Cát-xê thí sinh The Voice: 79.000 hay 47.000 USD?

Những thí sinh có tài năng và giọng hát ấn tượng từ đấu trường The Voice phiên bản Trung Quốc đang khiến dư luận không khỏi chú ý về lợi nhuận kinh tế mà họ kiếm được sau khi bước ra từ cuộc thi.
Tờ Sina phỏng vấn tổng giám đốc truyền thông The Voice Trung Quốc là Lục Vỹ thì được biết mức cát-xê của các thí sinh mạnh nhất bước ra từ The Voice không đến mức 79.000 USD như các phương tiện truyền thông từng đưa tin, nhưng những thí sinh vượt qua 3 vòng đấu từ Giấu mặt, Đối đầu đến Liveshow thì đều không có giá dưới 47.000 USD.

Hiện tại, BTC ban tổ chức cuộc thi phối hợp với đài truyền hình vệ tinh Hồ Nam đang tổ chức tour lưu diễn cho các thí sinh mạnh nhất của The Voice với khoảng 20 show diễn ở khắp tỉnh thành Trung Quốc. Tuần trước, các thí sinh có buổi biểu diễn ở Áo Môn, điều không ngờ đến của The Voice nước này cũng như các thí sinh là lượng người mua vé xem chương trình quá đông đến mức không đủ vé để bán. Theo quan sát của các phóng viên thì nhiều người tỏ ra thất vọng khi không thể mua được vé vào xem biểu diễn. "Tour diễn ở Áo Môn đã phản ánh hiệu ứng tốt của chương trình, khiến những người trong ban tổ chức chúng tôi cũng cảm thấy bất ngờ", Lục Vỹ cho biết.

Thí sinh Ngô Mạc Sầu đội HLV Dữu Trừng Khánh từng nổi lên với ca khúc "Price Tag" tại The Voice Trung Quốc, một cái tên đáng gờm cho chức vô địch.

Theo như kế hoạch thì chương trình sẽ chỉ biểu diễn ở Áo Môn trong vòng một ngày, nhưng do lượng vé bán ra không đủ phục vụ nhu cầu của khán giả ở đây nên ban tổ chức quyết định biểu diễn ngày thứ 2. Lục Vỹ cũng xác nhận điều này và tiết lộ, vé ngày đầu chỉ sau 40 phút đã bán hết veo, còn qua ngày thứ 2 chỉ sau 30 phút đã không còn để bán.

Ngoài ra, số nhà tài trợ từ các doanh nghiệp, tổ chức hay các công ty lớn đều liên hệ với The Voice để xin quảng cáo. Thế nhưng vì chỉ có 20 show diễn nên đã BTC không thể ký hợp đồng hết với những đơn vị trên. Theo Lục Vỹ thì nếu nhận ký hợp đồng tài trợ với tất cả những đơn vị trên thì số show diễn phải lên đến con số 80!
"Chúng tôi còn phải đảm bảo chất lượng của thí sinh là những người trực tiếp biểu diễn, họ còn phải tập luyện chứ không thể tham gia một tour diễn dài đằng đẵng như vậy được. Hơn nữa, chúng tôi cũng không thể biểu diễn nhiều ngày ở một địa điểm được. Hiện tại, chúng tôi chỉ lên kế hoạch cho tour diễn ở 20 địa điểm tại những thành phố phát triển như Bắc Kinh, Thượng Hải hay Quảng Châu...", tờ Sina dẫn lời tổng giám đốc PR The Voice cho biết.

Cát-xê cao nhất của thí sinh The Voice là 47.000 USD

Vì thời lượng quảng cáo của chương trình The Voice Trung Quốc khá lớn nên nhiều người gọi vui đây là chương trình "Miệng lưỡi Trung Quốc" thay vì "Giọng hát Trung Quốc". Theo đó, cứ mỗi 15 giây quảng cáo, nhà đài sẽ thu về số tiền từ 150.000 - 500.000 tệ (24.000 USD - 79.000 USD). Tiền quảng cáo nhà đài thu về tăng cao cũng kéo theo giá cát-xê của thí sinh The Voice tăng cao. Theo phóng viên của Sina ghi nhận, tour biểu diễn ở Áo Môn vừa rồi, các thí sinh The Voice tham gia biểu diễn tại đây sẽ căn cứ theo hợp đồng để nhận mức thù lao tương ứng, trong đó có thí sinh nhận được mức thù lao là 79.000 USD.

Nam thí sinh Trương Vỹ đội Na Anh, một trong top 16 và là thí sinh có cát-xê ở mức 47.000 USD.

Thế nhưng theo Lục Vỹ thì mức cát-xê cao nhất mà thí sinh nhận được chỉ khoảng 47.000 USD chứ không có giá như báo chí đưa tin. Trong số thí sinh này, ông Lưu Vỹ tiết lộ có tên Lý Đại Mạt, Trương Vỹ, Cát Khắc Tuyển Dật... Khi được hỏi liệu mức cát-xê của các thí sinh có còn tăng tiếp hay không, Lục Vỹ chia sẻ rằng điều này còn phụ thuộc vào tình hình thị trường. "Mức giá 47.000 USD là giá mà thị trường âm nhạc thẩm định đối với thí sinh của chúng tôi, chứ không phải chúng tôi tùy tiện và mù quáng đưa ra giá như vậy được", Lục Vỹ khẳng định.

Cát Khắc Tuyển Dật, cô gái tộc người Di, cây át chủ bài của đội HLV Lưu Hoan.

Sau The Voice các thí sinh sẽ đi đâu?

Nhiều người tự hỏi liệu sau khi bước ra từ cuộc thi The Voice, những thí sinh tài năng hay quán quân được mệnh danh là "Giọng hát Trung Quốc" sẽ đi đâu và làm gì? Lục Vỹ cũng có lời giải đáp cho những thắc mắc này của phóng viên.
Theo Lục Vỹ, công ty của ông đã lên kế hoạch dài hơi cho các thí sinh lọt vào vòng trong. "Chúng tôi đã xem xét và có dự án làm album riêng cho các thí sinh, đặc biệt là 4 thí sinh mạnh nhất của 4 vị HLV, ban đầu có khả năng sẽ tập trung cho phát hành đĩa đơn của họ trước rồi đến hình thức EP (đĩa mở rộng, loại đĩa nhựa hay CD có chứa nhiều bài hát hơn một đĩa đơn có thời lượng từ 10-20 phút - pv), sau đó sẽ tiến hành phát hành album cá nhân cho mỗi người.


  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét