Dũng Khùng ‘nắn’ Thanh Trúc vì scandal chê Bảo Anh

Trần Huỳnh Thanh Trúc trong đêm thi bán kết.

Sáng thứ 5 vừa qua, tức chỉ một ngày trước khi đêm công bố kết quả top 10 Vietnam Idol 2012 diễn ra, thí sinh Trần Huỳnh Thanh Trúc đã gây không ít sóng gió và tranh cãi khi đã đăng một status trên trang cá nhân của mình với nội dung khá nhạy cảm: “Nghe mọi người bàn tán quá nhiều về The Voice nhưng chiều nay mới có thời gian xem lại “thảm họa The Voice”... Ôi mình phục “nhan sắc” của bạn này, còn tài năng ca hát thì... Nếu không có chiêu trò thì còn gì để xem không nhỉ?”.

Ngay sau đó, cô cũng đã xác định người cô đang đề cập chính là Bảo Anh – một thí sinh đang khá “hot” tại cuộc thi “đối thủ” Giọng hát Việt.

Tiếp đó, Thanh Trúc cũng không ngần ngại trả lời phóng viên báo mạng về quan điểm của mình đối với The Voice Việt: "Tôi không cố gây sự chú ý, đây là những nhận xét rất bình thường. Tôi phát biểu trên phương diện là một khán giả nghe nhạc, tôi nhận thấy chương trình The Voice đang ngày một đi xuống, chất lượng thí sinh không có gì nổi bật, đặc biệt, các huấn luyện viên chưa hỗ trợ thực sự cho các thí sinh đội mình. Tôi thấy mình quyết định đúng đắn khi không đăng kí dự thi The Voice. Tôi tự hào khi là thí sinh Việt Nam Idol".

Phát ngôn không mấy khôn khéo này đã khiến Thanh Trúc chịu nhiều búa rìu của dư luận. Từ một thí sinh không mấy nổi bật của Vietnam Idol, tên của cô được nhắc trên hầu hết các trao báo mạng, kèm theo đó là hàng ngàn comment phản đối của fan chương trình The Voice cũng như của Bảo Anh.

Rất may cho Thanh Trúc khi sự việc này không gây ảnh hưởng đáng tiếc đến kết quả cuối cùng, khi thí sinh được xem là bản sao của Uyên Linh này vẫn nhận được nhiều phiếu bình chọn nhất của khán giả và có một chỗ trong top 10.

Thanh Trúc (áo vàng) và Nguyễn Hương Giang vào top 10 với lượt bình chọn cao nhất.

Tuy nhiên, ngay sau khi nhận được kết quả này, Thanh Trúc đã lập tức bị giám khảo Nguyễn Quang Dũng “nắn” về scandal phát ngôn trên: “Sáng nay tôi đọc báo, và có thấy nói là bạn có nhận xét thí sinh của một cuộc thi khác là một thảm họa âm nhạc hay gì đó. Đối với tôi thì tôi nghĩ như vầy, có những mầm mống thảm họa cũng không thua kém gì, đó là càng ngày người trong giới giải trí của chúng ta càng ít tôn trọng đồng nghiệp của mình hơn, và hay soi mói chuyện người khác hơn là tập trung vào công việc của mình để mình làm cho nó tốt. Tôi hy vọng rằng ở những vòng sau em phải chứng minh bằng đúng tài năng thực lực của em nhiều hơn để có thêm khán giả”.

Nhận xét của Nguyễn Quang Dũng là bài học chung cho nhiều nghệ sĩ.

Có lẽ đây không chỉ là bài học cho Thanh Trúc, mà còn cho không chỉ những ca sĩ trẻ mà còn là những gương mặt đã có tên tuổi, nhưng đang tự đánh mất hình ảnh của mình vì không thể kiểm soát được lời nói của mình trên các phương tiện truyền thông. Lời nhận xét của Quang Dũng được đưa ra cũng có thể được xem là một động thái làm giảm đi sự căng thẳng đang diễn ra giữa hai cuộc thi âm nhạc đình đám nhất hiện nay.

Trước đó, trên trang cá nhân của mình, Hồ Ngọc Hà cũng đã được cho là có màn nhận xét đàn em với dòng chia sẻ: "Loạn...Tự do ngôn luận mà 'luận' lung tung thì đừng nói".

Phương Giang

Theo Infonet


  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét