Tại sao Hà Hồ "bỏ rơi" hotboy Bùi Anh Tuấn?

-

Nụ cười "thất thần" của Bùi Anh Tuấn khi biết mình bị loại

Ngoại trừ đội của HLV Trần Lập có sự chênh lệch rõ ràng ở kết quả tin nhắn bình chọn, trong 3 đội còn lại các thí sinh gần như chỉ hơn kém nhau với tỉ lệ sít sao. Sự nghiêng về nhiều hơn của hai HLV Thu Minh và Hồ Ngọc Hà cho hai giọng ca Hương Tràm và Đinh Hương đã khiến hai chàng trai có đông đảo fan nữ là Trúc Nhân và Bùi Anh Tuấn phải kết thúc hành trình The Voice - Giọng Hát Việt 2012 tại đêm bán kết.
8 thí sinh ưu tú của 4 đội, lần đầu tiên cùng hát trong một liveshow, đã làm nên một đêm thi khó quên với sự kịch tính, hồi hộp, căng thẳng và vỡ òa đến tận phút cuối. Với thể thức lần đầu được áp dụng, theo đó từ tỉ lệ tin nhắn khán giả bình chọn cũng như quyết định cho điểm (với tổng điểm 100 cho 2 thí sinh mỗi đội) của các HLV, chương trình đã xác định được 4 gương mặt xuất sắc nhất lọt vòng Chung kết là Kiên Giang, Hương Tràm, Đinh Hương và Xuân Nghi.
Chào đón năm mới 2013 đang cận kề, “top 8” bên cạnh 4 HLV của mình đã lần lượt xuất hiện trên sân khấu và góp giọng trong giai điệu quen thuộc Happy New Year với vị khách mời đặc biệt Dia Frampton - á quân The Voice Mỹ mùa thứ nhất. Tiết mục giao lưu thân ái này đã mang đến không khí hào hứng cho khán giả tại nhà thi đấu Phan Đình Phùng, TP.HCM.
Trình bày ca khúc rock “nặng đô” Quay về đây (Nguyễn Dân), thí sinh lớn tuổi nhất Kim Loan mở đầu đêm thi bán kết. Ít nhiều chịu tác động tâm lí nhưng “bà nội trợ” tiếp tục cho thấy chất giọng cực khỏe của mình. Đáng tiếc là chị chưa kết nối được cùng khán giả để tạo nên một màn biểu diễn bùng cháy. Bài hát hơi quá sức với Kim Loan song với những gì đã làm được, thí sinh đến từ Đồng Nai vẫn chứng minh được nhiệt huyết và đam mê ca hát của mình.

Bùi Anh Tuấn


Bùi Anh Tuấn như thường lệ vẫn tạo được sức hút lớn khi liên tục được các fan nữ reo hò cổ vũ không ngớt. “Bạch mã hoàng tử” trung thành cùng phong cách pop-ballad quen thuộc nhưng vẫn ghi điểm nhờ việc vừa hát vừa tự mình đệm piano. Tuấn tự tin khoe những đoạn hát lên tông cao vút vốn đã thành đặc sản. Tuy nhiên, ở các âm luyến, âm nối khá quan trọng trong tiếng Anh thì Bùi Anh Tuấn nhả chữ chưa tốt - một số từ bị hát mờ nghe không rõ lời.
Việc Tuấn hơi lạm dụng quãng giọng khiến người nghe có cảm giác mỏi mệt trong những câu hát nhiều nốt treo liên tục. Lựa chọn một ca khúc rất khó như Making love out of nothing at all của nhóm nhạc Air-Supply vốn luôn đòi hỏi những tố chất xuất chúng trong giọng hát, nhìn chung Bùi Anh Tuấn chưa tạo được hiệu ứng mạnh mẽ như các ca khúc tiếng Việt từng được anh trình diễn trong các đêm thi trước.
Đồng Lan rũ bỏ vẻ sexy của cô gái Digan để “nổi loạn”, trẻ trung và hoàn toàn khác lạ trong trang phục Tomboy với ca khúc “tủ” - Sợ chết, một sáng tác của cô được đánh giá cao ở chương trình Bài Hát Việt 2012. Tự tin vẫy vùng trong âm nhạc của bản thân, cách hát trong mỗi đoạn đều biến hóa hợp lí, Đồng Lan chứng tỏ bản lĩnh sân khấu dày dạn và khiến khán giả không thể rời mắt khỏi cô. Hơi tiếc cho Đồng Lan khi cô thiếu sức bền của làn hơi cũng như cần đôi chút nhấn nhá để ca khúc đi vào lòng người. Nếu Đồng Lan trường sức hơn, đoạn kết có thể sẽ gây “ép phê” sâu hơn.

Trúc Nhân


Giữ vững giọng hát ngọt ngào truyền cảm với nhiều khoảnh khắc mang thần thái Diva, Hương Tràm không khó chinh phục tất cả qua ca khúc Run to you, một “hit” của Whitney Houston. HLV Thu Minh căng thẳng khi dõi theo “cô công chúa nhỏ” của mình nhưng khi Hương Tràm hoàn thành phần dự thi, Thu Minh cũng tỏ rõ sự hài lòng, thỏa mãn. Khắt khe mà nói, một nền tảng kĩ thuật đáng ngưỡng mộ ở lứa tuổi của Hương Tràm dù truyền cảm xúc tới cho người nghe một cách trọn vẹn, sạch sẽ - song cũng như Bùi Anh Tuấn, Hương Tràm không tạo ra ấn tượng vượt trội hơn những gì đã có. Nếu bị “đóng đinh” trong những bản Pop ấy, sự “một màu” là nguy cơ ảnh hưởng xấu tới vị trí chung cuộc của Hương Tràm trong chương trình.
Trúc Nhân không ngại các ca khúc kén tai người nghe. Lần này đối tượng cho anh khai thác là bài hát đậm chất Bắc bộ Gió mùa về (Lê Minh Sơn). Tiếp nối việc thả hồn và “cover” đầy sáng tạo một chuỗi ca khúc tưởng như chỉ giành cho giọng nữ, cá tính không lẫn vào đâu trong The Voice năm nay đã phiêu lãng đầy ngẫu hứng. Đỉnh điểm là khi anh hòa giọng trong tiếng vĩ cầm réo rắt giữa bài khiến MC Phan Anh miêu tả bằng cụm từ “sởn gai ốc”.
Tuy nhiên không khó nhận ra phong cách và một đôi chỗ gần như “lên đồng” của chàng thí sinh này dễ làm liên tưởng rằng đây là một phiên bản khác của Tùng Dương ma quái. Sau phần trình diễn chắc chắn sẽ gây dư luận rộng rãi trên, Trúc Nhân đã chạy xuống hàng ghế HLV và ôm chầm lấy ca sĩ Thu Minh…

Hương Tràm


Kiên Giang phát huy sở trường giọng hát thính phòng với Ave Maria của nhà soạn nhạc Franz Schubert, thuộc vào hàng tác phẩm kinh điển của dòng nhạc này. Điềm đạm, chắc chắn, anh bình thản dẫn dắt người nghe vào không gian mùa Giáng sinh mơ màng, tuy có mắc lỗi ở một vài ca từ.
Xuân Nghi thể hiện hình ảnh người phụ nữ Việt Nam vừa vặn, dịu dàng với áo tứ thân. Đây có lẽ tiết mục thuần Việt nhất trong chương trình từ trước đến nay. Cất lên lời ru Mẹ yêu con (Nguyễn Văn Tý) mượt mà, ít ai nghĩ thí sinh này chỉ mới 17 tuổi. Nhược điểm của Xuân Nghi có lẽ nằm ở những đoạn giả thanh còn chới với, hay về mặt cảm xúc trong một bài hát tha thiết yêu thương, cần thêm nét đằm thắm, dào dạo tình cảm hơn nữa.
Đinh Hương vẫn mở đầu phần trình bày của mình bằng những đoạn gằn giọng tốt nhưng không còn sự mới lạ khiến khản giả thích thú. Nhìn tổng thể phần trình bày, Đinh Hương đã hát hết mình, thể hiện trọn vẹn mọi ưu điểm. Nhưng có lẽ hơi thiếu một chút tiết chế, từ đó nội lực dư thừa đã khiến Đinh Hương “làm quá” khiến bài hát có phần nặng nề.

Đồng Lan


Với chỉ vỏn vẹn 15 phút tổng đài tin nhắn mở cửa, chiếm tỉ lệ gấp đôi Kim Loan trong số lượng tin nhắn bình chọn, cộng thêm 50 điểm từ HLV Trần Lập, Kiên Giang là thí sinh đầu tiên được xướng tên cho vòng Chung kết. Xuân Nghi tiếp tục nhỉnh hơn Đồng Lan với tỉ lệ khán giả bình chọn đạt 56,9%, do HLV Đàm Vĩnh Hưng cho điểm hai người ngang nhau nên Xuân Nghi là thí sinh đại diện cho đội Đàm Vĩnh Hưng.
Trúc Nhân lần đầu tiên vượt qua Hương Tràm bằng tỉ lệ tin nhắn khán giả 50,76%, khá gần với con số 49,24% của Hương Tràm; tuy nhiên HLV Thu Minh đánh giá điểm của Hương Tràm và Trúc Nhân lần lượt là 55 và 45, vì vậy cô gái người Nghệ An bước tiếp vào chặng đường cuối cùng. Lượng fan lớn giúp Bùi Anh Tuấn lấy lại vị trí trội hơn Đinh Hương số lượng tin nhắn (53,46% so với 46,54%) nhưng HLV Hồ Ngọc Hà lại ưu ái Đinh Hương bằng cách giành 55 điểm cho cô gái Quảng Trị và gián tiếp trao suất dự thi chung kết vào tay Đinh Hương.
Ban tổ chức sẽ thực hiện 4 MV cho 4 thí sinh xuất sắc nhất kể trên, được công bố vào ngày 7/1 tới đây để khán giả thưởng thức và bình chọn. Kết quả chung cuộc được giữ đến đêm chung kết diễn ra ngày 13/1/2013. The Voice - Giọng Hát Việt 2012 vẫn hứa hẹn nhiều bất ngờ và hấp dẫn phía trước.

Lê Hoàng Gia


  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét