Quán quân The Voice Kids sẽ sở hữu 500 triệu đồng

Phiên bản cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc The Voice Kids vừa mới ra đời năm 2012 gây tiếng vang ở Hà Lan đã nhanh chóng được nhân phiên bản tại Hàn Quốc, Mỹ, Đức, Thái Lan, Ukraina, Georgia…Việt Nam là một trong những nước đầu tiênở Châu Á mua bản quyền của chương trình này với phiên bản mang tên Giọng hát Việt nhí.

Hiền Thục, Lưu Hương Giang và Hồ Hoài Anh làm huấn luyện viên The Voice Kids


Đây là một sân chơi âm nhạc thú vị dành cho các em nhỏ nằm ở lứa tuổi từ 09-15. Thời gian phát sóng của Giọng hát Việt nhí kéo dài gần 3 tháng, bắt đầu phát sóng từ 01/6/2013 và kết thúc vào 24/8/2013 vào lúc 21 giờ thứ 7 hàng tuần trên kênh VTV3 với 12 tập,gồm 3 vòng: Giấu mặt, Đối đầu, và vòng Liveshow.

Điểm khác biệt của Giọng hát Việt nhí so với các cuộc thi âm nhạc dành cho thiếu nhi trước đó chính là việc đưa giọng hát thành tiêu chí hàng đầu để lựa chọn thí sinh. Điều này thể hiện rõ ở vòng Giấu mặt, khi huấn luyện viên chỉ có thể thẩm định thí sinh qua giọng hát, chứ không bị chi phối bởi các yếu tố khác như ngoại hình, phong cách trình diễn, trang phục...

Điểm khác biệt gây chú ý nhất của format The Voice Kids nằm ở những chiếc ghế xoay. Tuy có 4 người giữ vai trò huấn luyện viên, nhưng điểm khác biệt thú vị ở phiên bản Giọng hát Việt nhí là chỉ có 3 đội gồm các huấn luyện viên: cặp đôi Hồ Hoài Anh – Lưu Hương Giang, đội Hiền Thục và đội của Thanh Bùi.

Một trong những khác biệt của The Voice Kids so với The Voice là ở vòng Đối đầu sẽ có 3 thí sinh thi cùng nhau (thay vì hai thí sinh như phiên bản người lớn). Huấn luyện viên sẽ chọn một thí sinh xuất sắc nhất đi tiếp vào vòng trong. Sự thay đổi số lượng thí sinh ở đây xuất phát từ đặc thù lứa tuổi của các em, bởi 2 thí sinh cùng bị loại sẽ tạo nên cảm giác ít hụt hẫng vì sự thất vọng đã được sẻ chia.

Chương trình Giọng hát Việt nhíbắt đầu khởi động từ 29/01/2013 và kết thúc vào 24/8/2013 với tổng thời gian phát sóng kéo dài gần 3 tháng (bắt đầu từ ngày 01/6/2013 và kết thúc vào ngày 24/8/2013) với 8 buổi ghi hình và 4 đêm thi trực tiếp.

Vòng sơ tuyển (gồm sơ tuyển trực tuyến và trực tiếp) diễn ra từ 29/01 đến 24/03 để tìm ra 80 giọng ca xuất sắc nhất để tham gia vòng Giấu mặt.80 thí sinh được lựa chọn từ vòng Sơ tuyển cuối cùng sẽ được bước vào vòng Giấu mặt với sự thẩm định của các vị huấn luyện viên chính thức của Giọng hát Việt nhí.Kết thúc vòng Giấu mặt sẽ còn lại 45 thí sinh chia đều cho ba đội.

15 thí sinh trong đội sẽ được chia ra thành 5 nhóm 3 người. Mỗi nhóm sẽ trình bày một ca khúc được tập luyện từ trước trên sân khấu và sẽ chỉ có 1 người mỗi nhóm được đi tiếp. Vòng liveshow sẽ được phát sóng trực tiếp 4 đêm để tìm ra quán quân The Voice Kids.

Thí sinh giành ngôi vị quán quân của chương trình nhận được giải thưởng trị giá 500 triệu VNĐ, bao gồm 300 triệu tiền mặt và 200 triệu học bổng.Các thí sinh đạt ngôi vị á quân của chương trình nhận được giải thưởng trị giá 50 triệu VNĐ.

Rất đắt sô với vai trò MC trong những chương trình của Cát Tiên Sa. Bên cạnh vai trò MC của Cặp đôi hoàn hảo, Trấn Thành cũng sẽ là MC của The Voice Kids mùa đầu tiên.


Thu Phạm - Ảnh: Lý Võ Phú Hưng


  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét