Bán kết The Voice : “Gái điên” hạ gục “hoàng tử”

“Hoàng tử”, “công chúa”… hết thời

Được ưu ái gắn với biệt danh “hoàng tử” và “công chúa” của The Voice song đêm qua, cả Bùi Anh Tuấn và Hương Tràm đều phải trải qua cảm giác hụt hẫng, mất mát ít nhiều, đặc biệt là với anh chàng kính cận.

Bùi Anh Tuấn chia tay cuộc thi

Lần đầu tiên hát tiếng Anh trên sân khấu Giọng hát Việt, Bùi Anh Tuấn chọn “Making Love out of Nothing at All” để thể hiện quãng giọng đẹp của mình. Và kết quả, anh chàng đã thể hiện đạt tới điểm… 9. Một điểm sai sót thuộc về cách xử lý có phần trùng lặp giữa đoạn trước và đoạn sau của ca khúc.

Trong khi đó, vẫn giữ được phong độ cực kỳ ổn định, đối thủ của Bùi Anh Tuấn là Đinh Hưỡng tiếp tục “làm càn” trên sân khấu với “It’s a Man's Man’s Man’s World” đậm chất jazz. Không gây choáng váng và quá ấn tượng như “Tình 2000”, nhưng phần thể hiện của Đinh Hương vẫn được đánh giá là vừa cá tính vừa hiệu quả.

Đúng như lời hứa của fanclub Bùi Anh Tuấn, tỷ lệ tin nhắn bình chọn của khán giả dành cho “hoàng tử” là 53,46%, trong khi con số của Đinh Hương chỉ là 46,54%. Tuy nhiên với thang chấm điểm của huấn luyện viên Hồ Ngọc Hà 55-45 nghiêng về Đinh Hương, “gái điên” đã chính thức cầm tấm vé vào thi đêm chung kết. Về phần Bùi Anh Tuấn, không khó để nhận ra nét ngỡ ngàng thoáng qua trên gương mặt điển trai của anh chàng.

Trúc Nhân thăng hoa trên sân khấu

Bên phía đội Thu Minh, cả Hương Tràm lẫn Trúc Nhân đều khiến khán giả hài lòng về những màn trình diễn tròn trịa, đầy cảm xúc. Tuy nhiên, xét về tính sáng tạo, ấn tượng và bứt phá, Trúc Nhân đã làm tốt hơn hẳn.

Công bằng mà nói, “Gió mùa về” qua giọng hát Trúc Nhân là tiết mục đặc sắc nhất trong đêm bán kết The Voice. Bản thân anh chàng cũng nhận được những lời khen không ngớt từ các huấn luyện viên, đồng thời “gây bão” khắp khán phòng.

Có lẽ, cũng vì hiệu ứng của “Gió mùa về”, lần đầu tiên, “công chúa” Hương Tràm bị mất vị trí dẫn đầu bảng bình chọn của khán giả về tay chàng trai tinh quái Trúc Nhân. Đây thực sự là một kết quả gây bất ngờ vì từ trước tới nay Hương Tràm luôn sở hữu lượng fan khủng khiếp và áp đảo về lượng tin nhắn ủng hộ.

Nhưng dù thế nào, Hương Tràm cũng may mắn hơn Bùi Anh Tuấn vì cuối cùng, “hiện tượng 17 tuổi” vẫn là người được đi tiếp nhờ sự ưu ái trong cách chấm điểm của huấn luyện viên Thu Minh.

“Gái xưa” nhẹ nhàng vẫn huých đổ “tomboy”

Khán giả The Voice đêm qua tiếp tục bị bất ngờ về một hình ảnh Xuân Nghi… lạ hoắc nhưng dễ thương và mộc mạc vô cùng. Diện chiếc áo dài xưa nền nã, khó ai có thể hình dung một giọng ca nội lực như Xuân Nghi lại ngọt ngào tới vậy khi hát “Mẹ yêu con” của nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý.

Xuân Nghi ngọt ngào "Mẹ yêu con"

Thành viên còn lại trong đội Mr. Đàm – “cánh đồng hoa lan” Đồng Lan đã mạnh dạn ca khúc “Sợ chết” do chính mình sáng tác để thi thố. Nếu Xuân Nghi truyền thống và… xưa bao nhiêu thì Đồng Lan lại mang tới một hình ảnh hoàn toàn trái ngược.

Với trang phục theo kiểu tomboy, chiếc mũ phớt nghịch ngợm và màn moonwalk giống Michael Jackson, phần thi của Đồng Lan có lẽ đã hoàn hảo nếu không bị đuối ở hai nốt cuối bài.

Tạm biệt chú sư tử Kim Loan

Quyết định dành thang điểm 50-50 cho cả hai thí sinh, số phận của hai “gà cưng” đội Đàm Vĩnh Hưng phụ thuộc hoàn toàn vào ý kiến khán giả. Và kết quả, người hâm mộ vẫn thích sự ngọt ngào, sâu sắc của Xuân Nghi.

Cũng giống như Mr. Đàm, rocker Trần Lập chia đều điểm cho Kim Loan và Kiên Giang. Khán giả cuối cùng đã giúp anh lựa chọn Kiên Giang. Điều đó phản ánh công bằng những gì mà hai thí sinh đã thể hiện đêm qua.

Khép lại đêm bán kết đầy cảm xúc, The Voice - Giọng hát Việt đã tìm ra bốn cái tên xuất sắc tham dự trận chung kết gồm: Nguyễn Kiên Giang (đội Trần Lập), Lê Phạm Xuân Nghi (đội Đàm Vĩnh Hưng), Hương Tràm (đội Thu Minh) và Đinh Hương (đội Hồ Ngọc Hà).

Thu Thảo


  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét