Lộ diện Top 4 Giọng hát Việt

Kim Loan mở màn phần thi bằng ca khúc Quay về đây được phối lại theo phong cách power rock rất máu lửa, khiến cả khán phòng Nhà thi đấu Nguyễn Du (TP.HCM) bùng nổ. “Bà nội trợ” trình diễn bằng phong cách rất điềm đạm, từ tốn nhưng vẫn toát ra một sức nóng dữ dội. Tuy nhiên, HLV Đàm Vĩnh Hưng nhận xét Kim Loan là chưa phô diễn hết nội lực, còn Thu Minh chỉ buông lời ngắn gọn là “chị vẫn hát tốt như mọi khi”.

Lần đầu tiên thể hiện ca khúc tiếng Anh – bản pop ballad trứ danh của nhóm nhạc Air Supply, Making Love out of Nothing at All, Bùi Anh Tuấn cho thấy chủ ý phô diễn khả năng hát cao của mình. Tuy nhiên, đây không phải là sự lựa chọn thông minh của Anh Tuấn vì ca khúc này tập hợp toàn nốt cao, ít những quãng biến âm, cộng với sự chênh phô ở nhiều đoạn, gây cảm giác rất chói tai. Dù vậy, nhất cử nhất động, “con cưng” Hồ Ngọc Hà vẫn được rất đông khán giả trẻ hò hét cổ vũ.

Sự trở lại của Đồng Lan với ca khúc sở trường Sợ chết (từng đoạt giải “Bài hát của tháng” tại Bài hát Việt tháng 7/2012) là một tiết mục thành công hiếm hoi trong đêm thi cùng với Kim Loan. Khác lạ trong phong cách tomboy, bước chân tung nhịp theo điệu moonwalk (bước đi trên mặt trăng) của Michael Jackson, có lẽ đây mới là một Đồng Lan “đúng chất” nhất sau những gì được nhào nặn bởi HLV.

Hương Tràm lần này quá sức với bản Run to You, cách luyến láy của cô cố gắng nương theo phong cách của Whitney Houston, nhưng vẫn không thể thoát ra khỏi cái bóng của diva quá cố.

Trong khi đó, tiết mục Gió mùa về của Trúc Nhân dễ gây cảm giác rùng mình cho khán giả không phải bởi anh hát xuất sắc mà là diễn quá liêu trai. Quãng cao, rung và giả thanh của Trúc Nhân không đến từ độ rung cảm tự nhiên của thanh quản, biến cơn “gió mùa” thành “gió nồm” khó chịu. Song, HLV Đàm Vĩnh Hưng và Trần Lập vẫn ví von Trúc Nhân như một “nghệ sĩ”, “tinh quái một cách văn minh”.

Kiên Giang vẫn trung thành với semi-classical qua bản Ave Maria ở mức bình thường. Đinh Hương tiếp tục theo đuổi dòng nnhạc blues/R&B với ca khúc It’s a Man’s Man’s Man’s World. Còn Xuân Nghi bất ngờ đổi phong cách sang âm hưởng dân ca với ca khúc Mẹ yêu con. Thế nhưng, làn điệu Bắc Bộ không phải lúc nào cùng phù hợp với chất giọng miền Nam – hay nói cách khác, đây là phần thi xuống sức của “át chủ bài” đội Mr. Đàm so với tuần trước.

Kết quả, ở đội Trần Lập, Kiên Giang đi tiếp nhờ tỉ lệ tin nhắn của khán giả lên tới 68,44% (Kim Loan là 31,56% và tỉ lệ bầu chọn của HLV chia đều 50-50 cho cả hai). Đêm thi này, Đồng Lan hát tốt hơn Xuân Nghi nhưng vẫn đành phải nói lời chào tạm biệt Giọng hát Việt với tỉ lệ tin nhắn 43,1%, so với 56,9% của Xuân Nghi (tỉ lệ bầu chọn của Đàm Vĩnh Hưng cũng chia đều cho cả hai).

Kịch tính xảy ra khi Trúc Nhân (đội Thu Minh) và Bùi Anh Tuấn (đội Hồ Ngọc Hà) có tỉ lệ tin nhắn lần lượt là 50,75% và 53,46%, hơn Hương Tràm (49,2%) và Đinh Hương (46,54%), nhưng tỉ lệ bầu chọn nhỉnh hơn từ HLV (55%) đã giúp Trúc Nhân và Đinh Hương thoát hiểm.

Đêm Bán kết tối qua 30/12 còn có sự tham gia trình diễn của á quân The Voice Mỹ 2011 Dia Frampton, Hiền Thục và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh.

Bài, ảnh: HOÀNG YẾN


  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét