Tiêu Châu Như Quỳnh: không muốn vội vàng

Lý giải cho sự muộn màng này, cô gái trẻ từng một thời gian dài mang danh “cháu gái Lam Trường” chia sẻ: sản phẩm âm nhạc của cô không cần nhiều, không cần nhanh, chỉ cần chất lượng.

* Tết 2013 của Quỳnh thế nào?

Tiêu Châu Như Quỳnh: Hiện tại Quỳnh đang ở Bỉ để tham gia chương trình Hương Tết Việt phục vụ bà con kiều bào, sắp tới Quỳnh sẽ sang Pháp để tham quan một vài nơi. Trong năm nay Quỳnh có rất nhiều kế hoạch nhưng quan trọng nhất là cho ra mắt album đầu tiên của mình, giới thiệu hình ảnh trẻ trung và năng động hơn đến khán giả.

* Đoạt giải NSTHTH từ năm 2009, nhưng con đường âm nhạc của Quỳnh vẫn khá lận đận, thậm chí "lép vế" với những tân binh The Voice. Phải chăng vì định hướng hình ảnh và lựa chọn ê-kíp cộng tác chưa hiệu quả?

- Lận đận hay lép vế có thể là cái nhìn đứng trên phương diện khác, đối với Quỳnh thì không phải việc PR mà chất lượng của sản phẩm quan trọng hơn. Người nghe ngày càng khó tính hơn, đòi hỏi nhiều hơn vì thế Quỳnh không muốn vội vàng trong những sản phẩm sau cuộc thi. Nếu không chuẩn bị kỹ, lỡ bị sự cố thì tất cả những gì có được trong vội vàng cũng sẽ bị ảnh hưởng.

* Tại sao Quỳnh lại lựa chọn những vấn đề xã hội để đưa vào album? Có phải vì nó là một “lý do” rất tốt để làm truyền thông?

- Thật sự đây chỉ là chuyện tình cờ, Quỳnh ước mơ có một bài hát viết tặng cho những trẻ em bất hạnh, về cuộc sống còn nhiều trăn trở nên Quỳnh đã dùng ngôn ngữ của một người trẻ để nói. Đây cũng là bài hát chủ đề của album - một sự kết hợp giữa nhiều cá tính âm nhạc. Quỳnh đã cùng hai người bạn viết nên ca khúc này. Trong album vẫn có những bài hát viết về tình cảm trong sáng của người con gái trong tình yêu. Quỳnh đang rất hồi hộp chờ đón phản ứng của khán giả khi nghe album.

* Tung ra hình ảnh trẻ trung sôi động hơn, bạn đang muốn "F5" hoàn toàn hình tượng âm nhạc trước đây?

- Đúng vậy, Quỳnh muốn thay đổi mình, trẻ trung hơn, bản lĩnh hơn. Những điều này bắt buộc Quỳnh phải rèn luyện rất nhiều. Trước nay, Quỳnh bị “lớn” so với tuổi, một phần là do Quỳnh thuộc tuýp người sống nội tâm, nên. Bạn bè của Quỳnh là những người rất chững chạc, nhiều tuổi.

* Giữa một thị trường quá nhiều ca sĩ trẻ hát nhạc pop, Quỳnh có sợ phải cạnh tranh và bạn sẽ làm gì để khác biệt?

- Tính cách âm nhạc sẽ tạo sự khác biệt. Trong album này Quỳnh sẽ theo phong cách acoustic nhưng pha vào đó những giai điệu hiện đại thể hiện màu sắc tươi tắn của tuổi trẻ, chứa chan tình cảm của một người con gái yêu đời. Album sẽ gồm năm ca khúc, tuy số lượng bài có ít nhưng đây chắc chắn sẽ là nhũng bài hát rất chất lượng.

* Mục tiêu nghề nghiệp của Tiêu Châu Như Quỳnh là gì?

- Theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp. Ngoài việc cầu mong sự may mắn, Quỳnh sẽ nỗ lực hết mình cho mục tiêu đó.

* Cảm ơn Quỳnh và chúc bạn thành công với album sắp tới.

BÌNH CHÂU (thực hiện)
Ảnh: JUN


  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét