quyết định chọn Văn Thắng- một thí sinh không mấy nổi bật trong đêm liveshow đầu tiên.

Để Bảo Anh trình bày phần thi sing-off được xem là một quyết định khá sáng suốt của Trần Lập khi cô nàng từng biến toàn bộ ca khúc Everytime trong đêm liveshow đầu tiên trở thành thảm họa. Lần này, chọn một ca khúc nhạc Việt lãng mạn và đầy chất thơ, nhiều người kì vọng rằng Bảo Anh sẽ “làm nên chuyện” vì ít nhất thì cô nàng cũng không mắc phải lỗi phát âm tiếng Anh như trước. Vậy mà Bảo Anh vẫn bị Hà Hồ chê tới tấp rằng “cách xử lí bài hát và cả kĩ thuật còn rất non. Em cần phải trau dồi nhiều hơn nữa”. Đàm Vĩnh Hưng cũng đồng tình với nhận xét này

Dù gật gù với ý kiến của Hà HồĐàm Vĩnh Hưng, nhưng cuối cùng, Trần Lập vẫn chọn Bảo Anh làm nhiều người vô cùng bất bình. Trong đó, đa phần lại chính là các khán giả hâm mộ Trần Lập từ trước khi anh đến với cuộc thi The Voice rất lâu. Trên facebook của Trần Lập, ngay dưới dòng status mới nhất là hàng trăm bình luận chỉ trích việc anh chọn Bảo Anh đi tiếp vào vòng trong. Nickname Hung Luu chia sẻ: “Từ bé đã ngưỡng mộ anh, luôn luôn hâm mộ anh và nhóm nhạc Bức Tường – Rock band đầu tiên mà em biết. Không chỉ tài năng mà còn cả nhân cách, cá tính của anh nữa. Nhưng sau The Voice có lẽ em phải suy nghĩ lại vì Trần Lập trong chương này là một Trần Lập mà em không hề quen. Thật không hiểu nổi!”. Bạn Liễu Phùng cùng chung ý kiến: “Lúc trước mình thấy quý Trần Lập bao nhiêu thì càng ngày càng thất vọng bấy nhiêu. Nhất là lúc Trần Lập tuyên bố chọn Bảo Anh, mình không còn gì để nói, thất vọng về Trần Lập vô cùng. Chán chẳng buồn xem nữa”.

Hai từ "thất vọng" tràn ngập trên facebook của Trần Lập.

Nhiều người còn phản ứng gay gắt hơn khi thẳng thắn nói Trần Lập “không xứng làm nghệ thuật”, “Bảo Anh hát chán thế mà vẫn chọn. Em quá thất vọng về anh”, “Sau buổi liveshow thứ 2, Trần Lập là người khiến tôi quyết định ngừng theo dõi chương trình”. Hiện tại, hai từ “thất vọng” vẫn đang tràn ngập trên facebook của Trần Lập và chưa hề có dấu hiệu dừng lại.

Trong số gần 300 comment “ném đá”, cũng có một số bạn hiếm hoi nhìn nhận sự việc này theo hướng tích cực hơn. Bạn Quang Anh nhận xét: “Mình nghĩ anh Lập cũng có lí do của anh ấy. Mọi người nên có cách phản ứng khách quan nhất. Và ít hất thì cũng nên tôn trọng quyết định của người trong cuộc vì thâm tâm họ luôn bị chi phối bởi nhiều điều. Đừng vì một cuộc thi mang tính giải trí cao mà có cái nhìn khác đi với Bức tường lớn của rock Việt nói riêng và nền âm nhạc mới của Việt Nam nói chung. Chúc anh Lập thành công với quyết định của mình”. Còn nickname Hoang Nguyen lạc quan cho rằng: “Phải công nhận là trong 3 giọng hát dở thì nên chọn cái dở mà có ngoại hình thì vẫn tiềm năng hơn chứ?”.

Bảo Anh trong đêm thi tối qua 30/9 với phần trình diễn ca khúc Giấc mơ ngày xưa không mấy thuyết phục. Ảnh: Tường Huy.

Trong suốt quãng thời gian tham gia làm huấn luyện viên trong chương trình The Voice, Trần Lập có lẽ là người phải hứng “đá” nhiều nhất từ phía công chúng vì những quyết định của mình. Ở vòng đối đầu, Trần Lập đã chọn nàng “Taylor Swift Việt Nam” Bảo Anh đi tiếp dù ai cũng công nhận rằng Thu Thủy mới là người hát tốt hơn. Trong đêm liveshow thứ 2, so với hai thí sinh cùng hát phần sing-off là Huỳnh Anh TuấnThảo Nguyên, Bảo Anh có phần yếu thế hơn hẳn vì cách xử lí ca khúc vẫn còn rất “chênh vênh”. Tuy khá dày dặn kinh nghiệm thi thố ở các cuộc thi quy mô nhỏ hơn, nhưng xem ra Bảo Anh sẽ còn phải mất rất nhiều thời gian nữa để có thể hoàn thiện thêm về giọng hát của mình. Còn với huấn luyện viên Trần Lập, phản ứng của dư luận là câu trả lời chính xác nhất dành cho cách anh chọn lựa “trò cưng”.

Trước đây, Trần Lập từng đăng tải trên facebook cá nhân một vài dòng status “mỉa mai” những ai từng “ném đá” anh chỉ vì “nghe bóng, hóng gió chưa thấu đáo”. Nhưng có lẽ đã đến lúc Trần Lập cần xem xét lại vì chẳng phải tự nhiên mà các fan lâu năm của anh cũng đành lên tiếng ngán ngẩm như thế!

Xuân Huy


  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét