Bán kết The Voice: Ai sẽ lọt vào Top 4?

Ở đêm bán kết, mỗi thí sinh sẽ hát một ca khúc duy nhất. Kết quả thí sinh vào vòng chung kết sẽ do huấn luyện viên và lượng bình chọn của khán giả quyết định. Đêm bán kết cũng là đêm thi đầu tiên mà 8 thí sinh của cả 4 đội cùng trình diễn trên sân khấu.

Các thí sinh cùng với Á quân The Voice Mỹ Dia Framton

đội HLV Thu Minh, Hương Tràm và Trúc Nhân sẽ giành chiếc vé cuối cùng vào vòng chung kết. Sau khi lập được kỷ lục về số lượng bình chọn của khán giả với ca khúc “Hạ trắng” và “Hush hush” tại liveshow 9, Hương Tràm có được tâm thế tốt bước đến vòng bán kết. Luôn được đánh giá là thí sinh có tiềm năng về giọng hát và cách kiểm soát sân khấu tốt, Hương Tràm cũng là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị quán quân The Voice – Giọng hát Việt 2012. Tại đêm bán kết, Hương Tràm sẽ trở lại với thế mạnh ballad sở trường trong một ca khúc của diva Whitney Houston.

Trái ngược với Hương Tràm, Trúc Nhân là thí sinh lại được đánh giá cao bởi sự cá tính và mới lạ trong cách phối lại các ca khúc. Giọng hát có sức lay động và biết cách nhấn nhá đã khiến Trúc Nhân trở thành đối thủ đáng gờm đối với Hương Tràm. Tuy nhiên, khi tấm vé vào vòng chung kết có một nửa thuộc về bình chọn của khán giả thì Trúc Nhân có phần lép vé hơn. Tại đêm bán kết, Trúc Nhân vẫn tiếp tục thể hiện sự “tinh quái” của mình bằng một tác phẩm của Lê Minh Sơn.

Trúc Nhân - Hương Tràm

đội Trần Lập sẽ là cuộc cạnh tranh của hai thí sinh dòng nhạc rock Kiên Giang và Kim Loan. Luôn chung thành với dòng nhạc rock bán cổ điển ngay từ những vòng đầu của cuộc thi The Voice – Giọng hát Việt, Kiên Giang không thể hiện được nhiều sắc thái và phong cách hát. Tuy nhiên, điểm mạnh của Kiên Giang là biết cách chọn những ca khúc phù hợp với giọng hát của mình và có sức lay động khán giả. Giành chiến thắng nhờ lượng bình chọn tại liveshow 9, Kiên Giang sẽ tiếp tục phát huy sức mạnh của mình trong một ca khúc opera kinh điển tại đêm bán kết.

Ngược lại, “cô sư tử” Kim Loan là thí sinh chịu khó thay đổi mình với những bản ballad, tuy nhiên, cô không được các huấn luyện viên đánh giá cao với những thử nghiệm này. Đêm bán kết là đêm thi quan trọng và Kim Loan sẽ không tiếp tục mạo hiểm. Cô sẽ khẳng định phong cách rock của mình qua một bản hit đã từng được ca sĩ Phương Thanh thể hiện thành công.

Cả Kim Loan và Kiên Giang đều đã từng chiến thắng trực tiếp bởi lượng bình chọn của khán giả và cũng được HLV Trần Lập đưa đến vòng thi sau. Kết quả người chiến thắng ở đội Trần Lập phụ thuộc nhiều vào cách chọn ca khúc bởi cả hai thí sinh đều sẽ thể hiện sở trường của mình và thực lực cũng không hơn kém nhau quá nhiều.

Kim Loan - Kiên Giang

Có thời gian luyện tập ngắn hơn thí sinh đội Thu Minh và Trần Lập, thí sinh đội Hồ Ngọc Hà phải nỗ lực nhiều hơn cho ca khúc mà mình thể hiện. Cả Đinh Hương và Bùi Anh Tuấn đều sẽ thể hiện những ca khúc tiếng Anh nổi tiếng tại đêm bán kết.

Không nhận được quá nhiều sự chú ý từ những vòng đầu dù cho có chất giọng tốt, Đinh Hương bắt đầu nổi lên từ vòng liveshow với những ca khúc mang phong cách ma mị cùng sự “quái” trong cách xử lý bài hát. Giọng hát cá tính với kỹ thuật tương đối tốt, cách kiểm soát sân khấu và khuấy động được khán giả những điểm mạnh được Đinh Hương phát huy triệt để. Chính HLV Đàm Vĩnh Hưng đã nhận định, Đinh Hương sẽ là thí sinh cuối cùng của đội Hà Hồ.

Luôn gắn với hình ảnh “hoàng tử ballad” từ những vòng đầu, Bùi Anh Tuấn chinh phục khán giả bởi vẻ lãng tử và chất giọng ấm áp đi kèm với những ca khúc ngọt ngào. Tuy nhiên, việc định hình phong cách luôn đi kèm với “sự một màu” và khiến khán giả trở nên nhàm chán. Chính vì vậy, sau 3 lần liên tiếp giành chiến thắng lượng bình chọn, Bùi Anh Tuấn đã bị Đinh Hương vượt mặt và phải nhờ phiếu của HLV Hà Hồ, chàng thư sinh mới có thể đi tiếp.

Với tính chất quan trọng của đêm bán kết, cả hai thí sinh có phong độ ổn định của đội Hà Hồ sẽ khó có thể sơ xuất. Dù Đinh Hương nổi trội hơn Bùi Anh Tuấn về phong cách hát nhưng không thể phủ nhận Bùi Anh Tuấn có một lượng người hâm mộ bình chọn rất lớn. Nhiều khả năng, kết quả bình chọn của khán giả cho Đinh Hương và Bùi Anh Tuấn sẽ suýt xoát nhau và lúc đó, quyền quyết định thuộc về chính HLV Hồ Ngọc Hà.

Đinh Hương - Bùi Anh Tuấn

Cuộc cạnh tranh giữa Đồng Lan và Xuân Nghi ở đội Đàm Vĩnh Hưng sẽ phụ thuộc nhiều vào phong cách trình diễn bởi cả hai đều được đánh giá là có chất giọng tốt.

Đồng Lan với phong cách digan cùng những bài hát tiếng Pháp luôn cuốn hút được khán giả theo giọng hát của mình. Có được sự ổn định qua các vòng thi, Đồng Lan luôn biết cách kiểm soát giọng hát và hơi thở của mình. Các màn trình diễn của cô cũng đa dạng và kết hợp với nhiều cử chỉ gương mặt phong phú, với những vũ công. HLV Đàm Vĩnh Hưng cũng đánh giá cao khả năng giải trí, hấp dẫn khán giả của Đồng Lan. Trình diễn một ca khúc do chính mình sáng tác tại đêm bán kết, Đồng Lan hứa hẹn sẽ mang đến bất ngờ cho khán giả.

Xuân Nghi có một giọng hát mạnh mẽ, đầy nội lực và cuốn hút. Tuy nhiên, trong các màn trình diễn của Xuân Nghi luôn lộ ra điểm yếu ở những đoạn giả thanh, những nốt cao. Xuân Nghi thường không kiểm soát được giọng tốt và không biết tiết chế. Dù có nhiều tiến bộ theo từng vòng thi nhưng nếu không khắc phục được hết những điểm yếu, Xuân Nghi có nhiều nguy cơ sẽ phải rời cuộc thi. Tại đêm bán kết, Xuân Nghi sẽ mang đến ca khúc bất hủ của nhạc sĩ Nguyễn Văn Tí với hình ảnh ngọt ngào và cảm xúc.

Đồng Lan - Xuân Nghi

Trong đêm bán kết, Á quân The Voice Mỹ Dia Frampton sẽ có màn trình diễn solo và một ca khúc diễn cùng Top 8. Đêm bán kết của The Voice – Giọng hát Việt sẽ diễn ra lúc 21h20 chủ nhật, 30/12/2012 tại Nhà thi đấu Phan Đình Phùng (TP. HCM), được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3, Đài THVN./.

Theo bạn, ai sẽ là Quán quân The Voice - Giọng hát Việt 2012?


  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét