Lê Anh Dũng bộc bạch tâm tư với Tôi mơ

Tác giả Lê Anh Dũng

Trở lại Bài hát Việt lần thứ 2, cảm xúc của Lê Anh Dũng có gì khác biệt không?
Lê Anh Dũng: Vào tháng 12 năm ngoái, Dũng lần đầu tiên tham dự Bài hát Việt với ca khúc Suy tư do ca sỹ Trung Quân (Idol) thể hiện. Năm nay, Dũng lại rất vui khi có cơ hội trở lại với chương trình. Hiện tại, Dũng đã cảm thấy thân quen hơn bởi lần này có khá nhiều ca sĩ, tác giả ở khu vực miền Bắc cùng chuyến bay với mình vào Sài Gòn để tham dự chương trình. (Cười)
Lê Anh Dũng còn là cái tên còn khá mới mẻ trong làng nhạc Việt Nam. Bạn có thể giới thiệu đôi chút về bản thân, con đường đến với âm nhạc của mình được không?
Lê Anh Dũng: Dũng vừa tốt nghiệp đại học khoa Lý luận - Sáng tác - Chỉ huy chuyên ngành Lý Luận. Từ bé mình đã thích học đàn nên được mẹ cho đi học organ ở nhà văn hóa. Sau đó, Dũng có cơ may thi và đỗ vào Học viện âm nhạc Quốc gia. Tính đến giờ, mình cũng đã gắn bó với âm nhạc được 11 năm rồi.
Vậy còn dòng nhạc Lê Anh Dũng chọn để theo đuổi là gì?
Lê Anh Dũng: Là một người yêu nhạc nên Dũng nghe rất nhiều thể loại và cũng thử sức ở nhiều dòng nhạc. Có thể sau này mình sẽ chọn cho mình một phong cách riêng nhưng ở thời điểm hiện tại Dũng không muốn gò bó bản thân và sẽ thử sức với nhiều dòng nhạc mình yêu thích.
Vốn dĩ Lê Anh Dũng có sinh ra trong gia đình làm nghệ thuật không và gia đình ủng hộ bạn theo con đường âm nhạc chứ?
Lê Anh Dũng: Trong gia đình Dũng không có ai làm nghệ thuật cả. Tuy nhiên mình may mắn khi được sự ủng hộ rất lớn từ bố mẹ. Ngày bé ham chơi đôi khi Dũng muốn nghỉ học nhạc, phải nhờ có sự đốc thúc của mẹ nên mình mới đi tiếp con đường âm nhạc được đến bây giờ.
Được biết đến với liveshow tháng 12 của Bài hát Việt, Lê Anh Dũng sẽ mang đến ca khúc có tên gọi “Tôi mơ”. Vậy Anh Dũng có thể chia sẻ đôi chút về hoàn cảnh sáng tác cũng như thể loại nhạc của ca khúc này với độc giả được không?
Lê Anh Dũng: Bài hát Tôi mơ được Dũng viết cũng khá lâu rồi. Đó là khoảng thời gian sau đầu năm 2012, khi đó Dũng đang gặp stress khá nặng bởi mình đang viết luận án tốt nghiệp căng thẳng rồi lại gặp trục trặc trong các mối quan hệ bạn bè, tình cảm, ảnh hưởng đến công việc. Lúc đó, mình thực sự cảm thấy rất cô đơn, cảm giác như không kiểm soát được bất cứ việc gì nên chỉ có thể bộc bạch tâm tư và những suy nghĩ qua âm nhạc.
Lê Anh Dũng muốn truyền tải nội dung, thông điệp nào qua sáng tác “Tôi mơ”?
Lê Anh Dũng: Qua bài hát Dũng muốn truyền tải đến người nghe, đặc biệt là những người trẻ nội dung giản dị đúc kết từ kinh nhiệm và trải nghiệm của mình. Đó là trong cuộc sống ai cũng có lúc đối mặt với những khó khăn một mình -những khó khăn mà tưởng trừng như sắp làm chúng ta gục ngã. Chính vì vậy, chỉ có những suy nghĩ tích cực, lạc quan mới giúp ta vượt qua những khó khăn và sống mạnh mẽ vững vàng hơn trong cuộc đời.
Ca khúc đó có phải là sáng tác mà Lê Anh Dũng cảm thấy hài lòng nhất nên mới mang đi tham dự Bài hát Việt?
Lê Anh Dũng: Với bản thân Dũng, đây là một ca khúc dễ cảm nhận, từ ca từ đến giai điệu và hy vọng là với quý khán giả cũng sẽ cảm nhận được điều đó.
Hiện tại, bạn đã sáng tác được bao nhiêu ca khúc rồi?
Lê Anh Dũng: Dũng bắt đầu viết nhạc từ hồi lớp 10 và từ đó thỉnh thoảng khi có cảm xúc mình lại viết để tặng bạn bè, gia đình, viết về những suy nghĩ của bản thân về cuộc sống. Dũng cũng không đếm chính xác mình có bao nhiêu ca khúc nữa.
Theo Lê Anh Dũng, để trở thành một nhạc sỹ chuyên nghiệp thì cần phải có những yếu tố nào?
Lê Anh Dũng: Để trở thành một nhạc sĩ chuyên nghiệp việc nắm chắc kiến thức âm nhạc là việc không thể thiếu. Hơn nữa trong thời đại công nghệ phát triển như bây giờ thì việc cập nhật xu hướng mới cũng không thể bỏ qua. Và để trở thành một nhạc sĩ cũng đòi hỏi một niềm đam mê sáng tạo rất lớn vì con đường âm nhạc có rất nhiều thử thách khó khăn.
Sau chương trình Bài hát Viêt, Lê Anh Dũng sẽ có những hoạt động nào để có những bước tiến mới trong làng nhạc Việt?
Lê Anh Dũng: Công việc đầu tiên sau Bài hát Việt là mình với anh Dương Trần Nghĩa sẽ bắt tay vào thu âm bản chính thức bài hát Tôi mơ với bản phối Pop Rock và Aucoustic.
Hiện tại Dũng đang là thành viên của nhóm Master Fader (Nhóm sản xuất âm nhạc đã tham gia sản xuất nhiều sản phẩm cho nhiều ca sĩ). Nhóm cũng đang ấp ủ những dự án riêng, chung cùng với Rhapsody Philharmonic. Bên cạnh đó, nhóm đang thực hiện Album với nhiều ca sĩ.
Cám ơn Lê Anh Dũng!
Tin bài liên quan:


Tác giả : NT, Ảnh: Nhân vật cung cấp


  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét