Cư dân mạng nổi sóng vụ Trần Lập "cứu" Bảo Anh


Bảo Anh sung sướng đến bật khóc khi cô được Trần Lập chọn đi tiếp

Nếu Thu Minh được cho là “luôn đúng” khi từ vòng Đối đầu đến giờ, sự lựa chọn thí sinh của chị luôn nhận được sự đồng thuận từ đại đa số khán giả, thì Trần Lập khá khó khăn khi tìm được tiếng nói chung trong các quyết định của anh.
Cho dù phần trình diễn sing-off của đội Trần Lập thực sự không để lại nhiều ấn tượng, cả Bảo Anh, Huỳnh Anh Tuấn và Thảo Nguyên đều trình diễn khá nhạt nhẽo, nhưng xét về thứ bậc, khán giả vẫn có quyền sắp xếp các vị trí, và theo định dạng chương trình, sẽ phải có sự lựa chọn người hát khá hơn cả, đẻ trao “vé” đi tiếp, và thí sinh có phần trình diễn nổi trội hơn, chính là Huỳnh Anh Tuấn.
Xét về mặt cảm xúc, có lẽ vì tâm lý nên cả 3 thí sinh đã không thể thăng hoa. Bảo Anh chọn một ca khúc tiếng Việt nhưng vẫn không cứu vãn nổi tình thế, cô hát rất “phô, chênh”, không ổn định về cột hơi nên cả bài hát cứ tạo cảm giác “bấp bênh”, không chủ động. Xét về chuyên môn, Bảo Anh có phần biểu diễn kém nhất trong top 3.

Thảo Nguyên, Huỳnh Anh Tuấn, Bảo Anh


Huỳnh Anh Tuấn hát một ca khúc nước ngoài, dù nốt trầm hơi mờ và cảm xúc không được “đầy đặn”, nhưng anh lại có kỹ thuật và bản lĩnh sân khấu khá tốt nên vẫn chiếm được tình cảm của khá nhiều người. Thảo Nguyên dù sức khỏe không được tốt nhưng cô hát khá “máu lửa”, diễn khá “sung”. Cả Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà đều đánh giá cao Huỳnh Anh Tuấn và lựa chọn anh (giả định), tuy nhiên, Trần Lập đã lựa chọn Bảo Anh đi tiếp. Kết quả này khiến cư dân mạng lại được phen “dậy sóng”. Rất nhiều trang facebook cá nhân đã lên tiếng phản đối lựa chọn của Trần Lập.
Phần trình diễn của 3 thí sinh đội Thu Minh có vẻ khá dĩ hơn. Ngoại trừ Thu Thủy tỏ ra đuối sức có thể là do tâm lý căng thẳng, hai thí sinh còn lại có phần trình diễn tương đối ấn tượng. Ngân Bình hát cảm xúc và khá mộc mạc, Phương Linh thì biểu diễn kịch tính và hoàn hảo hơn.
Rút kinh nghiệm đêm thi trước hát một ca khúc tiếng Việt để lộ nhiều sở đoản, Ngân Bình đã trở về đúng sở trường với ca khúc tiếng Anh You Lost Me. Cô hát khá cảm xúc, mộc mạc đúng “chất” của mình nên ngay từ khi cất lên những câu hát đầu tiên, Ngân Bình đã nhận được những tràng vỗ tay của khán giả.

Thủy Đặng, Ngân Bình, Nguyễn Khánh Phương Linh

Nguyễn Khánh Phương Linh nối tiếp với Someone like you khá ấn tượng. Nếu như Khánh Linh đạt được độ cảm xúc, cách xử lý ca khúc ngang bằng với Ngân Bình thì cô lại hơn ở việc thể hiện dấu ấn cá nhân tương đối rõ trong phần trình bày của mình. Chính vì điều này, Phương Linh đã mang lại cho khán giả cảm xúc tròn đầy hơn, ấn tượng hơn.
Đáng tiếc nhất là Đặng Thị Thu Thủy, với chất giọng “pha” khá hay, Thủy được huấn luyện viên và khán giả đánh giá khá cao. Tuy nhiên, trong đêm quyết định, không hiểu vì quá lo lắng hay sức khỏe không tốt mà Thủy đã trình bày không mấy thành công ca khúc nổi tiếng Saving all my love for you. Ngay sau khi hát xong, đa số khán giả đều đã dự đoán được “số phận” của Thủy Đặng.
Vì thế, việc Thu Minh chọn Phương Linh đi tiếp nhận được sự đồng tình của đông đảo khán giả. Phải công nhận, Thu Minh chọn người từ vòng Giấu mặt đã thể hiện sự tinh tường và có ý đồ. Bên cạnh đó, việc “huấn luyện” của Thu Minh có vẻ mang lại hiệu quả rất cả khi cả 7 thí sinh bước vào vòng liveshow đều là những giọng hát tốt, chững chạc, bản lĩnh và rất chuyên nghiệp.

Cùng với Ngân Bình, Thủy Đặng đã phải dừng cuộc chơi trong đội Thu Minh


Như vậy, đã có tới 4 thí sinh phải chia tay cuộc thi là Huỳnh Anh Tuấn, Thảo Nguyên (đội Trần Lập), Thu Thủy và Ngân Bình (đội Thu Minh).
Liveshow 2 sẽ là cuộc so tài giữa thí sinh của 2 đội Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà. Chương trình sẽ diễn ra vào ngày 14/10/2012 sau một tuần dừng phát sóng, nhường "đất" cho chương trình Bài hát yêu thích.

Tùng Huy


  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét