4 hiện tượng Vpop bước ra từ truyền hình thực tế 2012

Trong khi nhiều người chinh chiến qua các cuộc thi chuyên và không chuyên mà vẫn không được nhiều khán giả biết đến thì ngược lại, với sức lan tỏa của các chương trình truyền hình thực tế, nhiều người đã "một phút thà

Hoàng thử The Voice Bùi Anh Tuấn

Ầm ĩ nhất vẫn là Giọng hát Việt The Voice. Tính chất của chương trình này vẫn là đi tìm một giọng hát đẳng cấp để giới thiệu đến khán giả không chỉ ở trong nước mà còn cả nước ngoài. Kéo dài nhiều tháng, The Voice đã “khai sáng” cho Việt Nam rất nhiều ngôi sao đình đám trong năm 2012.

Nổi tiếng nhất chỉ bằng một “hit” là Bùi Anh Tuấn với bài hát Nơi tình yêu bắt đầu của nhạc sĩ Tiến Minh. Ca khúc không mới và trước đó từng được giọng ca điêu luyện của Bằng Kiều thể hiện khá thành công. Tuy nhiên, ở The Voice, Bùi Anh Tuấn đã đem đế cho Nơi tình yêu bắt đầu một sức sống mới mạnh mẽ hơn. Các khán giả trẻ thực sự phát cuồng với phong cách đậm chất Hàn của Bùi Anh Tuấn. Vẻ ngoài mảnh mai, thư sinh trên sân khấu mỗi lần xuất hiện cộng với sức lan tỏa của truyền thông và các mạng xã hội đã khiến Bùi Anh Tuấn đột nhiên trở thành một trong những ca sĩ “hot” nhất hiện nay.

Bùi Anh Tuấn

Công chúa ballad Hương Tràm

Khác với Bùi Anh Tuấn, Hương Tràm của The Voice lại trở thành hiện tượng với chất giọng trời phú. Chỉ với bài hát I will always love you trong lần đầu tiên ra mắt khán giả, Hương Tràm đã chinh phục rất nhiều người xem và cũng khiến cho các huấn luyện viên The Voice "phát cuồng" để tranh giành cô. Cho đến thời điểm này, Hương Tràm đã lộ ra khá nhiều khiếm khuyết trong giọng hát bởi sự non kém kinh nghiệm biểu diễn khi cô chỉ mới 17 tuổi; nhưng điều đó cũng không ngăn được sự cuồng nhiệt và sẵn sàng “vote” từ khán giả để giữ cô ở lại với The Voice.

Hương Tràm

Ca sĩ chuyển giới Hương Giang Idol

Nếu cần tìm một “hiện tượng 2012”, hẳn nhân vật sáng giá nhất phải là Hương Giang của Vietnam Idol . Câu chuyện chuyển giới của cô dường như đã tác động quá mạnh mẽ đến suy nghĩ của mọi người. Hương Giang sở hữu một giọng hát tương đối khá và có tiềm năng để tiến xa. Nhưng thay vì nhìn nhận cô một cách công tâm qua chất giọng, khán giả vẫn ưu ái dành cho cô nhiều tình cảm và lượng vote để Hương Giang có suất vào vòng sau.

Hương Giang

Dĩ nhiên, lượng khán giả yêu mến Vietnam Idol ở khía cạnh một cuộc thi âm nhạc thì không thể nào chấp nhận một thí sinh không có chuyên môn mà có thể lọt vào Top 4. Nhưng ngược lại, có một lượng không nhỏ khán giả trẻ không quan tâm đến chất lượng và tiêu chí cuộc thi, bởi lẽ, cái họ thích là sự “khác thường”, sự tự tin và cố gắng của thí sinh này mà thôi.

Ya Suy - Vẻ đẹp chân phương và niềm đam mê ca hát

Một hiện tượng khác được rất nhiều khán giả ái mộ và biết đến đó là Ya Suy . Thí sinh đến từ Lâm Đồng đã trở thành nhân vật biểu tượng cho Vietnam Idol năm nay. Ya Suy cũng là hình mẫu “đối đầu” với sự rực rỡ, hào nhoáng của Bùi Anh Tuấn ở The Voice.

Ya Suy có một ngoại hình bình thường, thấp bé, không biết sử dụng chiêu trò trên sân khấu. Giám khảo Quang Dũng nhận xét anh là người đàn ông "chân thành, chân phương và chân chính". Tuy nhiên, chính sự chân chất nhưng truyền cảm trong chất giọng của anh lại khiến cho khán giả vô cùng yêu mến. Ở Ya Suy, người ta thấy có một sự gần gũi, thân tình. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi Ya Suy nằm trong Top 4 “hiện tượng từ truyền hình thực tế" này.

Ya Suy

Dù trở thành “hiện tượng” với tiêu chí gì thì tài năng thật sự vẫn là yếu tố quyết định cho sự thăng tiến của một ca sĩ trên con đường phát triển sự nghiệp. Những hiện tượng này sẽ phải trau dồi thêm rất nhiều về cả chất giọng lẫn kĩ năng biểu diễn. Hãy cùng tiếp tục chờ xem những hành động tiếp theo, khi họ bước ra khỏi truyền hình thực tế để bước vào con đường ca hát thực sự.

Keeng.vn là trang nhạc duy nhất Viettel miễn phí data 3G (Các trang nghe nhạc khác mất phí 2.000-3.000đ/bài).

Nghe Chỉ còn lại tình yêu - Bùi Anh Tuấn tại đây


  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét