Showbiz tuần qua: Mỹ nhân hứng "mưa đá"

Bảo Anh và “cơn mưa đá”

Tuần vừa rồi, cô công chúa của đội Trần Lập đã “tơi tả” vì những scandal liên tục ập đến. Đầu tiên là tiết mục Everytime mà Bảo Anh thể hiện ở vòng liveshow cuối tuần trước. Đây hẳn là vấn đề không mới. Bởi ngay từ những ngày đầu tiên The Voice lên sóng, khán giả đã phản ánh rất nhiều về các ca khúc tiếng anh.

Những ý kiến trái chiều không chỉ nhắm đến việc tại sao một cuộc thi mang tên Giọng hát Việt lại hát tiếng anh, mà quan trọng hơn, những thí sinh của chương trình này trình bày nhạc ngoại chưa thật sự thuyết phục người nghe. Bảo Anh là một trong những cái tên bị làn sóng phản đối này nhắc đến nhiều nhất.


Bảo Anh trong đêm thi liveshow với tiết mục Everytime

Everytime được coi như “thảm họa” của cô trong suốt thời gian tham gia Giọng hát Việt. Có lẽ vì thời gian chuẩn bị cho vòng thi này không nhiều, những khuyết điểm trong phát âm và cả cao độ của Bảo Anh bị lộ khá rõ.

Bên cạnh sự cố Everytime, công chúa của Giọng hát Việt còn vướng phải những việc không hay liên quan đến cuộc sống bên ngoài “buông thả”. Tuần qua, những hình ảnh của cô thân mật với bạn trai đã lan tràn khắp các báo. Việc cô phủ nhận quan hệ tình cảm với người bạn đó càng cho thấy sự thoải mái bị cho là hơi thái quá trong cuộc sống về đêm của mình.


Bảo Anh bị đồn là có quan hệ tình cảm với HLV Trần Lập

Sự việc liên quan đến Bảo Anh bị đẩy lên cao trào khi người ta cho rằng, giữa cô và HLV Trần Lập có mối quan hệ tình cảm không minh bạch, cả clip sex cũng đã lấp ló tưởng như sắp bại lộ. Những vụ “hớ hênh” trên sóng The Voice cũng là bằng chứng chống lại sự trong sáng của mối quan hệ thầy trò này. Tuy nhiên, cả 2 người vẫn đang rất vững trước dư luận.

VN Idol đối đầu The Voice

Nhân sự việc Bảo Anh bị “ném đá”, một thí sinh hiện đã được lọt vào top 10 của Vietnam Idol 2012 cũng đã đưa ra ý kiến khá mỉa mai. Đồng ý rằng, việc khen chê một thí sinh là rất bình thường. Tuy nhiên, với một người cũng đang tham gia một cuộc thi song song, đáng ra cũng nên dành cho nhau một sự cảm thông nhất định. Điều này lại khiến dư luận đưa ra một nghi vấn, có vẻ như đây là một dàn xếp tinh ý của những người đứng sau cuộc thi Idol. Bởi với tình hình bị “ghét” khá nhiều của The Voice, Idol hoàn toàn có thể dấy lên một làn sóng so sánh giữa 2 chương trình và kéo về mình nhiều sự ủng hộ hơn.


Thí sinh Vietnam Idol gây tranh luận vì nhận xét dành cho thí sinh The Voice

Ngay cả trong đêm công bố top 10, giám khảo Dũng “khùng” cũng lôi sự việc này lên sóng truyền hình để nhắc nhở thí sinh. Mọi việc có vẻ chẳng đơn giản là một tình huống “vạ miệng” mà gần giống như một sự “cố tình” để đẩy sự việc lên cao trào, thêm cớ để báo chí nhắc đến thí sinh này nhiều hơn.

Không những thế, trong lời mỉa mai dành cho Bảo Anh, cô gái này có “hả hê” rằng không thi The Voice với cô là sự lựa chọn đúng đắn. Trong khi không ít khán giả trực tiếp theo dõi The Voice tại nhà thi đấu Nguyễn Du cuối tháng 6 vẫn còn nhớ tiết mục dự thi của chính thí sinh này trước 4 vị HLV. Không biết ai đã “mớm” lời cho cô gái trẻ, hay cô đã ngây thơ thế nào, mà hiện tại, cả những khán giả và đồng nghiệp đã ủng hộ cô đều cảm thấy hụt hẫng vì sự quay lưng quá nhanh của cô trước phát ngôn quá “ngông” đó.

Lâm Chí Khanh và giới tính của showbiz

Giới tính vốn là một đề tài khá nhạy cảm của showbiz. Dù có khá nhiều ưu khuyết của các sao vẫn bị đưa lên mặt báo đều đều thì giới tính lại rất hiếm “lộ nguyên hình” trong các con chữ. Hầu hết những bài viết về vấn đề này đều viết tắt tên nghệ sĩ liên quan, bức tranh showbiz ở khía cạnh giới tính đều khá chung chung.

Khán giả chỉ biết rằng có một lượng không nhỏ những ca sĩ, người mẫu, diễn viên mang một giới tính trái ngược với ngoại hình, nhưng để chỉ mặt điểm tên thì cũng chẳng có gì chắc chắn.


Lâm Chí Khanh xuất hiện với diện mạo nữ tính

Tuy nhiên, Lâm Chí Khanh là một trong số ít những người nổi tiếng công khai câu chuyện nhạy cảm của mình. Dù thời gian đầu, mọi thứ có vẻ khá rối rắm, nhưng sau đó, hầu hết đồng nghiệp và khán giả đều cảm thấy rất bình thường với sự thay đổi của chàng ca sĩ này.

Gần đây, những hình ảnh mới nhất của Lâm Chí Khanh lại làm dấy lên một làn sóng đồng tình và phản đối cách sống thật với giới tính của sao Việt. Khanh hiện tại mang một dáng vẻ rất nữ tính. Lấy nghệ danh Khanh Chi Lâm, “nữ” ca sĩ đang thực sự muốn tạo nên một cuộc sống mới, sự nghiệp mới cho bản thân.

Người đẹp 'vạ miệng' vì hàng hiệu


Không chỉ giới ca sĩ, tuần qua, nhiều người đẹp cũng đã được đưa ra bàn tán nhiều vì những phát ngôn hớ hênh của mình trên báo chí. Điển hình là Xuân Lan và câu khẳng định “Người phụ nữ không dùng hàng hiệu xem như không có tương tai”.


Xuân Lan cho rằng phụ nữ không dùng hàng hiệu xem như không có tương tai

Có rất nhiều bình luận, bài viết, ý kiến tại các trang mạng và trang cá nhân chí trích câu nói này của siêu mẫu. Bởi với thu nhập trung bình không cao của đa phần người dân Việt, việc sắm sửa hàng hiệu xem ra rất xa xỉ. Với rất nhiều người phụ nữ đã đang ủng hộ và theo dõi những sải chân của Xuân Lan trên sàn catwalk, hẳn đây sẽ là một phát ngôn khiến họ “đau lòng”. Có thể trong nghề người mẫu mà Xuân Lan đang hoạt động, việc trang phục “hiệu hay không hiệu” là điều rất quan trọng, đôi khi là thứ đầu tiên để đánh giá đẳng cấp của cô gái đó. Nhưng chắc chắn, không phải tất cả các nghề khác đều bị cân đo bằng cái thang hàng hiệu kia. Thành ra, dường như Xuân Lan đã hơi nóng vội khi đưa ra một nhận định như vậy.

Trong tuần này, Lại Hương Thảo cũng là một cái tên được nhắc tới nhiều vì câu chuyện về hàng hiệu Trung Quốc. Tất nhiên, hiện nay tình trạng hàng Trung tràn lan ở thị trường là điều ai cũng biết. Cả thói quen sử dụng hàng Tàu của người Việt vẫn còn khá phổ biến. Nhưng với chủ trường mua hàng Việt đang phát động trên cả nước, phát ngôn của một người nỏi tiếng như vậy xem ra không được chuẩn mực.


Lại Hương Thảo chỉ dùng toàn đồ Trung Quốc

Cũng như Xuân Lan, Lại Hương Thảo gần như chưa suy nghĩ nhiều về những hệ lụy trong câu nói của mình. Vì thế, suốt tuần qua, 2 người đẹp này đã bị “ném đá” không ít trên các trang cá nhân. Nhưng hi vọng rằng, đây sẽ là bài học quý giá cho những ai đang là người của công chúng sắp phải trả lời bất kỳ một cuộc phỏng vấn nào từ phía truyền thông.


  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét