Cư dân mạng tiếp tục dậy sóng vì Trần Lập chọn Bảo Anh

Phần trình diễn Giấc mơ ngày xưa của Bảo Anh trong đêm công bố kết quả Liveshow

Ngay sau đêm Liveshow đầu tiên (hôm 23/9), khán giả liên tiếp chia sẻ những ý kiến trái chiều về trường hợp của Bảo Anh. Không ít người cho rằng cô ca sĩ trẻ chẳng xứng đáng được lọt vào tới vòng thi này. Nhưng cũng nhiều người khẳng định Bảo Anh như một quân bài của ban tổ chức The Voice nhằm câu kéo sự chú ý của dư luận. Tuy nhiên, cuối cùng, điều khiến nhiều người quan tâm, tò mò nhất là tin đồn Bảo Anh từng cùng HLV Trần Lập tới Đà Lạt du lịch cùng nhau hồi đầu tháng 9 vừa rồi. Và kinh khủng hơn, giữa họ có thể tồn tại một clip nóng nào đó (!!!).

Tất nhiên, thông tin này nhanh chóng bị nhân vật chính phủ nhận. Bảo Anh thậm chí còn tuyên bố sẽ trả 1 tỷ đồng cho ai có clip nóng của mình trong tay.

Tới giờ, thực hư về đoạn clip này ra sao vẫn chưa ai rõ. Nhưng việc Taylor Swift Việt Nam không được bình chọn và lọt vào top nguy hiểm rồi lại được chính HLV của mình cứu vớt khiến nhiều người nghi ngại có sự dàn xếp kết quả ở đây. Thậm chí bạn khán giả có nickname Victor còn thẳng thắn "đá xoáy" chàng rocker đang ngồi ghế HLV của The Voice: "Anh ấy đã hứa rồi mà. Phải giữ lời hứa chứ!". Trong khi đó, có bạn lại khẳng định: "Bảo Anh đang "nắm thóp" của Trần Lập" nên mới sinh ra câu chuyện này.

Theo bình chọn trên trang tin tổng hợp Zing News (tính tới 10h sáng ngày 1/10), gần 3000 người đã tham gia chia sẻ ý kiến về trường hợp của Bảo Anh. Trong đó, 82% - tương đương với 2413 lượt bình chọn, cho rằng nữ ca sĩ không nên tiếp tục cuộc chơi. Chỉ có 546 phiếu ủng hộ Bảo Anh nên cố gắng thử sức ở The Voice.

Phản đối sự lựa chọn hoàn toàn trái ngược của Trần Lập so với các HLV khác, không ít độc giả mỉa mai một cách ý nhị rằng chàng rocker sắp sửa nhận đủ... gạch, đá để xây... "bức tường" thứ hai. Cũng từ đây, nhiều người tỏ ra thất vọng vì tượng đài nhạc rock của giới trẻ lung lay mạnh mẽ sau quyết định thiếu vắng cả tính nghệ thuật lẫn cá tính - hai thứ "gia vị" cần thiết trong một sân chơi như The Voice.


Bảo Anh bật khóc nức nở khi biết mình là người tiếp tục được HLV Trần Lập lựa chọn. Huỳnh Anh Tuấn đã ôm chặt cô vào lòng như muốn an ủi, động viên và cả chúc mừng cô em gái nhỏ.

Một blogger rất nổi tiếng trên mạng xã hội lại đưa ra cái nhìn dung hòa hơn: "Xét về khía cạnh cuộc thi, Trần Lập có quyền đưa ra bất cứ lựa chọn nào mà anh ta muốn. Những người tham gia vào cuộc chơi - bao gồm cả khán giả - có nghĩa vụ tuân theo luật chơi, tôn trọng huấn luyện viên, ban giám khảo hoặc rời khỏi cuộc chơi (tắt TV) nếu muốn. Trần Lập không cần thiết phải làm bù nhìn cho lựa chọn của số đông".

"Xét về khía cạnh lăng xê gà qué, không gì tốt hơn việc lựa chọn một tiết mục... tồi", anh nhấn mạnh thêm. "Vì một lựa chọn gây khó hiểu, gây "bão tố" cho truyền thông và dư luận chắc chắn sẽ được quan tâm, giật tít, phân tích và bình luận từ nhiều phía. Một tiết mục tồi được lựa chọn sẽ gây tò mò, tìm kiếm, coi đi coi lại nhiều hơn một tiết mục rất xuất sắc được tung hô".

Tuy nhiên, vẫn không ít người xôn xao bàn tán: đứng ở lập trường của Bảo Anh, cô nên tiếp tục cuộc chơi hay xin rút lui trong danh dự? Một độc giả chia sẻ đầy ẩn ý: ""Biết mình là ai, biết dừng lại đúng lúc"- một điều rất khó chấp nhận những sẽ giúp người khác yêu quý và trân trọng mình nhiều hơn. Con đường phía trước còn dài, cố đấm ăn xôi thêm một lần lên TV làm gì, để rồi chuốc lấy sự căm phẫn của dư luận! Tiếc cho Bảo Anh không biết dừng lại đúng lúc để rồi phải bước tiếp trong tư thế không thể ngẩng cao đầu".

Cũng đồng quan điểm với độc giả này, một bạn khác lại cho biết: "Người ngoài cuộc bao giờ cũng giữ được một cái đầu lạnh và nhìn nhận khách quan nhưng nếu ở trong cuộc, ở đúng vị trí ấy, thử hỏi có mấy bạn trẻ không ham muốn, không khát khao được đứng trên sân khấu và đi tiếp? Mấy ai đủ sức để từ chối cái được gọi là hào quang và sự nổi tiếng?".

Giọt nước mắt Bảo Anh rơi trên sân khấu đêm qua có thể là niềm vui vì được đi tiếp hoặc sự lo lắng, sợ hãi vì sẽ còn phải đối mặt với nhiều áp lực từ phía dư luận, khán giả cũng như chính BTC. Tuy nhiên, đã tiếp tục lấn sâu vào cuộc chơi cũng như showbiz, điều Bảo Anh cần làm đầu tiên là dành nhiều thời gian để rèn luyện giọng hát của mình hơn. Hãy dùng năng lực và sự cố gắng của mình để chinh phục khán giả chứ đừng lạm dụng những đồn thổi hay scandal bởi thời nay, người yêu nhạc rất tinh tường và thông thái!

Cảnh Hoàng

Theo Infonet


  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét