The Voice: "đường dài" là nhan sắc?

Nguyễn Hoài Bảo Anh đã giành một chiến thắng thiếu thuyết phục nhờ "công" của Trần Lập

Nói về phần thi của Nguyễn Hoài Bảo Anh trong đêm Live show 2 diễn ra vào tối 30/9, thay vì nhận xét chuyên môn, Trần Lập ngợi ca ý chí của cô gái này: “Em là một người mạnh mẽ, che giấu sự mềm yếu bên trong, nhưng em dám vượt qua tất cả những sóng gió suốt một tuần qua để bước lên sân khấu này.” Có lẽ Trần Lập quên rằng, để vào được đến vòng này thì thí sinh nào cũng phải mạnh mẽ chứ không phải mỗi mình Bảo Anh.


Huỳnh Anh Tuấn chúc mừng chiến thắng của Bảo Anh

HLV Thu Minh thì đánh mất sự bình tĩnh và sáng suốt từng được khán giả đánh giá cao so với những đêm trước khi đưa ra lời bình: “Anh Tuấn và Thảo Nguyên rất tinh tế và sành sỏi, nhưng càng như vậy thì tôi lại càng thấy Bảo Anh rất khác(?!), em biết tận dụng thế mạnh trong sáng, giản dị vào trong bài hát”.

Cả ba thí sinh Bảo Anh, Huỳnh Anh Tuấn, Nguyễn Thị Thảo Nguyên đều mắc lỗi chọn bài: Bảo Anh xử lý thiếu cảm xúc và quá non kém ca khúc Giấc mơ ngày xưa, Anh Tuấn hát Rời xa người yêu bị tối đoạn pre-chorus và mất thẳng câu hát, Thảo Nguyên chọn thể hiện bản Sương đêm có tông cao, nằm ngoài âm vực của mình.


Bốn thí sinh đội Trần Lập được HLV và khán giả chọn

Tuy nhiên, so trên tổng thể, Anh Tuấn lại nổi bật vì lối xử lý ca từ có màu sắc, tình cảm và rất đàn ông. Dù chia tay The Voice, nhưng Huỳnh Anh Tuấn đã để lại nhiều ấn tượng đẹp bởi nụ cười lạc quan luôn tỏa sáng trên môi và lối cư xử hòa nhã, lịch thiệp trên sân khấu. Anh cũng là người được hai HLV Hồ Ngọc Hà và Đàm Vĩnh Hưng đánh giá tốt nhất trong phần thi này.

Có thể nói, kết quả trận sing-off của đội Trần Lập gần như làm lu mờ những hào quang chiến thắng trước đó. Đội Thu Minh chọn ra được bốn gương mặt gồm: Phạm Thị Hương Tràm (thắng áp đảo với 57,23% tin nhắn bầu chọn của khán giả), Dương Trần Nghĩa (11,09%), Nguyễn Trúc Nhân và Đỗ Xuân Sơn – hai giọng ca được chính HLV chọn. Đội Trần Lập với Nguyễn Thùy Linh (31,70%), Trần Thị Kim Loan (theo sát nút với 31,63%), Nguyễn Kiên Giang và Nguyễn Văn Thắng.


Các thí sinh được khán giả và HLV chọn trong đội Thu Minh

Trong phần sing-off của đội Thu Minh, Phạm Thị Ngân Bình hát You lost me tốt hơn so với đêm trước, “ra chất mộc mạc, chân thành mà không cần cầm hoa như với ca khúc Còn ta với nồng nàn”. Trong lần hiếm hoi đưa ra lời chê của mình, HLV Hồ Ngọc Hà lần này đã bộc lộ sự khẳng khái và sâu sắc trong tư duy khi phân tích từng thí sinh một rất sát chuyên môn và khớp với tình hình thực tế. “Đặng Thị Thu Thủy, nếu tôi là em thì sẽ chọn một ca khúc blues-jazz thay vì một hát kinh điển như Saving all my love for you, bài hát này dành cho giọng cao-trong-sáng chứ không phải trầm-khàn như em và tôi”.


Nước mắt chiến thắng của Nguyễn Khánh Phương Linh

Với những ai tôn thờ Adele, hẳn sẽ không hài lòng khi nghe Nguyễn Khánh Phương Linh hát Someone like you vì mất hẳn vị soul, những nốt luyến, chuyển âm giọng mũi từ cao xuống thấp không tìm thấy được trong phiên bản thẳng đuột chất pop của Phương Linh. Chọn hát một bài đã chết tên Adele, rất khó để Phương Linh hát hay hơn Adele, cách thể hiện của Linh chỉ mới dừng lại ở việc “không lẫn vào ai được”. Việc Phương Linh thắng sing-off chưa hẳn vì cô hát tốt nhất, mà bởi hai thí sinh còn lại chưa thực sự xuất sắc. Sự xúc động quá trớn và cách nhận xét dông dài của HLV Thu Minh đã phản chủ khi cô nói hớ tên Thu Thủy trong kết quả cuối cùng.

Vậy là, không cần có clip “nóng” giữa “Taylor Swift Việt Nam” với vị HLV như tin đồn được tung ra sát ngày công bố kết quả, Bảo Anh cũng không phải tốn tiền thưởng cho… thủ phạm, những anti-fan Bảo Anh càng thêm sục sôi nhắn tin cho giọng ca khác, khán giả từng có cảm giác bị The Voice lừa lại càng nôn nóng dõi theo chương trình “xem nó dàn dựng kết quả thế nào”, các đối tác thương mại vẫn chen chúc từng giây một trên sóng truyền hình dù giá quảng cáo đã chớp thời cơ đội lên 11%...

Bảo Anh tuy rớt đài ở lượng tin nhắn bầu chọn của khán giả và sự lựa chọn của HLV Trần Lập, nhưng lại được vớt một cách ngoạn mục cũng bởi từ tay Trần Lập. Tình huống này dễ khiến người ta nhớ lại hai năm về trước, cũng bằng chiêu thức na ná thế này mà Uyên Linh và Văn Mai Hương đã thoát hiểm trong gang tấc tại Vietnam Idol 2010 sau khi bị xếp vào nhóm có nguy cơ bị loại dù hát tốt.

Dường như không ai bị thiệt (hoặc bị thiệt mà không hay biết), chỉ có nhà sản xuất chương trình ung dung đếm đong lợi nhuận từ spot quảng cáo và chỉ số rating ngày càng cao ngất. Để rồi, khi Bảo Anh tiếp tục được Trần Lập chọn đồng hành trên “đường dài” dù hát rất tệ, thì những đêm sau đó, dù có chửi chán chê, khán giả sẽ vẫn ngồi trước màn hình ti vi mỗi cuối tuần để khóc cười cùng The Voice.

Sau đêm live show 2, chương trình sẽ dừng một tuần, nhường sóng cho Bài hát yêu thích (tối 7/10) và sẽ trở lại vào lúc 21:30, tối 14/10/2012.

Cùng xem lại phần biểu diễn Sing-OFF của các thí sinh đội Trần Lập:

Giấc mơ ngày xưa - Bảo Anh
Sương đêm - Thảo Nguyên
Rời xa người yêu - Huỳnh Anh Tuấn

Bài, ảnh: HOÀNG YẾN


  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét